Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

(PLO) - Trong thời đại 4.0, khi những khái niệm digital, trí tuệ nhân tạo, big data đang “hot” trong giới marketing, có một kênh không mới, nhưng vẫn bền bỉ nằm trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp lớn và định hướng chiến lược của doanh nghiệp nhỏ, góp phần không nhỏ vào sự thành công mở rộng thị phần của doanh nghiệp: Partnership marketing – Hợp tác tiếp thị.
Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

Partnership marketing – hợp tác tiếp thị là gì?

Khái niệm “Partnership marketing” – Hợp tác tiếp thị” giữa các doanh nghiệp đã xuất hiện từ thập niên 90 và ngày càng trở thành một chiến lược hiệu quả để phát triển kinh doanh của nhiều tên tuổi lớn. Có thể kể đến những thương vụ “đứng chung sân” đình đám của IBM và Apple, Reb Bull với Go Pro hay Mastercard “bắt tay cùng” Apple Pay. Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp không chỉ giúp họ tiếp cận được nguồn khách hàng của nhau mà còn tận dụng sức mạnh của nhau trên nhiều yếu tố khác như mạng lưới phân phối, hạ tầng hay thương hiệu. Hai doanh nghiệp đứng một mình sẽ chỉ sử dụng được “vốn tự có”, nhưng khi cùng bắt tay và hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không chỉ kết nối được với mạng lưới của mình mà còn của đối tác, nhằm mang lợi ích thiết thực cho cả đôi bên. Phương pháp này thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh và mạng lưới khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh marketing này?

Những giá trị hợp tác tiếp thị mang lại không chỉ là những thứ đong đếm được cụ thể như lượng khách hàng mới hay kênh phân phối mới mà còn ẩn chứa những giá trị vô giá như việc nâng tầm thương hiệu hay mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng. Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp nhỏ liên kết với một tổ chức uy tín sở hữu mạng lưới khách hàng rộng lớn, đó sẽ là cơ hội quý giá để mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank. Cộng đồng này đang mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội hợp tác tiếp thị và kết nối với hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank – những khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp làm thương hiệu và truyền thông để thu hút thêm nhiều khách hàng trong tương lai. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bởi việc đeo đuổi mô hình hợp tác tiếp thị với các doanh nghiệp này hiện nay còn khá khó khăn do họ chưa có thương hiệu mạnh và mạng lưới kết nối còn hạn chế.

Ngoài việc mở rộng thị trường, sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp còn mang đến lợi ích chung khi nâng tầm cả hai thương hiệu. Trong hợp tác giữa Alexander Wang và H&M, nếu như Alexander Wang tiếp cận được thêm với nhiều khách hàng mới qua kênh phân phối rộng lớn của H&M, thì hãng thời trang nổi tiếng H&M cũng thu được thành công về thương hiệu khi những sản phẩm mang dấu ấn thời thượng của Alexander Wang giúp họ khẳng định định vị thương hiệu - là một điểm đến của những xu hướng thời trang mới nhất. Hai thương hiệu khi hợp tác sẽ cùng chia sẻ những giá trị lớn nhất của nhau, qua đó giúp mỗi thương hiệu có thêm được những yếu tố mới, tinh thần mới, nâng cao giá trị của thương hiệu. Như trong trường hợp của các doanh nghiệp khi tham gia Cộng đồng JOY-Maritime Bank, họ cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cộng hưởng khi đồng hành với thương hiệu Maritime Bank, một ngân hàng TMCP nằm trong top đầu của Việt Nam.

