Ngày hội siêu khuyến mãi - Black Friday: Người tiêu dùng được lợi gì?

(PLVN) - Được coi là ngày hội có giá khuyến mãi “khủng” nhất trong năm - ngày Black Friday, với những món hàng có thể giảm giá tới 90%. Nhưng sự thật đằng sau những món đồ giảm giá “siêu sốc” đó là gì? 
Ngày hội siêu khuyến mãi - Black Friday: Người tiêu dùng được lợi gì? Hàng giảm giá liệu có chất lượng như quảng cáo?

Bán gần như… cho

Ngày hội mua sắm lớn nhất Black Friday năm nay rơi vào ngày 29/11. Giống như năm ngoái, chẳng cần chờ tới đúng ngày, từ trước đấy khoảng 1 tuần, hầu hết các nhãn hàng lớn, các cửa hàng…. đều trưng biển giảm giá mạnh toàn bộ sản phẩm để thu hút người tiêu dùng, khiến thị trường “nóng” dần lên. 

Theo khảo sát tại một số tuyến phố mua sắm lớn ở Hà Nội như: Thái Hà, Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Kim Mã, Xuân Thủy,... các quảng cáo hút khách như “Giảm 50% toàn bộ cửa hàng”, “mua 1 tặng 1”,  “sale 90%” đã xuất hiện trên các vỉa hè và cột điện bên đường... Theo đó, các thương hiệu giảm giá mạnh có thể kể tới như thương hiệu thời trang nam Venice giảm tới 80%, Juno đồng giá các sản phẩm với mức tiền từ 99.000 đồng tới 299.000 đồng, Ivy Moda giảm giá 50%, Tokyo Life giảm giá 55%.

Một số thương hiệu dệt may nhiều người quen dùng như Canifa, May 10... cũng tổ chức chương trình giảm giá từ 20 - 50% cho tất cả sản phẩm. Chẳng hạn, áo giữ nhiệt nữ giảm từ 229.000 đồng xuống còn 183.000 đồng, áo len nam từ 500.000 đồng xuống 399.000 đồng, các loại áo nỉ dài tay nam giảm tới 50%. 

Ở phân phúc cao hơn dành cho những người có thu nhập khá, thương hiệu thời trang  nước ngoài như Mango cũng “nhập cuộc”, với mức giảm giá tới 70% đối với các sản phẩm thời trang nữ; các thương hiệu thể thao như Nike, Adidas cũng quyết định giảm giá giày 50%. Thậm chí, có cửa hàng còn  “tung” chương trình khuyến mại chỉ từ 5.000 đồng – 50.000 nghìn đồng/sản phẩm.

Hoạt động thương mại điện tử mấy ngày nay cũng nhộn nhịp không kém. Cụ thể, năm nay, Sendo tập trung mạnh vào nhóm mỹ phẩm, công nghệ, thời trang... Quá trình mua hàng, tùy theo độ may mắn của mỗi khách hàng, khi thanh toán sẽ nhận được mức hoàn tiền từ 10% đến 50%. Trang thương mại điện tử Tiki.vn, Shopee.vn, hầu hết các mặt hàng đều được giảm sốc từ 20% - 70%.

Nhiều mặt hàng lỗi mốt, thiếu size!

Dù ngập tràn khuyến mại, giá rẻ chưa từng có nhưng để mua được  những sản phẩm ưng ý dịp này không phải là dễ. Chị Vũ Thị Luyện (Yên Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ, khi đi tới các khu phố mua sắm trên đường Thái Hà, Chùa Bộc, Tây Sơn (Hà Nội) để xem hàng khuyến mãi và tìm mua trang phục mùa đông cho gia đình, để tránh cảnh đông đúc xếp hàng cả đêm, rồi cảnh xô đẩy, chen chân nhau để mua những món hàng giảm giá khi vào đúng ngày Black Friday như mọi năm. Dù vậy, chị Luyện khá thất vọng vì hầu hết các sản phẩm được giảm giá nhiều đều là size khó bán, mẫu hàng tồn từ mùa hè, thậm chí có cả sản phẩm từ năm ngoái sót lại. 

“Đa phần các mặt hàng khuyến mại đều là những mẫu cũ, trái mùa, kích cỡ không đủ số để chọn. Các mẫu mới bày bán cũng nhiều nhưng hầu như vẫn giữ nguyên giá hoặc chỉ được giảm 5 -10%. Thậm chí, có cửa hàng đồ thể thao còn cất hết các sản phẩm mới, chỉ bày bán toàn đồ được giảm giá. Tại một số gian hàng, những món đồ được giảm 50% -70% như quảng cáo thực tế là rất ít”, chị Luyện nói.

“Tôi cũng biết đó có thể là chiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng của các cơ sở kinh doanh nhân dịp này. Thế nhưng, dịp này vẫn xuống phố tìm mua vì biết đâu vẫn có những món  đồ  ưng ý với mình. Tất nhiên tiền nào thì của nấy thôi”, chị Kiều Như Quỳnh (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) nói.

