Manulife Việt Nam tiên phong triển khai 2 giải pháp hoàn toàn tự động hướng tới dẫn đầu thị trường về trải nghiệm số hóa của khách hàng

Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
(PLVN) -  Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm. Kết quả này là nền tảng giúp Manulife Việt Nam hướng tới việc đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc của khách hàng và nâng cao trải nghiệm trong quá trình giao dịch.

Từ nguyên nhân đó, Manulife đã tiên phong trong ngành BHNT áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, không cần chứng từ gốc, và gần như ngay lập tức nhận được phản hồi về kết quả bồi thường của Manulife.

Kết quả đánh giá từ NPS cũng cho thấy khách hàng vẫn gặp khó khăn trong việc nhớ tên đăng nhập và mật khẩu, đặc biệt vào những lúc cấp bách. Do đó, ứng dụng eClaims không yêu cầu đăng nhập mật khẩu, giúp khách hàng nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước đó, Manulife Việt Nam đã áp dụng một ứng dụng công nghệ khác mang tên ePOS, nhằm nâng cao trải nghiệm mua bảo hiểm của khách hàng và đại lý. Với giải pháp hoàn toàn tự động này, đại lý có thể nộp trực tuyến hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm của khách hàng mọi lúc mọi nơi; và khách hàng có thể ngay lập tức nhận được xác nhận từ Manulife.  

Ứng dụng ePOS hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng
Ứng dụng ePOS hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng

Ứng dụng ePos còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Nhờ được tích hợp công nghệ cao, ePOS hỗ trợ đội ngũ tư vấn viên của Manulife đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. ePOS giúp khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu bảo vệ và tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Ứng dụng này cung cấp các biểu đồ phân tích chi tiết các thiếu hụt tài chính và đưa ra giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu tài chính trong tương lai của khách hàng đồng thời phòng ngừa rủi ro.

Để mua sản phẩm bảo hiểm, khách hàng chỉ cần hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng ePOS. Hồ sơ sẽ được thẩm định tự động, và khách hàng có thể thanh toán ngay trên ứng dụng. Ngay sau đó, khách hàng nhận được một hợp đồng điện tử qua email, giúp rút ngắn đáng kể thời gian mua hợp đồng bảo hiểm so với thời gian vài ngày của phương thức truyền thống.

Giao diện eClaims trên điện thoại khách hàng
Giao diện eClaims trên điện thoại khách hàng

  Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết: “Tôi luôn quan niệm rằng bảo hiểm nhân thọ là một ngành cao quý vì trách nhiệm của chúng tôi là phải hỗ trợ khách hàng ngay khi họ cần chúng tôi nhất. Chúng tôi phải quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Chúng tôi cần thúc đẩy sự đơn giản hóa đồng thời cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình. Do đó, ePOS và eClaims là những sáng kiến tiên phong của chúng tôi để nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi bắt đầu hành trình chuyển đổi số hóa từ 18 tháng qua và sẽ tiếp tục hành trình này nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng. Tham vọng của Manulife là trở thành công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam về số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm và giúp thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ”.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu đô-la Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

Manulife Việt Nam hiện cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho khách hàng của hơn 951.000 hợp đồng, thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp và 72 chi nhánh và văn phòng trên 43 tỉnh thành cả nước (tính đến 31/12/2018).

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Manulife còn là công ty đứng số 1 về thị phần bancassurance (tính đến 31/12/2018).

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.