Một yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về lợi ích của hợp tác tiếp thị chính là giá trị cộng thêm mà cả hai thương hiệu mang lại cho khách hàng của mình, đây cũng là một lợi điểm hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Từ chỗ đang là khách hàng của một nhãn hàng, giờ đây, khách hàng sẽ được tiếp cận thêm với sản phẩm mới từ đối tác, thường đi kèm với rất nhiều ưu đãi hay những sản phẩm đặc biệt, được tùy chỉnh riêng cho khách hàng của đối tác. Khi hãng xe Uber kết hợp cùng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, khách hàng của cả hai đã được hưởng lợi là một dịch vụ đặc biệt – họ bước lên một chiếc xe thuê từ Uber, nhưng lại có được cảm giác như ngồi một chiếc xe quen thuộc khi được nghe danh sách bài hát yêu thích của họ trên Spotify. Tương tự với Cộng đồng JOY- Maritime Bank, các khách hàng cá nhân của Maritime Bank không chỉ được hưởng những ưu đãi từ Ngân hàng mà còn từ chính các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng. Những giá trị cộng thêm cho khách hàng ngoài việc mang lại lợi ích trực tiếp cũng sẽ tăng thêm sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.  

Thu Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Văn phòng điện tử: Sẵn sàng cho giai đoạn chuyển đổi số

Văn phòng điện tử: Sẵn sàng cho giai đoạn chuyển đổi số
(PLVN) - Những năm gần đây, việc thực hiện văn phòng điện tử trong ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) nói riêng đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian trong mọi lĩnh vực hoạt động, từ chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc cũng như nâng cao hiệu suất, chất lượng làm việc ngày càng cao. 

Khởi tố hai nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ

Khởi tố hai nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ
(PLVN) - Tối 1/3, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 11 bị can để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 222 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

“MobiFone - Những giọt máu Hồng” lần thứ VI: Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

“MobiFone - Những giọt máu Hồng” lần thứ VI: Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại
(PLVN) - Hưởng ứng phòng trào “Hiến máu cứu người” do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động, sáng ngày 1/3, Đoàn thanh niên Tổng công ty MobiFone đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện MobiFone năm 2021 và phát động Chiến dịch “MobiFone - Những giọt máu Hồng” lần thứ VI tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Hàng ngàn tỉ đồng "đổ" vào Đà Nẵng cùng 57 dự án

Hàng ngàn tỉ đồng "đổ" vào Đà Nẵng cùng 57 dự án
(PLVN) - Ngày 1/3, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào Đà Nẵng giai đoạn 2020-2025 với 57 dự án, trong đó có dự án lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng.
Hơn cả những lời biết ơn đối với thầy thuốc!

Hơn cả những lời biết ơn đối với thầy thuốc!

(PLVN) - Thêm một ngày 27/2 nữa, ngành Y tế Việt Nam lại đón ngày kỉ niệm của mình thật đặc biệt. Bỏ lại đằng sau những lời chúc, những bó hoa,... họ đang gồng hết sức mình trong trận chiến với COVID-19 để bảo vệ bình yên cho người dân. 

Xót xa hình ảnh những nghệ sĩ mắc bệnh hiểm nghèo tuổi xế chiều

Xót xa hình ảnh những nghệ sĩ mắc bệnh hiểm nghèo tuổi xế chiều
(PLVN) - Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, họ được khán giả yêu mến bởi sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và những vai diễn ấn tượng. Song khi tuổi già đến, nhiều nghệ sĩ lại sống một cuộc đời cô độc, nghèo khó và mang trong mình rất nhiều những căn bệnh hiểm nghèo.

Đua xe trái phép còn quay lại video để "kỷ niệm"

Đua xe trái phép còn quay lại video để "kỷ niệm"
(PLVN) -  Ngày 1/3, Công an thị xã Hương Trà cho biết, đơn vị vừa tiến hành ra quân triển khai tuần tra, xử lý xe mô tô sử dụng ống pô độ chế, đua xe trái phép, có biểu hiện càn quấy gây mất trật tự an toàn giao thông.
Thiếu tướng Lê Văn Tuyến được điều động làm Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy Công an Trung ương

Thiếu tướng Lê Văn Tuyến được điều động làm Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy Công an Trung ương

(PLVN) - Chiều 1/3, tại Công an tỉnh Đắk Lắk, đại diện Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng về công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ đối với Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - nguyên Giám đốc Công an Đắk Lắk - giữ chức Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