"Mazda bỏ rơi quyền lợi": Khách hàng đề nghị bảo hành, không yêu cầu hỗ trợ

(PLO) - Anh Phan Văn Thông sau khi làm việc với đại diện Tổng Công ty (TCty) Mazda Việt Nam đã nói: “Tôi cần được Mazda bảo hành chứ không cần được hỗ trợ. Nếu hỗ trợ 100% tôi cũng không đồng ý”.
"Mazda bỏ rơi quyền lợi": Khách hàng đề nghị bảo hành, không yêu cầu hỗ trợ Từ ngày mua được xe Mazda BT50, gia đình anh Thông vui mừng chưa được một năm thì chiếc xe gặp sự cố và hãng từ chối bảo hành

Xe hỏng gần 1 tháng vẫn chưa được trả lời thỏa đáng

Anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tiếp tục có đơn gửi Báo PLVN về trường hợp yêu cầu TCty Mazda Việt Nam giải quyết việc bảo hành cho chiếc xe BT 50 2.2 AT BKS là 38C 06859. Sau nhiều lần yêu cầu được đối thoại trực tiếp với đại diện TCty Mazda ngày 11/4/2016, anh Thông được TCty Mazda mời đến làm việc tại Mazda Chi nhánh Vinh (Nghệ An).

Theo biên bản làm việc giữa anh Thông và đại diện TCty ngày 11/4, chủ phương tiện yêu cầu đại diện TCty Mazda trả lời các câu hỏi như: Xe bị hỏng do nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai? Những đối tượng nào không được bảo hành? Xe của anh Thông không được bảo hành thuộc trường hợp nào trong các trường hợp không được bảo hành trong sổ bảo hành? Định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? Xe bị nước vào đường lấy gió bằng cách nào...?.

Đại diện hãng Mazda trả lời, nguyên nhân của xe anh Thông là: “Nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió dẫn đến lốc máy bị hỏng và gãy tay biên” khẳng định xe không thuộc trường hợp được bảo hành theo quy định.

Ông Trần Thừa Nguyên, Giám đốc Mazda chi nhánh Vinh đã trình bày các chi tiết không được bảo hành, hư hỏng do các yếu tố bên ngoài tác động vào thì không nằm trong sách bảo hành. Xe được vận hành trong môi trường có nước và điều kiện cần và đủ để nước có thể lọt vào động cơ qua đường lấy gió. Ông Nguyên cũng trình bày một số giả thiết xe bị nước vào như: đi qua vũng nước bị xe đi ngược chiều làm nước tạo thành sóng hất ngược lên ống lấy gió của xe khiến xe bị nước vào, hoặc trường hợp xe đi qua suối, khe có độ nghiêng có điều kiện để nước lọt vào…

Mazda cho rằng phương tiện chỉ được bảo hành khi lỗi về kỹ thuật và lỗi lắp ráp của nhà sản xuất. Anh Thông không đồng tình với trả lời của đại diện Mazda. Anh cho rằng: “Xe không bảo hành thì hãng phải chỉ rõ là nằm trong điều khoản nào, mục nào trong các điều khoản của sổ bảo hành”. Tại buổi làm việc, phía Mazda không khẳng định xe anh Thông ngập nước mà chỉ dựa vào dấu vết và những dấu hiệu cho thấy nước vào theo ống lấy gió dẫn đến gãy tay biên thì xe không bảo hành.

