ICT COMM 2018: Giải pháp công nghệ của VNG tiết kiệm đến 90% chi phí

(PLO) - Tại sự kiện ICT Comm 2018 diễn ra từ ngày 7 – 9/6/2018 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần VNG đã trình diễn nhiều giải pháp công nghệ. Ưu điểm chung của tất cả các giải pháp này là dễ dàng sử dụng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết lập lên đến 90%.  
Các sản phẩm công nghệ tiết kiệm đến 90%.
Các sản phẩm công nghệ tiết kiệm đến 90%.

Các giải pháp công nghệ này là: Vinadata – Dịch vụ cung cấp máy chủ trên nền tảng đám mây On premise cloud; tổng đài trên nền tảng SmartPhone - 123CS và hệ thống quản lý Wifi trên nền tảng đám mây - 123Wifi.

Tiện dụng cho người dùng

Vinadata là trung tâm dữ liệu được VNG thành lập từ năm 2007, đến nay Vinadata đã có thể cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 máy chủ của VNG, đồng thời cung cấp một số lượng lớn máy chủ Cloud Server (máy chủ trên nền tảng đám mây) cho các doanh nghiệp khác trên thị trường. Với sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu trong nhiều năm qua, hiện VNG đã tự tin giới thiệu giải pháp On Premise Cloud – một giải pháp ảo hoá trên nền tảng điện toán đám mây dùng riêng cho doanh nghiệp, do hơn 50 kỹ sư CNTT và phát triển phần mềm thuộc phòng nghiên cứu và phát triển hạ tầng Vinadata triển khai.

Gian hàng VNG tại triển lãm.
Gian hàng VNG tại triển lãm.

Với mục tiêu nhắm đến sự tiện dụng và đơn giản cho người sử dụng, các kỹ sư của Vinadata đã nghiên cứu và tự động hóa toàn bộ quy trình cấp phát và sử dụng cloud servers. Như vậy người dùng không cần nghiên cứu chuyên sâu về điện toán đám mây vẫn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này để quản lý tốt hệ thống của mình.

Nếu Vinadata giải quyết được bài toán cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp, thì 123Wifi sẽ đảm bảo cho khách hàng có được một hệ thống wifi để kết nối internet ổn định, tạo nền tảng vững chắc cho xu hướng của hệ sinh thái IOT. Các tính năng nổi bật của 123Wifi bao gồm: Quản lý tập trung, kiểm soát tốc độ, đa dạng kiết nối và quản lý rất dễ dàng. Bên cạnh đó, một ưu điểm khá nổi trội nữa của 123Wifi là có thể tối ưu hóa chi phí Marketing cho doanh nghiệp qua chức năng Wifi Marketing, như thống kê dữ liệu khách hàng giúp cho các nhà tiếp thị hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình hơn,  hiển thị các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp trên trang chào của hệ thống giúp tiếp cận đến khách hàng trên mọi nền tảng di động, tablet, laptop, máy tính bàn… Nhờ vào các ưu điểm đó, 123Wifi hứa hẹn sẽ là giải pháp được ưa chuộng cho mọi đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến hộ gia đình, từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ trong thời gian tới.

Đơn giản hóa việc chăm sóc khách hàng

 

Với hai giải pháp trên, các doanh nghiệp đã phần nào trang bị được cơ sở hạ tầng vững chắc cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đi vào ổn định, lượng khách hàng nhiều hơn, thì không thể thiếu được khâu chăm sóc khách hàng (CSKH). Phương thức chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay là sử dụng dịch vụ tổng đài CSKH làm kênh trao đổi thông tin và giải quyết các vấn đề vướng mắc của khách hàng. Song việc thiết lập một tổng đài CSKH truyền thống rất phức tạp, đòi hỏi nhiều trang thiết bị như điện thoại bàn, dây mạng, đăng ký đầu số thuê bao… cũng như phải bố trí nhân sự túc trực bên điện thoại để nhận các cuộc gọi của khách hàng. Do đó, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khá ngần ngại triển khai tổng đài CSKH.

          123CS - Tổng đài trên nền tảng SmartPhone, cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh đã ra đời để đơn giản hóa những vấn đề này. Với các tính năng như một tổng đài bình thường nhưng 123CS còn nhiều ưu điểm vượt trội hơn như : dễ dàng tích hợp các đầu số 1900, 1800, 028 … để làm số hotline, tự lưu trữ thông tin khách hàng (sau khi khách hàng liên hệ lại, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin khách hàng, giúp cho nhân viên CSKH dễ dàng nhận biết và trao đổi với khách hàng), không tốn chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, tiết kiệm đến 90% chi phí, vừa di chuyển vẫn có thể làm việc, mở rộng không giới hạn trên toàn quốc, miễn phí gọi nội bộ, không giới hạn vị trí địa lý, cài đặt đơn giản nhanh chóng….

           “Các giải pháp chúng tôi mang đến sự kiện này là những giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm, đặc biệt là các start-up cần tiết kiệm tối đa chi phí. Tôi giả sử một doanh nghiệp cần 100 triệu đồng để đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng ở trên theo phương thức truyền thống thì khi sử dụng các giải pháp của chúng tôi sẽ chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà thôi.” - ông Lê Quí Quang – Giám Đốc sản phẩm 123CS, Công ty CP VNG chia sẻ

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.