Mã cửa buồng lái máy bay của hãng hàng không Mỹ bị lộ

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Hãng hàng không Mỹ United Airlines ngày 15/5 cho biết mật mã để mở cửa buồng lái các máy bay của hãng có thể đã bị tiết lộ rộng rãi.

Theo Reuters, dẫn lời một phi công biết về vấn đề trên, tờ Wall Street Journal trước đó 1 ngày đưa tin hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới đã cảnh báo các phi công của hãng rằng mật mã để mở cửa buồng lái có thể đã bị một tiếp viên vô tình đăng tải trên một trang web cộng đồng. 

United Airlines đã thừa nhận việc mật mã mở cửa có thể đã bị tiết lộ nhưng từ chối xác định đó là do lỗi của tiếp viên. 

Người phát ngôn của hãng Maddie King trong một email cho biết vẫn đang thực hiện các biện pháp khác để đảm bảo an ninh trên buồng lái. 

“Chúng tôi vẫn đang làm việc để xử lý vấn đề sớm nhất có thể”, bà King cho hay nhưng từ chối tiết lộ thông tin cụ thể. 

Việc bị lộ mật mã cửa mở buồng lái có thể đe dọa đến an ninh hàng không bởi an ninh buồng lái được các hãng hàng không xem là ưu tiên hàng đầu sau vụ không tặc giành quyền kiểm soát các máy bay của United và American Airlines và đâm vào Tòa nhà World Trade Center và Lầu Năm Góc ở Washington trong vụ khủng bố 11/9/2001. Một chiếc máy bay thứ 3 bị không tặc giành quyền kiểm soát cũng đã đâm xuống một cánh đồng ở phía Tây Pennsylvania.

Liên đoàn phi công Mỹ trong một tuyên bố cho biết việc vô tình làm rò rỉ thông tin cho thấy sự cần thiết cần phải có sự bảo vệ mạnh mẽ hơn đối với cửa buồng lái trên máy bay. 

“Việc lắp đặt các hàng rào thứ cấp trên tất cả các máy bay chở khách rất đơn giản và là cách hiệu quả để tăng cường hàng rào cuối cùng bảo vệ buồng lái”, tuyên bố nói.

Đọc thêm

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...