Khách hàng không chấp nhận SCTV xin lỗi “gián tiếp“

Khách hàng không chấp nhận SCTV xin lỗi “gián tiếp“
(PLO) - Trước thông tin phản ánh của khách hàng cho báo PLVN về sự cố truyền hình SCTV "tê liệt" trên khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ngày 11/11, đại diện Chi nhánh Hà Nội 1 - Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist đã có thông tin phản hồi nhưng khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí.

Theo đó, SCTV - đơn vị trực tiếp quản lý địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông TP. Hà Nội xin chân thành cảm ơn thông tin của quý báo về phản hồi của khách hàng đối với sự cố dịch vụ của SCTV. 

SCTV cho biết: 

"Với lý do, thực hiện chủ trương đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt và ổn định hơn cho khách hàng trong thời gian tới tại địa bàn Hà Nội, từ 0h ngày 9/11/2016, SCTV thực hiện di dời và nâng cấp hệ thống thiết bị phòng máy tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng. Thời gian dự kiến thực hiện việc nâng cấp và di dời này là từ 0h-4h sáng ngày 9/11/16 - Khung thời gian ít khách hàng sử dụng nhất để hạn chế mức độ ảnh hưởng đến khách hàng.

"Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thực tế đã phát sinh một vài vấn đề ảnh hưởng bởi việc ngầm hóa một số tuyến đường trên địa bàn quận nên đã dẫn đến việc gián đoạn tín hiệu cục bộ ở một số node kéo dài hơn dự kiến. SCTV đã tăng cường đội ngũ kỹ thuật, cố gắng, nỗ lực để khắc phục sự cố và cấp lại tín hiệu dịch vụ truyền hình cáp trên toàn địa bàn quận trong ngày 10/11. Và đến 13h ngày 11/11/2016 chúng tôi khắc phục xong sự cố Internet.

SCTV hiểu rõ sự cố không mong muốn này làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thông qua quý báo, SCTV xin được gửi lời xin lỗi đến tất cả khách hàng của SCTV tại quận Hai Bà Trưng bị gián đoạn dịch vụ bởi sự cố nêu trên.

Một lần nữa SCTV xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý báo và toàn thể quý khách hàng tại quận Hai Bà Trưng đã và đang sử dụng dịch vụ của SCTV và sẽ khắc phục, rút kinh nghiệm về sự cố lần này để phục vụ quý khách hàng được tốt hơn trong thời gian tới". 

"Thiếu thiện chí" trước thiệt hại của khách hàng? 

Không nhất trí với câu trả lời này của SCTV, chị P.M cho biết, họ không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ SCTV trong khi họ vẫn đóng đầy đủ phí dịch vụ hàng tháng. Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa…

Chỉ sau khi khách hàng liên tục phản ánh đến đơn vị cung cấp dịch vụ, ngày 11/11, khách hàng mới nhận được một nội dung thông báo qua báo chí về sự cố này.

Theo quan điểm của chị P.M, tại sao phía cung cấp dịch vụ lại không trả lời trực tiếp hoặc ra thông báo để khách hàng chuẩn bị để thu xếp công việc? Chỉ khi có nội dung trên thông tin đại chúng thì SCTV mới cho biết nâng cấp, di dời hệ thống.  Chưa kể, công việc của chị M hầu hết các hoạt động trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác qua Internet phải gần như tạm dừng.

“Tiền thu hàng tháng thì SCTV đến đúng ngày, nhưng việc thông báo thì chẳng thấy bao giờ. Nếu như những đơn vị kinh doanh sẽ phải xử lý thế nào khi họ không lên phương án đề phòng  ứng phó với tình trạng mất internet. Theo quy định của Bộ Luật Dân sự hiện hành, SCTV sẽ phải bồi thường 100% thiệt hại cho khách hàng” – Chị M. bức xúc.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.