Phát hiện lon nước giải khát được cho là Coca-Cola không có ruột

Đại diện của Công ty Coca Cola Việt Nam làm việc với khách hàng
Đại diện của Công ty Coca Cola Việt Nam làm việc với khách hàng
(PLO) - Ông Nguyễn Nhật Lệ - chủ nhà hàng Tre Làng (có địa chỉ tại số nhà 58/116 Nhân Hòa, quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội) mua 2 thùng Coca Cola tại siêu thị VINAMART (cùng phố). Khi đưa cho khách nhà hàng sử dụng thì một người phát hiện có 1 lon không có ruột.
Lon Coca Cola không ruột, nhà hàng mất "tiền oan"
Theo trình bày của ông Lệ: “Nhà hàng Tre Làng do ông thuê lại mấy năm nay để bán bia hơi và các đồ uống khác, trong đó Coca Cola. 2 thùng Coca Cola được nhân viên nhà hàng mua ngày 18/3 nhưng cuối tháng 4/2015, khách hàng mới phát hiện có lon… không có ruột. Cầm trên tay lon Coca Cola không có ruột, khách hàng đã bức xúc, bóp méo lon trước mặt ông Lệ và nói: “Nhà hàng mua đồ rởm phục vụ khách, chúng tôi không trả tiền”. Ông Lệ xin lỗi khách hàng và miễn toàn bộ số tiền ăn nhậu của đoàn khách hôm đó. 
Sau khi khách ra về, ông Lệ yêu cầu nhân viên kế toán kiểm tra lại nguồn gốc của lon Coca Cola. Rất may, sổ sách kế toán của nhà hàng vẫn còn lưu giữ phiếu mua hàng và mọi thông tin đều thể hiện rất rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Theo thông tin được thể hiện trên vỏ lon, sản phẩm này được đóng nắp lúc 10 giờ 33 phút, ngày 27/02/2015, hạn sử dụng đến ngày 27/02/2016. Mã số mã vạch ghi trên vỏ lon là 8935049510116. Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm giống hệt các vỏ lon Coca Cola khác còn lại tại nhà hàng. Trong lon này chỉ có một ít nước và không rò rỉ, nắp lon vẫn còn nguyên. Lon được đựng trong thùng bằng giấy các-tông cùng 23 lon khác có số ký hiệu ghi dưới đáy thùng là 18935049510113. Đáy thùng các-tông này không có hiện tượng bị ướt nước do lon bị rò rỉ. 
Tiếp nhận được thông tin trên, ngày 10/4/2015, PV đã liên hệ với đường dây nóng của nhà sản xuất là 1900555584 để phản ánh sự việc. Ngày 13/4/2015, Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam đã cử bà Nguyễn Thị Ý Như- Trưởng phòng Truyền thông và đối ngoại cùng với 2 nhân viên khác của nhà sản xuất, đến gặp trực tiếp khách hàng. 
Tại buổi làm việc, bà Như và các nhân viên đại diện cho nhà sản xuất được ông Lệ cho xem trực tiếp sản phẩm. Sau khi xem và chụp lại hình ảnh vỏ lon Coca Cola còn nguyên nắp nhưng không có ruột, đại diện nhà sản xuất không đưa ra được ý kiến gì chính thức ngoài việc đề nghị ông Lệ cho phép thu hồi vỏ lon và bồi thường thiệt hại bằng sản phẩm Coca Cola lon… có ruột. Ông Lệ không đồng ý với lý do: “Coca Cola là một thương hiệu, nhà hàng Tre Làng của tôi cũng là một thương hiệu! Tôi không mua đồ rởm để phục vụ khách, bởi vậy Coca Cola cần có một thái độ hợp tác và có trách nhiệm với thương hiệu nhà hàng Tre Làng của tôi”. Tuy nhiên, do không có thẩm quyền quyết định yêu cầu của khách hàng nên bà Như và các nhân viên đại diện cho Coca Cola chỉ lập biên bản về buổi làm việc. 
Đến ngày 14/4, ông Lệ nhận được điện thoại từ một người lạ, giới thiệu tên là Dũng, tự nhận là “đại diện nhà phân phối của Cola Cola khu vực quận Thanh Xuân”. Ông Dũng xin được gặp ông Lệ để thương lượng, giải quyết vụ việc liên quan đến lon Coca Cola còn nguyên vỏ nhưng không có ruột này bằng giải pháp “hàng đổi hàng” hoặc “đổi 1 bộ bếp từ nhãn hiệu Kangaru kèm theo bộ nồi”. Ông Dũng cho biết, ông nhận ý kiến chỉ đạo này từ ông Tống Văn Sơn, phụ trách phân phối Cola Cola khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, đề nghị này của ông Dũng đã bị ông Lệ từ chối.
Liệu dây chuyền sản xuất Coca Cola có vấn đề?
Trả lời khách hàng bằng văn bản mới đây, Công ty Coca Cola Việt Nam cho rằng: “Qua quan sát thực tế sản phẩm, lon bị bóp méo, trên thân lon có nhiều lỗ nhỏ. Theo nhận định ban đầu của nhà máy, có thể lon sản phẩm đã chịu lực tác động và va đập trong quá trình lưu thông”. Với quan điểm trên, cho thấy Coca Cola Việt Nam đã khẳng định “lỗi của sản phẩm không phải do nhà máy sản xuất”. 
Trước nội dung trên, ông Lệ bức xúc: “Tôi không hiểu Công ty Coca Cola Việt Nam nói rằng có thể sản phẩm đã chịu lực tác động và va đập trong quá trình lưu thông là có ý gì? Bởi trong lon còn có một ít nước, tôi đã xoay vỏ lon theo các hướng mà không hề thấy hiện tượng rò rỉ ngay trước mặt đại diện công ty, như vậy, không thể nói sản phẩm lỗi là do ngoại lực”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.