NGỪNG ĐĂNG KIỂM VÌ PHẠT NGUỘI: Cục Đăng kiểm VN mở đường dây nóng cho chủ xe tra cứu

NGỪNG ĐĂNG KIỂM VÌ PHẠT NGUỘI: Cục Đăng kiểm VN mở đường dây nóng cho chủ xe tra cứu
(PLO) - Hơn 1 tuần sau khi Báo Lao Động đăng tải “Bị từ chối đăng kiểm vì không nộp phạt nguội: Hàng ngàn chủ xe “khóc dở mếu dở”, Cục Đăng kiểm VN đã mở đường dây nóng hỗ trợ chủ xe tra cứu xem xe có nằm trong danh sách bị từ chối đăng kiểm vì bị phạt nguội hay không.

Ngày 6.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, Cục phó Cục Đăng kiểm VN Nguyễn Hữu Trí cho biết, do chưa nâng cấp hệ thống thông tin để các chủ xe tự tra cứu trên mạng, Cục đăng kiểm đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm tiếp nhận và thông báo tình trạng phương tiện có bị cảnh báo vi phạm hay không để xử lý vi phạm trước khi đưa xe đi kiểm định.

Ngoài việc liên hệ trực tiếp với các trung tâm đăng kiểm, các chủ xe cũng có thể gọi vào đường dây nóng 02437684706 để được giải đáp thông tin liên quan tới việc xe có trong danh sách bị từ chối đăng kiểm hay không. Chủ xe có thể yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin để biết lý do ngừng đăng kiểm là gì.

Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm sẽ thông báo cụ thể “đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ quan...”, để chủ xe, lái xe đi xử lý trước khi đưa xe đi kiểm định.

Trước đó, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN đánh giá cao đề xuất của Báo Lao Động về việc cần công khai thông tin danh sách các xe bị phạt nguội cũng như bị từ chối đăng kiểm do chậm nộp phạt nguội đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu để công khai danh sách cảnh báo xe vi phạm để người dân có thể chủ động tra cứu tránh tình trạng chỉ biết thông tin khi đi đăng kiểm xe. Việc này được nhận định giúp người dân không còn bị “ngã ngửa” khi đi đăng kiểm cũng như cho phép những người có nhu cầu mua xe cũ kiểm tra lịch sử chiếc xe mình định mua, tránh những tranh chấp không đáng có.

Thời gian qua, hàng chục nghìn chủ xe bị từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội trong đó không ít người chỉ biết khi mang xe đi đăng kiểm. Theo quy định, khi các phương tiện này đã vi phạm luật an toàn giao thông được camera ghi lại, cảnh sát gửi giấy thông báo về nơi cư trú. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không nhận được phiếu báo do đổi địa chỉ cư trú, hoặc đăng ký xe tại một địa điểm và ở một địa điểm khác và chậm nộp tiền phạt. Cũng có nhiều chủ xe cố tình không nộp phạt.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Cục Đăng kiểm VN nhận được danh sách hơn 16.000 xe vi phạm an toàn giao thông mà chưa nộp phạt, đến nay mới có 5.500 chủ xe chấp hành và được đăng kiểm trở lại.

KHÁNH HOÀ

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.