Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất

Khách hàng trao chai nước có dây thun cho nhà sản xuất
(PLO) - Liên quan đến chai nước được cho là Pepsi chứa cọng dây thun ở Vĩnh Long đang được rao bán trăm triệu gây xôn xao dư luận, chiều ngày 07/04/2015, làm việc với đại diện Công ty Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Quang Huy, chủ nhân chai nước “đặc biệt” này đã chấp thuận giao chai nước cho nhà sản xuất để kiểm tra, trả lời cụ thể về sự việc trước công luận. 
Chào bán giá “khủng” chai nước có sợi dây thun
Trước đó, vào tháng 10/2012, trong một lần đi chơi ở tỉnh Trà Vinh, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1980), ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mua được một chai nước ngọt mang nhãn Pepsi, chứa cọng dây thun màu xanh ở trong. Theo anh Huy, trước đó, anh đã có 2 lần làm việc với đại diện của Pepsico, đơn vị mà anh Huy cho rằng là nhà sản xuất chai nước trên nhưng không đạt được kết quả nên anh đã để sự việc lắng xuống. 
Gần đây, tức sau gần 3 năm kể từ ngày mua được chai nước, thấy nhiều người phản ánh các sự cố liên quan đến đồ uống, anh Huy đã quyết định tiếp tục lên tiếng về chuyện của mình những mong cảnh tỉnh người tiêu dùng. Ngoài ra, theo anh Huy, anh rao bán chai nước “đặc biệt” này với giá “khủng” (100 triệu đồng- PV) là để lấy tiền làm từ thiện. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng cả nước. 
Chai Pepsi có dj vật bên trong.
 Chai Pepsi có dj vật bên trong.
Sau khi báo chí đăng tải, chiều ngày 07/04/2015, đại diện Công ty Pepsico gồm ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc chi nhánh miền Tây; ông Hoàng Văn Thân, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng đã cùng anh Nguyễn Quang Huy trao đổi về chai nước “đặc biệt” trên. 
Tại buổi làm việc, anh Huy mong muốn cùng nhà sản xuất tìm hiểu sự thật về xuất sứ cũng chất lượng của sản phẩm mà mình mua phải. Theo anh Huy, nếu chai nước là sản phẩm của Công ty Pepsico thì nguyên nhân nào dẫn tới lỗi này? Trách nhiệm của công ty với người tiêu dùng trong trường hợp đó thế nào? Mặt khác, anh Huy nhận định, chai nước là tài sản cá nhân, nếu có đơn vị, cá nhân nào muốn mua chai nước, anh sẽ bán lại lấy tiền làm từ thiện. 
Không đồng ý mua vì sợ khách hàng hiểu lầm
Đại diện Pepsico, ông Hoàng Văn Thân, xác nhận hơn 2 năm trước, phía công ty từng 2 lần cử cán bộ gặp anh Huy tìm hiểu sự việc, nhưng do yêu cầu của anh Huy không phù hợp và anh Huy không đồng ý giao sản phẩm cho công ty kiểm tra nên công ty chưa thể tiến hành các bước để trả lời cho khách hàng. Ông Thân nói: “Trước hết chúng tôi xin cảm ơn anh Huy về ý kiến phản ánh sự việc tới công ty. Khi xảy ra sự việc, theo quy trình xử lý, chúng tôi đã hai lần cử cán bộ tới làm việc với anh nhưng không có sự nhất trí chung về việc kiểm tra mẫu tìm hiểu nguyên nhân”. 
Còn theo ông Hồ Trọng Khải, Giám đốc Chi nhánh miền Tây của Công ty Pepsico, thời gian vừa qua dư luận đặc biệt quan tâm về sự việc kể trên, trong đó có dư luận cho rằng Pepsico im lặng trước sự cố. “Về góc độ công ty, chúng tôi luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Với tư cách là công ty bị cho rằng sản xuất sản phẩm “bất thường” trên, chúng tôi đến đây để thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng để ghi nhận hiện tượng, làm bước đệm tìm ra sự thật về sản phẩm xem có thật là sản phẩm của chúng tôi hay hàng nhái”.
Cũng theo ông Khải, bởi trước đây giữa công ty và khách hàng chưa tìm được tiếng nói chung nên công ty không thể giải quyết dứt điểm vụ việc. “Nếu làm theo ý anh Huy, chúng tôi dễ bị người tiêu dùng hiểu sai lệch rằng có hành vi mờ ám bưng bít sự cố. Chúng tôi hoàn toàn không mong muốn điều đó trong khi sự thật về chai nước chưa rõ ràng”, ông Khải nói.
