Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng

(PLO) - Khi chuẩn bị đem ra sử dụng, anh L (Thanh Xuân, Hà Nội). nhận thấy trong cùng một két nhưng khi so sánh ở một số chai nước tăng lực Sting lại có sự đầy - vơi khác nhau...
Nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi bất thường, khách hàng lo lắng
Đầy - vơi thất thường...
Phản ánh tới PLVN, anh Nguyễn Thành L. ở ngõ 36 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 11/6/2014 anh có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) tại nhà phân phối HP. có địa chỉ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). 
Sau khi mua về, đến lúc đem hai chai ra sử dụng, anh L. nhận thấy sự thất thường khi dung lượng nước trong chai có sự khác biệt khá rõ ràng khi một chai khá đầy còn chai còn lại rất vơi. Đem ra so sánh với các chai khác trong két nước vừa mua về, anh L. thấy một số chai khác cũng trong tình trạng tương tự khi có dung tích không bằng nhau, đầy - vơi thất thường. 
 Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy sự đầy – vơi thất thường giữa các chai Sting với nhau.

Thấy khó hiểu vì điều này nên anh L. đã cẩn thận đọc một số thông tin in trên vỏ chai và thấy ngày sản xuất còn rất mới là 6/6/2014 và hạn sử dụng là 6/6/2015. “Sau khi xem lại hóa đơn mua hàng, tôi thấy có đóng dấu là Suntory - Pepsico Việt Nam cùng tên nhà phân phối và số điện thoại. Tôi đã trực tiếp gọi điện tới số điện thoại ghi trên hóa đơn và thắc mắc về việc tại sao lại có tình trạng đầy - vơi thất thường trong một số chai của cùng một két như thế thì được một chị xưng tên là Tuyết nói rằng mình là người của nhà phân phối và chị Tuyết có khẳng định rằng mình nhập hàng của công ty về có thế nào thì phân phối ra thế đấy".
Nghi vấn của người tiêu dùng
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thành L. có đưa ra một số nghi vấn của mình về việc các chai nước Sting của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) mà anh mua về mà chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt về thể tích trong các chai mà anh L. cho rằng có thể xảy ra là:
Thứ nhất có thể đây là hàng giả, hàng lỗi, hàng gia công nên thể tích được đóng vào trong chai chưa được chính xác như trên vỏ chai ghi hay không? “Tuy nhiên, sau khi tôi thắc mắc thì phía đại lý phân phối có khẳng định với tôi đây không phải hàng trôi nổi, hàng gia công mà đấy là hàng của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam sản xuất”, anh L. cho biết.
Trong cùng một két nước Sting dâu mà anh Nguyễn Thành L. mua về có nhiều chai đầy - vơi khá thất thường.
Ở trường hợp thứ hai, anh L. đưa ra nghi vấn do lớp vỏ thủy tinh của một số chai trong két Sting dâu đỏ mà mình mua về có độ dày mỏng, lồi lõm khác nhau nên dù lượng nước tăng lực được bơm vào chai đúng theo thông số ghi trên vỏ chai nhưng chính sự lồi lõm, dày mỏng của từng chai khác nhau nên khi nhìn bằng mắt thì thấy sự đầy – vơi thất thường như vậy.
Trường hợp thứ ba, theo anh L. thì cũng không loại trừ khả năng là ngay trong khâu sản xuất, lượng nước ngọt được bơm vào chai đã có sự chênh lệch nhau dẫn đến việc đầy – vơi thất thường ở một số chai nêu trên. 
“Khi nhìn vào một sản phẩm được bán ra tới tay khách hàng mà chỉ nhìn bằng mắt thường đã thấy sự chênh lệch, khác biệt như thế thì người tiêu dùng như chúng tôi hoàn toàn có quyền nghi ngờ khi dùng những sản phẩm như vậy”, anh Nguyễn Thành L. chia sẻ. Anh L. cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ra sự đầy – vơi thất thường đó thì anh đã tạm thời không sử dụng những chai nước trong két đã mua về.
Nước tăng lực Sting giả được làm từ nước giếng khoan
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/6/2012, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.
Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).
Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.
Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).
Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.
Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.
Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.
Trước những thông tin trên, và việc phát hiện sản phẩm nước tăng lực Sting của Pepsico Việt Nam đầy vơi thất thường, NTD đang rất hoang mang và mong đơn vị sản xuất sản phẩm nước tăng lực Sting cùng các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ những nghi vấn của NTD.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

 

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gia đình, nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc

Gia đình, nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc
(PLVN) - Người xưa từng nói: “Gia đình là lớp học đầu tiên dạy ta những câu nói đầu đời, dạy cho ta biết thế nào là yêu thương, che chở, chỉ có nơi này mới có thể có đủ lòng bao dung khi ta phạm phải những sai lầm, đây cũng là nơi duy nhất để ta trở về sau những vấp ngã”. 

Cách quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ đối với cao học

Cách quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ đối với cao học
(PLVN) - Bạn Minh Hoàng (Quảng Ninh) thắc mắc: Người dự thi thạc sĩ nếu có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định hoặc tương đương sẽ được miễn thi ngoại ngữ đầu vào. Vậy việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ tương đương được thực hiện ra sao?

Bắc Ninh: Cháy nhà xưởng, 3 công nhân tử vong

Bắc Ninh: Cháy nhà xưởng, 3 công nhân tử vong
(PLVN) - Ngày 17/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, các lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường, thống kê thiệt hại, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam ở Khu công nghiệp Vsip, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, làm 3 công nhân tử vong.

Đâm chết bạn gái rồi lao vào ôtô tự sát

Đâm chết bạn gái rồi lao vào ôtô tự sát
(PLVN) - Tối 16/4, Công an xã Hòa Phú (huyện Củ Chi, TP.HCM) nhận được tin báo về việc phát hiện một người phụ nữ bị sát hại bằng nhiều vết đâm, tử vong trong một phòng trọ trên địa bàn.

Giải U19: Cất cánh cho tài năng trẻ

Giải U19: Cất cánh cho tài năng trẻ
(PLVN) - Ông Cao Văn Chóng - Phó chủ tịch VFF - cho biết, sự thành công của giải U19 chính là việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của bóng đá nước nhà.
Ngân hàng Nhà nước: Mỹ xác định Việt Nam không thao túng tiền tệ

Ngân hàng Nhà nước: Mỹ xác định Việt Nam không thao túng tiền tệ

(PLVN) - Trong quá trình làm việc với BTC Hoa Kỳ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thiện chí từ cấp kỹ thuật tới cấp cao, khẳng định việc điều hành tỷ giá những năm qua – trong khuôn khổ chính sách tiền tệ chung - nhằm thực hiện mục tiêu nhất quán là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, không nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại quốc tế không công bằng.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời Hoàng thân Philip

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời Hoàng thân Philip
(PLVN) - Trong suốt cuộc đời của mình, Hoàng thân Philip đã tận tâm phục vụ công chúng và luôn sát cánh cùng Nữ hoàng Elizabeth II trong các sự kiện quan trọng của hoàng gia. Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời người phối ngẫu hoàng gia phục vụ lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376