Khi bà ngoại biết đi chợ online để mua trà thảo mộc

(PLVN) - Sau khi lướt một vòng chọn lựa các thực phẩm thiết yếu trên một trang web bán hàng online, giỏ hàng đi chợ online hôm nay của bà ngoại không chỉ có thức ăn mà còn có thêm thùng trà thảo mộc.

Trong thời gian hạn chế ra đường vì dịch bệnh, bà Tống Thị Nga (60 tuổi) ở quận Bình Thạnh không quá lo lắng cho công việc nội trợ của mình trước thông tin này, bởi vì bà đã thành thạo sử dụng công nghệ 4.0 đi chợ online.

Trong bữa cơm tối của gia đình, bà hỏi con cháu muốn ăn món nào để bà lên thực đơn cho buổi đi chợ. Trước đây bà có thói quen dậy sớm đi bộ tập thể dục rồi ghé qua chợ mua đồ về nấu ăn cho cả nhà. Nhưng bây giờ thì khác, bà vừa ở nhà trông mấy đứa cháu, vừa lên các trang web online để mua đồ ăn, thức uống cho cả nhà. 

Từ ngày giãn cách xã hội, bà Nga chỉ đi chợ online
Từ ngày giãn cách xã hội, bà Nga chỉ đi chợ online 

Từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, bà nhờ con cái lên mạng đặt mua đồ ăn, nhưng con cái bận làm việc nên cũng không thuận tiện và cũng vì bà đã đi chợ quen nên biết lựa chọn món nào để hợp khẩu vị nên bà nhờ con cái chỉ cách lên web mua đồ online. 

Bên chiếc laptop và tờ giấy hướng dẫn của con cái ghi cho, bà đi vào từng trang web để đi chợ. Đây là điều mà trước đến nay bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm được, bởi thế hệ như bà lớn lên từ ruộng đồng đâu biết gì đến công nghệ bốn chấm. Thế nhưng việc cách ly, kiểm soát chặt chẽ trong mùa Covid-19 đã thúc đẩy bà bắt nhịp với cách sống "4.0" như giới trẻ.

Không chỉ chú trọng đến những đồ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà, bà còn chịu khó tìm hiểu các thông tin về các thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hôm rồi vợ chồng con gái đi làm về bà hồ hởi khoe mua được mấy thùng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trên một trang bán hàng trực tuyến. Bà bảo vừa rồi xem tin trên báo đài thấy các chuyên gia nói về việc sử dụng trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bà mua trà thảo mộc để cả nhà sử dụng
Bà mua trà thảo mộc để cả nhà sử dụng 

Bà Nga không lạ gì mấy thức uống thảo mộc này vì thanh nhiệt rất tốt. Ngày xưa ở quê hay nấu nước thảo mộc để uống cả ngày thay nước lọc. Bà có thể kể vanh vách hàng chục loại thảo mộc như Cam thảo, La hán quả, Nhân trần,... Từ ngày vào thành phố trông hai đứa cháu nhỏ khiến bà không còn thời gian để kiếm các thảo mộc này để nấu nước uống

Cứ sợ tìm các thức uống có thảo mộc Kim ngân hoa, Cam Thảo lúc đang mùa dịch khó hơn tìm vàng. Ấy thế mà khi lên trang bán hàng trực tuyến như Bách Hóa Xanh bà Nga thấy có Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, trong công thức của trà này có 9 loại thảo mộc quý như Hoa Cúc, La Hán Quả, Hạ Khô Thảo, Tiên Thảo, Hoa Mộc Miên, Đản Hoa, Bung Lai. Bà Nga đã đặt liền 2 thùng để uống dần, đặt xong là được giao hàng tận nhà. Chi phí mua online cũng không mắc, thậm chí nhiều hôm còn được mã giảm giá nên tiết kiệm cũng đáng kể, bà Nga cho biết thêm.

Và để trong ngăn mát để con cháu sử dụng
Và để trong ngăn mát để con cháu sử dụng 

Bà cho biết thêm bà thích uống Trà Thanh nhiệt Dr Thanh vì cái hương vị thảo mộc tự nhiên dễ uống, hơn nữa lại có chức năng thanh nhiệt rất tốt. Bây giờ lại thấy các chuyên gia ở Viện Y học ứng dụng đề cập đến các tác dụng như kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch nên bà quyết định dùng thức uống này mỗi ngày. 

Có thêm thức uống này bà cảm thấy an tâm về sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch. Bà cứ để ở ngăn mát tủ lạnh cho con cháu dùng mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch. Thậm chí bà còn điện thoại “mách” cho họ hàng ở quê đặt mua thức uống này về dùng.

Bà bảo rằng lúc trước sợ uống nhiều đường không tốt nhưng may thay trà thảo mộc này có cả vị không đường và có đường. Với người như bà thì thích uống loại không đường, thực ra cũng có vị ngọt là nhưng ngọt từ Cam thảo và La hán quả nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...