Ông Khải khẳng định, công ty không muốn làm sự việc thêm phức tạp, không phải ngại để bưng bít dư luận. “Cuộc sống vốn không hoàn thiện, quá trình sản xuất vẫn có thể có lỗi, nếu sai sót thuộc về phía Pepsico, Pepsico sẵn sàng nhận trách nhiệm. Kể cả đền bù thiệt hại nếu sản phẩm gây thiệt hại cho khách hàng và điều đó chứng minh được”, ông Khải chia sẻ. 
Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
 Người tiêu dùng và đại diện của Pepsico đã có buổi làm việc cùng nhau.
Theo ông Khải, Công ty Pepsico mong muốn được anh Huy hợp tác cùng tìm ra sự thật về chai nước, có câu trả lời thỏa đáng cho công luận. “Nếu anh Huy tạo điều kiện để cơ quan chức năng, hoặc chúng tôi đem chai nước nghiên cứu, kiểm tra tìm ra chân tướng sự thật thì công ty rất cảm kích, anh Huy sẽ là khách hàng đặc biệt, sẽ được tặng sản phẩm kỷ niệm trong các ngày lễ. Phạm vi pháp luật và tình cảm chỉ cho phép chúng tôi tri ân hành động của anh Huy trong mức độ như vậy, tuyệt đối không có vấn đề tiền bạc ở đây”, ông Khải khẳng định.
Trước nghi vấn của anh Huy về chất lượng sản phẩm, ông Khải cho rằng, cho đến thời điểm hiện tại, sự thật về chai nước chưa rõ ràng, phía công ty sẽ chỉ ghi nhận chai nước anh Huy đang sở hữu là một hiện tượng đặc biệt. Theo đó, chai nước anh Huy đang sở hữu là loại chai sành dung tích 207ml, có dán nhãn hàng Pepsi, bên trong chứa sợi dây thun. Kiểm tra ngoại quan, đại diện Pepsico nhận định, nắp chai nước có trầy xước, có dấu hiệu ôxy hóa, nhiều gai nắp có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, muốn làm rõ thực hư thì phải kiểm tra bằng thiết bị hiện đại mới có kết luận chính xác. 
Về việc anh Huy ngỏ ý bán lại chai nước cho nhà sản xuất, tại buổi làm việc, đại diện Pepsico khẳng định là sẽ không mua bởi không muốn dư luận hiểu nhầm rằng phía công ty “có tật giật mình”. 
Giao chai nước cho nhà sản xuất kiểm tra
Tiếp tục buổi làm việc, đại diện Công ty Pepsico cho rằng, nếu anh Huy cảm thấy chưa hài lòng trong quá trình đối thoại, công ty mong muốn anh Huy đưa sự việc ra cơ quan chức năng để giải quyết. Anh Huy đã chấp thuận phương án này nhưng mong muốn cơ quan kiểm định phải giữ nguyên trạng, không được tác động mở nắp chai nước. Tuy nhiên, sau một hồi suy tính, phương án này lại bị anh Huy loại bỏ. Theo đó, khách hàng này đồng ý giao lại chai nước cho đại diện nhà sản xuất.
Chia sẻ về quyết định trên, anh Huy cho biết, mục đích quan trọng nhất khi anh lên tiếng về vụ việc là để cảnh báo người tiêu dùng. Còn việc bán chai nước lấy tiền làm từ thiện, anh Huy nhận thấy không khả thi nên từ bỏ. “Suy nghĩ kỹ, nhận thấy việc làm của mình đã đạt mục đích cảnh báo người tiêu dùng. Việc bán chai nước làm từ thiện khó khả thi, tôi quyết định sẽ trao lại chai nước cho Công ty Pepsico kiểm định. Tôi không có yêu cầu nào khác ngoài việc công ty kiểm định xong, phải có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận”, anh Huy nói.
Sau 2 giờ trao đổi, hai bên đã đồng thuận phương thức giải quyết vụ việc. Theo đó, vào ngày 16/04/2015, anh Huy sẽ trao lại chai nước cho Pepsico. Và sắp tới, ngoài việc sẽ trao lại chai nước cho nhà sản xuất, nhận lời mời của ông Hồ Trọng Khải, anh Huy sẽ tới thăm quan nhà máy của Pepsico đặt ở TP.Cần Thơ để thực mục sở thị quy trình sản xuất của đơn vị này. 
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm dao cạo râu có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ tại Siêu thị Trung Vân.

Siêu thị Trung Vân, Nghệ An bán hàng giả mạo nhãn hiệu Gillete

(PLVN) -  Tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Đọc thêm

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.