Phát hiện thêm nhiều chai nước Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường

Phát hiện thêm nhiều chai nước Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường
(PLO) - Sau khi báo PLVN đăng tải, phía Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam đã có thông tin phản hồi giải thích chai nước tăng lực Sting dâu đỏ có hiện tượng đầy vơi thất thường, tuy nhiên phía người tiêu dùng cho rằng những giải thích đó là không thuyết phục..
Tràn khi chiết rót hay lỗi vỏ chai?
Như Báo PLVN đã thông tin trước đó, sau khi tiếp nhận mẫu sản phẩm nước tăng lực Sting dâu đỏ có sự đầy vơi thất thường để đem đi kiểm định và đánh giá, phía Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam đã có thông tin phản hồi về vấn đề này. 
Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra xem xét và đánh giá sự việc phía Suntory - Pepsico Việt Nam thừa nhận hai mẫu sản phẩm nước tăng lực Sting 240ml đựng trong chai thủy tinh có sự đầy vơi thất thường mà PLVN được người tiêu dùng ủy quyền cung cấp cho đại diện phía công ty là sản phẩm do Công ty PepsiCo Việt Nam sản xuất.
Phía Suntory - Pepsico Việt Nam thừa nhận hai chai nước mà người tiêu dùng phản ánh có sự đầy vơi thất thường là sản phẩm do công ty sản xuất.
Phía Suntory - Pepsico Việt Nam thừa nhận hai chai nước mà người tiêu dùng phản ánh có sự đầy vơi thất thường là sản phẩm do công ty sản xuất.
Cùng với đó, phía công ty cũng đưa ra giải thích về hiện tượng hai chai nước tăng lực Sting 240ml có mực chiết không đồng nhất như sau:
- Nước tăng lực Sting 240ml được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ tiên tiến hoàn toàn tự động từ công đoạn rửa chai, loại chai chưa đạt yêu cầu, chiết rót, đóng chai đến việc sắp xếp chai vào két nhựa và vận chuyển sang kho.
- Nước tăng lực Sting là loại sản phẩm có gas và được chiết rót vào chai theo nguyên lý chiết đẳng áp, trong quá trình chiết rót đôi lúc có thể xảy ra hiện tượng mức chiết trong chai hơi lệch nhau có thể là do các nguyên nhân sau:
Sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gaz: trong quá trình chiết rót có một số trường hợp lượng nước có gaz/CO2 bên trong chai đột ngột giảm áp suất khi được rót chiết vào chai dẫn đến hiện tượng trào bọt CO2 ra ngoài và kéo theo một phần nước thoát ra ngoài.
Độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh: các vỏ chai thủy tinh này đều được sản xuất tại Việt Nam và vỏ chai có những dung sai nhất định về dung tích, và thành vỏ thủy tinh không thể bằng nhau tuyệt đối nếu so sánh với vỏ lon kim loại, do vậy đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nêu trên.
“Giải thích của Pepsico Việt Nam không thuyết phục”
Trước đó, anh Nguyễn Thành L. ở Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) của một đại lý phân phối của Suntory - Pepsico Việt Nam trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đem ra sử dụng, nhận thấy sự đầy vơi thất thường của một số chai nước tăng lực Sting bên trong két nước đã mua nên anh L. đã rất lo lắng đồng thời phản ánh những nghi vấn của mình và cung cấp mẫu sản phẩm tới báo PLVN.
Trước đó, người tiêu dùng có phản ánh về tình trạng nước tăng lực Sting đỏ vỏ thủy tinh 240ml của Pepsico có sự đầy vơi thất thường.
Trước đó, người tiêu dùng có phản ánh về tình trạng nước tăng lực Sting đỏ vỏ thủy tinh 240ml của Pepsico có sự đầy vơi thất thường.
Sau khi tiếp nhận thông tin giải thích về hiện tượng một số chai nước tăng lực đầy vơi thất thường từ phía Sutory - Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Thành L. cho rằng những giải thích mà phía công ty đưa ra là hoàn toàn không thuyết phục. Anh L. cho rằng: “Như vậy thì có thể loại bỏ được nghi vấn về việc có sự đánh tráo hàng giả, hàng gia công vào để bán kèm vì phía công ty đã xác nhận đó đúng là các sản phẩm do công ty sản xuất. Tuy nhiên, việc giải thích về sự đầy vơi thất thường mà phía công ty gọi là sự chênh lệch về mức chiết tôi thấy không thuyết phục”.
“Theo tôi thì những lỗi có thể dẫn tới việc đầy vơi thất thường của sản phẩm nước tăng lực Sting mà phía Suntory – Pepsico Việt Nam đưa ra là không thỏa đáng vì nếu sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gaz hoặc độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh thì khâu kiểm định chất lượng sản phẩm của công ty như thế nào mà không phát hiện được những sản phẩm có sự chênh lệch rõ rệt bằng mắt thường cũng nhận thấy như thế?” – anh L. thắc mắc.
Theo phản ánh của người tiêu dùng, không chỉ có một vài chai nước tăng lực Sting đỏ mà cả sản phẩm nước tăng lực Sting vàng cũng có tình trạng đầy vơi thất thường.
Theo phản ánh của người tiêu dùng, không chỉ có một vài chai nước tăng lực Sting đỏ mà cả sản phẩm nước tăng lực Sting vàng cũng có tình trạng đầy vơi thất thường.
Ngoài ra, anh Nguyễn Thành L. cũng cho rằng trong trong văn bản trả lời người tiêu dùng và báo chí của Pepsico Việt Nam thì hình như là tất cả những lỗi của sản phẩm đều là khách quan và chỉ có người tiêu dùng phải hứng chịu: "Tôi thấy trong câu trả lời này rất chung chung như là Pepsico không hề có lỗi gì cả và cũng không có lấy một ý nào trong văn bản là nhận lỗi và "xin cáo lỗi" với người tiêu dùng. Theo tôi thì chí ít thì phía Pepsico họ cũng phải có lời xin lỗi khi xác nhận có tình trạng đầy vơi bất thường trong sản phẩm nước tăng lực Sting như vậy".
Đối với thông tin “mặc dù cá biệt vẫn có rất ít chai mực chiết hơi lệch trong lô hàng vài chục nghìn chai thậm chí cả trăm nghìn chai trong từng lô sản xuất” mà phía Suntory - Pepsico Việt Nam đưa ra trong văn bản trả lời, anh Nguyễn Thành L. cho biết không phải là cá biệt chỉ có một vài chai nước tăng lực Sting dâu đỏ trong két nước anh đã mua mà tình trạng đầy vơi thất thường cũng xuất hiện ở các chai nước tăng lực Sting vàng của Pepsico. 
Để chứng minh điều này, anh L. đã cung cấp thêm thông tin và mẫu một số chai nước tăng lực Sting vàng có sự đầy vơi rõ rệt mà anh đã mua được để đối chiếu cho phóng viên. Cùng với đó, anh L. cũng đặt ra giả thiết phải chăng có sự đong thiếu hoặc thừa đối với các sản phẩm này? Hoặc là có vấn đề trong khâu đóng chai của Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam?
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này...
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.