Ngày 20/10, giá hoa...trên trời!

Ngày 20/10, giá hoa...trên trời!
(PLO) - Đến trước thềm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các đấng mày râu lại nhộn nhịp chọn quà cho vợ, mẹ hay những người thương yêu quan trọng nhưng mặt hàng hoa tươi vẫn là lựa chọn hàng đầu

Nhân ngày 20-10 để thể hiện tình yêu và trái tim của mình dành cho những người phụ nữ quan trọng của đời mình, đa phần đều cảm thấy khó khăn, lưỡng lự trong cách chọn quà nên nhiều người chỉ đơn giản mua 1 bó hoa cùng lời chúc chân thành và ngọt ngào là đủ .Thị trường hoa tươi vì thế cũng trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Hoa tươi tràn ngập phố phường
Hoa tươi tràn ngập phố phường

Tuy nhiên giá hoa tăng cao, nhiều đấng mày râu "ngất" ngay tại chỗ.

Anh Hồ Văn Linh ( Linh Đàm, Hà Nội ) muốn tạo không khí lãng mạn cho ngày đặc biệt đồng thời cũng gia tăng, củng cố tình cảm hai vợ chồng nên quyết định vào của hàng hoa gần công ty, lựa chọn những bông hoa xinh đẹp nhất rồi nhờ chủ cửa hàng bó lại và trang trí cho thật bắt mắt.

Hào hứng nhận bó hoa nhưng khi nhìn đến hóa đơn thì anh Linh "đứng hình" vì giá quá của nó. Bình thường bó hoa đấy chỉ dao động từ 250-300 nghìn đồng nhưng hôm nay anh bị hét giá tới tận 1 triệu đồng.

Anh Linh rơi vào tình thế dở khóc dở cười, không lấy không được mà lấy thì coi như mất tiền xăng cả tháng tới. Cuối cùng anh cũng đành phải ngậm ngùi cầm bó hoa ra về.

Người bán hoa đang chăm chút cho tác phẩm của mình
Người bán hoa đang chăm chút cho tác phẩm của mình

Hay như chị H.  chia sẻ," Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam mình muốn đặt một bó hoa trên mạng của cửa hàng Liti Florist và nhờ một bạn trong cơ quan đến lấy, để dành tặng 1 bác đã về hưu. Giật mình khi được thông báo bó hoa bé tí vậy mà 1,5 triệu VND. Mình hỏi lại, thì các em ấy giải thích các bó hoa tương tự ở các cửa hàng khác đều đắt như thế"

Bó hoa nhỏ nhưng có giá lên đến 1 triệu 500 nghìn đồng của Liti Florist

Mặc dù giá hoa tăng nhưng sức mua không hề giảm, nhu cầu dịp lễ khá cao nên giá hoa bán ra thị trường  cũng tăng theo.

Đến ngày hôm nay, giá hoa đã ở mức đỉnh điểm, nhiều người còn phải đặt trước mới có được một bó hoa ưng ý.

Chủ cửa hàng shop hoa tươi trên đường Trần Duy Hưng chia sẻ: "Năm nay khách mua hoa cao hơn năm ngoái, cửa hàng luôn trong trạng thái chật kín người, shop hiện có 6 nhân viên cứng ,và thêm 2 nhân viên thời vụ đều làm việc hết công suất mà cũng không có thời gian nghỉ. Năm nay thời tiết thuận lợi nên lượng hoa cung cấp cũng đẹp và nhiều hơn hẳn."

Đứng trước ma trận giá cả, nhiều người như chị Lan đã đưa ra phương án giải quyết tặng quà thay cho việc mua hoa vì theo như lời chị thì " Tiền mua một bó hoa còn cao hơn nhiều so với tiền mua quà"

Khi mà giá hoa quá cao, vượt quá mức điều kiện cho phép thì các bạn cũng đừng miễn cưỡng cố gắng mua làm gì. Bởi những người phụ nữ thực ra họ không cần quà cáp hay hoa tươi đắt tiền  mà chỉ cần một người yêu thương họ thật lòng mà thội. Một bữa cơm sum vầy, một ánh mắt chứa chan tình cảm,một hành động quan tâm cũng đã đủ hạnh phúc ngập tràn trong ngày trọng đại này rồi./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...