Làng hoa Sa Đéc rộn ràng sắc xuân

Làng hoa Sa Đéc rộn ràng sắc xuân
(PLVN) - Gần 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí rộn ràng, sôi nổi và tươi mới hương sắc mùa xuân đã lan tỏa và phủ khắp làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Du khách người ngắm hoa, người chen chúc nhau chụp hình khiến lòng người náo nức đón xuân.

Thiên đường hoa

Từ nhiều năm nay, làng hoa Sa Đéc không chỉ là vựa cung cấp hoa tươi lớn nhất miền Tây mà còn trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút người dân từ các tỉnh và du khách nước ngoài đến tham quan, chụp ảnh. Đây là nơi ươm mầm gần 2.000 loại hoa kiểng, với diện tích trồng hoa hơn 85 ha và gần 2.000 hộ dân làm nghề.

Thời điểm này được xem là lý tưởng để đến tham quan làng hoa. Lúc này trăm hoa đều đua nhau khoe sắc, du khách khắp nơi đổ về làng hoa Sa Đéc để được đắm mình trong không gian ngập tràn hương sắc cỏ hoa. Những giỏ cúc mâm xôi nối tiếp nhau vàng ươm cả một khúc vườn.

Ngoài mặt hàng chủ lực là mai vàng, cúc, hồng, vạn thọ, còn có các loại cây kiểng tên gọi mang ý nghĩa như phát tài, trạng nguyên, vạn lộc, phúc lộc…mỗi loại một vẻ đều tôn thêm vẻ đẹp “mê người” của làng hoa Sa Đéc.

Từ cổng vào làng hoa, ngay tuyến đường Sa Nhiên - Cai Dao (TP Sa Đéc) có rất đông du khách tìm đến ngắm hoa, chụp ảnh, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Được biết, mỗi ngày có hàng ngàn du khách từ các nơi đến đây tham quan, thưởng ngoạn và chụp ảnh để tận hưởng không khí Tết về sớm ở làng hoa này. Dọc tuyến đường vào làng hoa xe máy, xe điện tấp nập, lúc nào cũng chật ních người.

Dù lượng khách tìm đến làng hoa nhiều, nhưng hầu hết các chủ vườn đều rất “mến khách” cho vào tham quan, chụp ảnh tạo nên một không gian gần gũi và sôi động. Mỗi người tự tìm cho mình những khung cảnh, góc ảnh lý tưởng để lưu lại khoảnh khắc xuân tươi tắn, nhộp nhịp của mùa Tết. 

Chị Diệp Bích Phượng (người dân Cần Thơ) cho biết, nghe nhiều người đi làng hoa Sa Đéc chụp hình rất đẹp, ai nấy cũng đều “khen lấy khen để” khiến chị cũng nôn nao nên sắp xếp công việc qua tham quan, chụp ảnh “Bước vào đây như đến “thiên đường hoa” vậy. Mỗi loại hoa mang một màu sắc, nét đẹp riêng. Tất cả tạo nên một không gian rực rỡ, nhộn nhịp”, chị Phượng chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Cao Thanh (Hậu Giang) cho biết đã có mặt ở làng hoa Sa Đéc từ sáng sớm để tham quan và chụp ảnh. “Đi buổi sáng chụp được nhiều ảnh đẹp hơn. Từ sáng giờ chụp được cả trăm tấm ảnh ưng ý rồi”, anh Thanh cười nói. 

Điều đặc biệt khiến du khách đến đây đông hơn mọi năm là làng hoa có đài ngắm hoa cao 18 mét, du khách tha hồ thưởng hoa, chụp ảnh. Đứng từ trên cao nhìn xuống, làng hoa Sa Đéc như một bức tranh sơn dầu nhiều đường nét đặc sắc, rực rỡ, mỗi loại hoa, mỗi vườn hoa như một nét chấm phá trong bức tranh toàn bích, tuyệt mỹ.

Nhà vườn hối hả, thương lái tất bật

Góp phần thêm sự náo nhiệt, sôi động của làng hoa ngoài du khách còn có hình ảnh những nhà vườn tất bật chuẩn bị hoa Tết. Vì năm nay, làng hoa dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 3 triệu giỏ hoa các loại nên công tác chuẩn bị đang diễn ra rất hối hả.

Năm nay làng hoa Sa Đéc có nhiều giống hoa kiểng mới cho ra thị trường như: hoa ly, cúc tia, cúc pico... Những giống hồng đặc trưng của Sa Đéc cũng được thị trường ưa chuộng. Giá hồng tăng từ 10-20% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, một số thương lái bắt đầu mang hoa đi phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của người dân cả nước. Theo các nhà vườn, năm nay, những loại hoa phổ biến vẫn giữ được sức hút như mọi năm như hoa hồng, hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa cúc mâm xôi, hồng môn...

Anh Trần Phước Nhẫn (phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc) cho biết, Tết năm nay nhà anh trồng 1.300 cây tắc kiểng nhưng đã bán hết cho thương lái với giá từ 130.000 – 150.000 đồng/cây, giá cao hơn năm trước. Ngoài ra, theo anh Nhẫn,  “Năm nay thương lái đến mua sớm lắm, họ thu mua số lượng nhiều hơn mọi năm, giá bán cũng cao hơn nên người dân chúng tôi rất mừng. Giá bán này thì mỗi hộ cũng có số tiền rủng rỉnh bỏ túi ăn Tết”.

Bà Nguyễn Thị Thu (Bến Tre) cho biết, năm nào bà cũng nhập hoa từ Sa Đéc về bán lại trong dịp Tết. Tuy nhiên, theo bà năm nay một số chủ vườn đã cho đầu tư tiểu cảnh, công trình và bắt đầu thu vé vào tham quan vườn hoa, thay vì miễn phí như trước đây.

Hình ảnh người chuẩn bị hoa Tết, người mua, người bán, người tham quan, chụp ảnh tấp nập, hối hả như “làn gió Tết” thổi vào lòng người, khiến ai nấy cũng nôn nao, hào hứng chờ Tết. Tất cả các “phân cảnh” đó như tô vẽ thêm nét tươi tắn sắc xuân của làng hoa Sa Đéc của không gian Tết miền Tây Nam Bộ.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.