Kỳ lạ: nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá “biến mất” trên thị trường

Sữa giảm giá nhỏ giọt.
Sữa giảm giá nhỏ giọt.
(PLO) - Từ 20/4, có 50 sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá sẽ giảm từ  0,4-4%  giá bán do tách chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, khảo sát trên thị trường sữa bán lẻ cho thấy nhiều sản phẩm thuộc danh sách giảm giá bán đã “biến mất”, một số khác vừa giảm vừa… nghe ngóng...
50 sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi của 5 hãng sữa lớn: Công ty sữa (MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty Dinh dưỡng 3A và Công ty Tiên Tiến) thuộc danh sách giảm giá bán sau khi cắt chi phí quảng cáo. Nhiều người hi vọng giá sữa sẽ giảm mạnh nhưng một lần nữa, sự kỳ vọng giá sữa giảm lại về số 0 sau khi các doanh nghiệp công bố giá sữa mới.
Cụ thể Vinamilk có 11 sản phẩm sữa sẽ có mức giảm bình quân khoảng 4%: sản phẩm Optimum Step 1 (Vinamilk) giá bán lẻ tối đa 360.580 đồng/hộp 900gr, Optimum step 3 giá bán lẻ tối đa 346.280 đồng/hộp 900gr (giảm 4%). Dumex Gold bước 3 cho trẻ từ 1 - 3 tuổi, giá bán lẻ tối đa 366.000 đồng/hộp 800gr (giảm 2%), thực phẩm bổ sung Dumex Fruit&Veg bước 3 còn 442.000 đồng/hộp 800gr (giảm 2%), sản phẩm sữa Dumex giảm 2%. 
Công ty TNHH Nestle Việt Nam giảm giá 3 sản phẩm, song mức giảm lại rất “bèo”. Như sản phẩm S26 Progress Gold 900g có giá bán lẻ khuyến nghị đến người tiêu dùng là 455 nghìn đồng/hộp, nhưng giá bán buôn sau khi tách chi phí quảng cáo chỉ giảm 1.000 đồng/hộp. Hai sản phẩm giảm giá còn lại là Nan Pro 3 và Lactogen 3 cũng chỉ giảm 2.310-2.750 đồng/hộp.
Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, từ ngày 22/4 sẽ có 8 mẫu sản phẩm của Abbott giảm giá bán buôn với mức giảm từ 1 – 1,5%: sản phẩm Similac Isomil IQ 3 loại 400g có giá bán buôn là 249.000 đồng, giảm 1.000 đồng/hộp so với hiện tại; Similac Total Comfor 3 loại 360 g có giá bán buôn mới là 240.000 đồng, giảm 1.000 đồng so với giá bán cũ…
Tuy nhiên đến hết ngày 21/4, tại khu vực Hà Nội giá sữa gần như đứng yên hoặc giảm giá rất ít. Đặc biệt nhiều cửa hàng còn chưa nhận thông báo về việc điều chỉnh giá sữa của nhà phân phối hoặc nhà sản xuất. Nhân viên cửa hàng 3 Hào (Mỹ Đình, Từ Liêm) cho biết: “Cửa hàng chưa nhận được bất kỳ bảng giá mới nào từ DN cung ứng sữa nên vẫn bán giá sữa cũ”. Ngay đến nhiều đại lý phân phối sữa như 3H - siêu thị sữa 247 (địa chỉ 52 Phạm Hùng), nhân viên cũng lắc đầu không biết thông tin này.
Sữa giảm giá nhỏ giọt.
Sữa giảm giá nhỏ giọt. 
Việc chưa nhận được thông báo điều chỉnh giá sữa của các hãng có thể do thông báo xuống tới các điểm bán lẻ chậm, nhưng cũng có thể do giá sữa điều chỉnh giảm quá ít so với giá trị sản phẩm nên các cửa hàng “lờ” đi. Còn đối với các điểm nhận được thông báo điều chỉnh giá sữa, khảo sát cho thấy, giá sữa tại tuyến phố chuyên kinh doanh sữa như Hàng Buồm, Bạch Mai, Tuệ Tĩnh… chỉ giảm 2.000- 5.000đ/hộp). Mức giảm này chỉ tương đương 1-1,5% so với giá thành mỗi hộp sữa.
Không những vậy, rất nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá lại “biến mất” trên thị trường. Chủ một cửa hàng sữa trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho hay sữa Friso số 3 (nằm trong danh sách giảm giá) cửa hàng không còn bán. Loại sữa hộp giấy Dutch Lady 123 Gold cửa hàng cũng cho biết là không bán từ lâu rồi. Một số cửa hàng ở quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) thông tin dòng Similac Gain Plus IQ 3 đã không còn ra thị trường cả năm nay.
Ngoài ra như để đón đầu “sự kiện” kê khai giá trước thời điểm “G”, các DN phân phối, sản xuất, cung ứng sữa đưa ra chiêu thay đổi bao bì, thêm hoạt chất, vitamin để thay đổi giá bán. Đặc biệt sự thay đổi bao bì này liên quan đến độ tuổi uống sữa của trẻ. 
Giá mỗi hộp sữa Enfagrow A+4 Brain Plus được bán tại Lotte Mart (Tây Sơn - Hà Nội) dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên trước đây chỉ 371.000 đồng/hộp, nay đổi thành dòng Enfagrow A+4 Brain Plus dành cho trẻ 2 tuổi trở lên giá bán 403.000đ/hộp (900gr). 
Một số đại lý kinh doanh sữa cho biết, Friso vừa thông báo về việc thay đổi mẫu mã sản phẩm. Trước đây, sữa bột trẻ em được phân theo tháng tuổi, nay phần lớn sữa lại phân theo nhóm: Từ 1-2 tuổi, trên 2 tuổi. Chưa kể việc thay đổi mẫu mã việc bổ sung thành phần dinh dưỡng phải được kiểm soát chặt để đảm bảo quyền lợi cho trẻ em khi sử dụng sữa./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.