Nhật Bản - trung tâm thương mại mở cửa chỉ để bán duy nhất... hành tây

Nhật Bản - trung tâm thương mại mở cửa chỉ để bán duy nhất... hành tây
(PLO) - Trung tâm thương mại hiện đại này chỉ còn một lối vào duy nhất dẫn lên sảnh tòa nhà, nhưng cửa vẫn mở. 

Thế giới từng được biết đến nhà ga và tuyến tàu Kami-Shirataki của Nhật Bản chính thức đóng cửa vào cuối năm 2015 sau 3 năm chỉ phục vụ duy nhất một hành khách là nữ sinh cho đến khi em này tốt nghiệp. Thì nay, một trung tâm thương mại hiện đại cũng của Nhật, hiện đang rơi vào tình trạng vắng khách, chỉ còn một lối vào duy nhất dẫn lên sảnh tòa nhà, nhưng cửa vẫn mở, và trung tâm vẫn phục vụ chỉ để bán một món hàng duy nhất. Đó là … hành tây.

Tọa lạc trên diện tích 100.000 mét vuông, cung cấp 107 gian hàng, bao gồm cả một siêu thị bán lẻ, LC World của 24 năm về trước là nơi mua sắm lý tưởng cho cư dân và khách hàng trong vùng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, LC World chỉ giữ lại một lối vào còn hoạt động, dẫn vào siêu thị; và hầu hết mọi kệ hàng trong siêu thị đều trống trơn, không có bất cứ gì một gian hàng nào, không có bất kỳ một giao dịch mua bán nào - ngoại trừ một món hàng duy nhất tại một kệ duy nhất - cũng chính là lý do mà cả trung tâm này vẫn còn mở cửa: đó là hành tây.

Lối vào duy nhất dẫn lên siêu thị (nguồn ảnh: @yogoren)
Lối vào duy nhất dẫn lên siêu thị (nguồn ảnh: @yogoren)

Những củ hành này được giao dịch trên máy bán hàng tự động và không cần đến người bán hàng thực hiện các thao tác giao dịch. Tại đây đặt một chiếc hộp để khách hàng cho tiền vào, bên cạnh là bảng giá 100 yên (gần 22.000VND) cho mỗi củ. Và những củ hành này đều tươi mới, không bị héo hay hư hỏng, chứng tỏ vẫn có người thường xuyên lui tới để bổ sung hàng.

Gian hàng tự động duy nhất bán hành tây còn người mua
Gian hàng tự động duy nhất bán hành tây còn người mua

Đa số mọi người đều tỏ ra thắc mắc trước quyết định duy trì hoạt động của ban điều hành trung tâm thương mại Nhật Bản không còn một bóng người này. Bởi LC Worl Motosu là một trung tâm thương mại hiện đại thuộc quy mô lớn thuộc quận Gifu. Và không biết liệu trung tâm tiếp tục bám trụ được tình trạng này trong bao lâu nữa là chia sẻ của một số khách hàng cũng như cư dân nơi đây.

TTTM Gibu vắng khách với hàng loạt gian hàng đóng cửa
TTTM Gibu vắng khách với hàng loạt gian hàng đóng cửa

“Lúc tôi chụp những tấm ảnh này là buổi tối, nhưng cả ngày hôm đó cửa hàng vẫn chưa bán được một củ nào”. Một người dùng @yogoren cho biết sau khi quan sát thấy hộp đựng tiền còn trống trơn. “Có thể đã vừa có người đến lấy tiền và thay hành, còn nếu không, với tình hình kinh doanh thế này, thật khó để nói được liệu quầy hành này còn duy trì được bao lâu”./.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.