Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm

(PLO) - Mặc dù các sản phẩm nước uống Beauty&Go (B&G) được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được công ty phân phối quảng cáo có tác dụng "thần thánh" như  điều trị nội tiết, mụn sần, giúp làn da khoẻ mạnh hồng hào và có chức năng phòng chống ung thư, chống lão hóa, làm trắng da, mờ nám, tàn nhang….
Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang

 Sản phẩm Beauty&Go (B&G) không có tác dụng như đã quảng cáo?

Vừa qua, Báo PLVN nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh loại nước uống Beauty&Go (B&G) không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo đó, có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015 (được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Cty CPTM Hiếu Dương – Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) loại nước uống này được quảng cáo như một loại nước uống “thần thánh” có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết nám và xạm da sau một liệu trình sử dụng là từ 2 đến 4 tuần, mỗi ngày uống một lần và giá cho một sản phẩm này không hề rẻ, dao động từ 169 – 189 ngàn đồng. 

Trên các fanpage của nhà phân phối cũng khẳng định sản phẩm Beauty&Go (B&G) là loại nước  uống bảo vệ sức khỏe số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, một vài người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà phân phối nhưng cho đến hiện tại tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu.

Nhiều khách hàng đã sử dụng đến hết 2,3 liệu trình nhưng vẫn không thấy “ nước thần” phát huy tác dụng như đúng những gì mà các chủ cửa hàng tư vấn.  Được biết theo cam kết của các chủ cửa hàng đến tất cả các khách hàng khi mua sản phẩm rằng sản phẩm sẽ phát huy công dụng chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Về vấn đề này, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc của sản phẩm Beauty&Go cho biết: “ Khách hàng sử dụng sản phẩm B&G còn tùy thuộc vào cơ địa từng người mà sản phẩm sẽ phát huy công dụng...”

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Khi được hỏi lí do vì sao nhà phân phối lại nói rằng sản phẩm là loại nước uống số 1 Việt nam, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cho biết: “theo quy định của Việt Nam thì không được tuyên bố tôi là số 1, nhưng mà nó là phát ngôn về truyền thông thôi còn trên các công văn có chữ ký hoặc là có dấu hoặc là có những cái xác nhận do bên Cty phát ra thì không hề có thông tin là số 1 Việt nam”.

Quy định về độ tuổi và cách thức sử dụng!?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là sản phẩm chức năng (SPCN) nhưng khi được hỏi rằng sản phẩm bên mình có phải thực phẩm chức năng hay không? Bà Trang khẳng định: “sản phẩm bên mình không hẳn là sản phẩm chức năng, bên mình công bố vẫn là sản phẩm bảo vệ sức khỏe”. 

Chính Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cũng không nắm rõ khái niệm của sản phẩm bên mình như thế nào thì làm sao lại có thể tư vấn cho người dùng một cách chính xác được đây? và nếu “ không hẳn là sản phẩm chức năng” thì liệu sản phẩm có thật sự tốt như đã quảng cáo?. Với một loại nước uống đắt đỏ và được cho biết là sản xuất 100% từ tự nhiên không  gây hại cho người dùng, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thể sử dụng như nước uống hàng ngày vậy tại sao lại có quy định về thời gian, cách thức sử dụng cho phù hợp đối với từng độ tuổi và đối tượng?.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu mà lần dù đã được nhân viên bán hàng hướng dẫn là mỗi ngày sử dụng một chai và uống trong một lần. Ở ngoài sản phẩm mỗi chai đều ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng là “lắc đều trước khi mở, dùng cho một lần” nhưng dòng bên dưới sau khi mở lại là “ giữ lạnh và dùng trong bốn ngày”. Chính những thông tin không rõ ràng khiến người dùng khó phân biệt và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang 

Khi  được hỏi về các giấy tờ văn bản có liên quan đến sản phẩm, PV đã không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía đại diện của Công ty.

Thực chất các loại nước uống Beauty&Go thuộc loại sản phẩm gì? Công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng có đúng như quảng cáo? Đăng ký với các cơ quan chức năng ra sao?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Phi Yến -Doanh Thương
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thăm, tặng quà các chốt chống buôn lậu trên tuyến biên giới An Giang

Thăm, tặng quà các chốt chống buôn lậu trên tuyến biên giới An Giang
(PLVN) - Ngày 29/9, Đoàn công tác Ban chỉ đạo liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang do Thượng tá Hồ Văn Tấn – Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 8 chốt liên ngành trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới.  

Phát hành thẻ ATM có phải là chiêu trò dụ dỗ nhà đầu tư của Tập đoàn tài chính OCB?

Phát hành thẻ ATM có phải là chiêu trò dụ dỗ nhà đầu tư của Tập đoàn tài chính OCB?
(PLVN) - Tập đoàn tài chính OCB đưa ra trên các diễn đàn cũng như các hội nhóm chát về một loại thẻ ATM của tập đoàn này. Thẻ này có thể rút được tiền và thanh toán tiền tại các cửa hàng, siêu thị ở Việt Nam. Do đó, các nhà đầu tư tin rằng OCB là tập đoàn tài chính đa lĩnh vực, đa quốc gia và kinh doanh uy tín. Vậy câu hỏi đặt ra là thẻ ATM hiện hành sử dụng tại thị trường Việt Nam với cái tên OCB là gì? 

Ấm lòng trung thu trẻ vùng cao

Ấm lòng trung thu trẻ vùng cao
(PLVN) - Không sôi động, hào nhoáng như thành phố, thiếu nhi vùng cao đón trung thu với những niềm vui nho nhỏ bằng chiếc đèn ông sao truyền thống, chiếc bánh đơn giản…

Khánh thành 2 cầu đập tràn tại vùng cao

Khánh thành 2 cầu đập tràn tại vùng cao
(PLVN) - Với tổng cộng 5 cây cầu đã được đưa vào hoạt động, dự án Xây cầu đến lớp sẽ tiếp tục nâng bước các em học sinh miền núi đến lớp, giúp người dân đi lại thuận tiện...

Văn Quyến đã 'trả nợ' người hâm mộ

Văn Quyến đã 'trả nợ' người hâm mộ
(PLVN) -Những lỗi lầm của tuổi trẻ đã qua, hiện tại và tương lai trước mắt Văn Quyến đã làm được. Đó như là một món nợ anh đã trút được từ những sai lầm quá khứ.

Yến sào Khánh Hòa được vinh danh “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Yến sào Khánh Hòa được vinh danh “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”
(PLVN) - Tháng 9/2020, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín như: Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020, Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2020 và Chứng nhận Doanh nghiệp có trách nhiệm với người tiêu dùng và xã hội.

VRDF 2020: Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội mới

VRDF 2020: Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội mới
(PLVN) - Với việc khống chế thành công dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng vừa qua, tại Diễn đàn thường niên về cải cách và phát triển năm 2020 (VRDF 2020) , nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội mới song phải biết cách đển tận dụng các cơ hội đó...

Hôm nay - 30/9 là hạn cuối nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước

Hôm nay - 30/9 là hạn cuối nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục thuế cho biết, theo Công điện ngày 17/9/2020 của Tổng cục Thuế  hướng dẫn về thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế  tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo Nghị định 109/2020/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế  TTĐB là ngày 30/9/2020.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