Đèn check in không báo khi nước vào đường lọc gió

Cũng trong buổi làm việc, một số câu hỏi của chủ phương tiện đặt ra như: Tại sao Mazda Quảng Trị khẳng định do xe ngập nước, sau đó lại có văn bản kết luận nước do môi trường bên ngoài lọt vào qua đường lấy gió…? Nếu trường hợp xe bị nước vào ống lọc gió thì làm sao khách hàng nhận biết? Từ lúc nước xâm nhập vào đến lúc gãy tay biên là bao lâu hay chạy bao nhiêu kilômét thì bị gãy? Chủ phương tiện yêu cầu phải có kết luận cụ thể bằng các thông số kỹ thuật chứng minh xe bị ngập nước bằng các cơ sở kỹ thuật và bằng các con số để nhân viên kỹ thuật khác có thể đọc được…

Anh Thông cũng hỏi xe BT50 có đèn chech in không thì được phía Mazda khẳng định là có. Anh Thông hỏi: Nếu nước tạt vào lọc gió tạo nên lỗi của xe tại sao đèn check in không thông báo? Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nó nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Anh Thông cũng thắc mắc, nếu tất cả các xe Mazda không may rơi vào trường hợp này thì có nguy cơ tiềm ẩn là sẽ gãy tay biên đột ngột mà không có bất cứ cảnh báo trước nào cho người sử dụng hay sao...?

Trước một số câu hỏi trên, anh Thông cho rằng phía đại diện Mazda không trả lời thỏa đáng và không đúng các câu hỏi của mình nên yêu cầu được cấp cao hơn trả lời trong thời gian sớm nhất. Tại biên bản làm việc với khách hàng Mazda xác nhận sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất theo yêu cầu của khách hàng.

“Tôi đi đòi quyền lợi bảo hành xe, nếu phía Mazda có đề nghị được hỗ trợ một số khoản để sửa chữa thay thế xe, tôi cũng không đồng ý. Tôi cần là cần được bảo hành vì xe tôi không ngập nước, nếu có hỗ trợ 100% giá trị thay thế tôi cũng không đồng ý, tôi yêu cầu được bảo hành từ hãng…”, anh Thông khẳng định với PLVN sau buổi làm việc với đại diện TCty Mazda.

Trước đó, Báo PLVN đã thông tin trong bài viết “Khách hàng “tố” Mazda bỏ rơi quyền lợi” về việc chiếc xe BT 50 2.2 AT BKS là 38C 06859 của anh Phan Văn Thông mua tháng 4/2015, mới chạy được hơn 2,6 vạn kilômét đã gặp sự cố, sau đó được hãng xe giải thích nguyên nhân xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên và thông báo xe không được bảo hành…

Ngô Toàn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cử tri Lai Châu mong muốn ứng cử viên đóng góp xây dựng chính sách đặc thù để Lai Châu ngày một phát triển

Cử tri Lai Châu mong muốn ứng cử viên đóng góp xây dựng chính sách đặc thù để Lai Châu ngày một phát triển
(PLVN) - Trong 2 ngày 10, 11/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, HĐND, UBND các huyện Mường Tè, Than Uyên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2021-2026.

Tuổi trẻ Quảng Bình thi đua làm việc tốt dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tuổi trẻ Quảng Bình thi đua làm việc tốt dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021), Tỉnh Đoàn Quảng Bình vừa phát động đợt thi đua cao điểm "110 ngày tuổi trẻ Quảng Bình kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp" với chủ đề "Mỗi đoàn viên, thanh, thiếu nhi một việc tốt kính dâng Đại tướng".

Quảng Ninh đã giải quyết được điểm nghẽn lớn nhất trong phát triển kinh tế - xã hội

Quảng Ninh đã giải quyết được điểm nghẽn lớn nhất trong phát triển kinh tế - xã hội
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh,  Quảng Ninh đã tạo được bước đột phá trong việc huy động các nguồn lực để triển khai các công trình, dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, tạo nền tảng, lực đẩy để Quảng Ninh tiếp tục có được những đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thuê nhà nghỉ để 'bay lắc' trong mùa dịch

Thuê nhà nghỉ để 'bay lắc' trong mùa dịch
(PLVN) - Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt quả tang và tạm giữ nhóm 5 đối tượng thuê nhà nghỉ để sử dụng ma túy ‘bay lắc’ trong mùa dịch.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376