Là một “tín đồ” mua hàng online, chị Phạm Thị Vân (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) cho biết, vì không có nhiều thời gian mua sắm và ngại việc phải đi xa, chen lấn, xếp hàng. Chị chủ yếu xem hàng online tại một số cửa hàng quen, chỉ việc chọn mẫu, size sau đó sẽ có người chuyển đến tận nơi. Thế nhưng, chị Vân cũng tỏ ra ngao ngán vì đôi khi giá mua sản phẩm chỉ vài chục ngàn đồng nhưng tiền vận chuyển có khi bằng nửa giá món hàng.

Theo nhiều người tiêu dùng, kinh nghiệm của họ là những món hàng giảm giá  mạnh từ 70 - 90% thường là hàng lưu kho, chất lượng sản phẩm có thể là tốt nhưng không còn hợp thời trang. Trong khi sản phẩm mới sẽ chỉ có mức giảm từ 5-15%. Vì thế, “cơn mưa” giảm giá như quảng cáo, mời gọi của các cơ sở kinh doanh trong dịp Black Friday không phải “vớ bở” như nhiều người tưởng!

Anh Vũ
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Trong khó khăn Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

Trong khó khăn Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

(PLVN) - Giữa những ảm đạm khi cánh cửa ra thế giới đóng lại gần như 9 tháng của năm 2020 và cũng chưa biết ngày nào sẽ mở cửa, thì những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế dành cho du lịch Việt Nam giống như điểm sáng. Rõ ràng, chưa bao giờ vị thế của du lịch Việt lại vững vàng như bây giờ.

Đọc thêm

Doanh nghiệp ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của ngành Thuế và Hải quan

Doanh nghiệp ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của ngành Thuế và Hải quan
(PLVN) - Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cộng đồng doanh nghiêp (DN) luôn ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của Bộ Tài chính mà cụ thể là ngành Thuế và Hải quan thời gian qua trong việc đồng hành, cảm thông, chia sẻ và có hướng dẫn về thủ tục để DN tuân thủ đúng các quy định của pháp luật…
ADB viện trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung

ADB viện trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung

(PLVN) - Chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries đã ký Thỏa thuận viện trợ quốc tế khẩn cấp không hoàn lại trị giá 2,5 triệu USD từ ADB cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai do bão lũ vừa qua tại một số tỉnh miền Trung.

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam
(PLVN) - Đại diện các cơ quan truyền thông khu vực và quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam trong dẫn dắt ASEAN vượt qua các tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, đưa ra những ưu tiên đáp ứng đúng với nhu cầu chung của các nước thành viên và đối tác như phát triển nguồn nhân lực và công tác xã hội, nâng cao bản sắc và hình ảnh Cộng đồng. 
Nhân viên bưu điện, bưu tá xã tham gia bảo vệ trẻ em

Nhân viên bưu điện, bưu tá xã tham gia bảo vệ trẻ em

(PLVN) - Mạng lưới lên tới 13.000 điểm bưu điện phục vụ tới tận các xã, phường cùng hơn 70.000 lao động giàu kinh nghiệm triển khai các hoạt động an sinh xã hội sẽ tạo nên những bước tiến mới để trẻ em Việt Nam được bảo vệ an toàn hơn. Đó là mục tiêu của thỏa thuận hợp tác về bảo vệ trẻ em vừa được ký kết giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Thuốc quý quanh ta - (Kỳ 4): Loại thảo dược quý giúp ông lão chiến thắng sỏi thận sau phẫu thuật

Thuốc quý quanh ta - (Kỳ 4): Loại thảo dược quý giúp ông lão chiến thắng sỏi thận sau phẫu thuật
(PLVN) - Mang lượng sỏi thận lớn trong người mà không biết, đến khi phát bệnh phát, ông Nguyễn Xuân buộc phải cắt bỏ thận phải. Còn quả thận trái bị suy giai đoạn III, phải đối mặt với việc chạy thận để duy trì cuộc sống. Nhưng điều kỳ diệu xuất hiện, nhờ 4 loại cây Muối, Mực, Nổ, Quýt gai mà ông từng bước đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe mạnh suốt 7 năm qua.

Bóng đá Đức: “Cỗ xe tăng lao dốc không phanh”, có nên gọi lại công thần?

Bóng đá Đức: “Cỗ xe tăng lao dốc không phanh”, có nên gọi lại công thần?
(PLVN) - Thất bại với tỷ số 0 - 6 trước Tây Ban Nha, đội tuyển bóng đá Đức đã bộc lộ rõ sự xuống dốc. Chẳng có bản sắc, tinh thần, dù bây giờ đội tuyển Đức là tập thể của những con người trẻ. Nếu “cỗ xe tăng” tiếp tục “lao dốc không phanh”, liệu HLV Joachim Loew có gọi lại các công thần (?).
Home Credit được ghi nhận vì những đóng góp cho cộng đồng

Home Credit được ghi nhận vì những đóng góp cho cộng đồng

(PLVN) - Home Credit Việt Nam vừa được nhận giải thưởng CSR Awards do Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group trao tặng. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ vì cộng đồng của công ty. Đây là năm thứ hai liên tiếp Home Credit đón nhận giải thưởng ý nghĩa này.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