Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua
(PLO) - Trong thời đại 4.0, khi những khái niệm digital, trí tuệ nhân tạo, big data đang “hot” trong giới marketing, có một kênh không mới, nhưng vẫn bền bỉ nằm trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp lớn và định hướng chiến lược của doanh nghiệp nhỏ, góp phần không nhỏ vào sự thành công mở rộng thị phần của doanh nghiệp: Partnership marketing – Hợp tác tiếp thị.

Partnership marketing – hợp tác tiếp thị là gì?

Khái niệm “Partnership marketing” – Hợp tác tiếp thị” giữa các doanh nghiệp đã xuất hiện từ thập niên 90 và ngày càng trở thành một chiến lược hiệu quả để phát triển kinh doanh của nhiều tên tuổi lớn. Có thể kể đến những thương vụ “đứng chung sân” đình đám của IBM và Apple, Reb Bull với Go Pro hay Mastercard “bắt tay cùng” Apple Pay. Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp không chỉ giúp họ tiếp cận được nguồn khách hàng của nhau mà còn tận dụng sức mạnh của nhau trên nhiều yếu tố khác như mạng lưới phân phối, hạ tầng hay thương hiệu. Hai doanh nghiệp đứng một mình sẽ chỉ sử dụng được “vốn tự có”, nhưng khi cùng bắt tay và hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không chỉ kết nối được với mạng lưới của mình mà còn của đối tác, nhằm mang lợi ích thiết thực cho cả đôi bên. Phương pháp này thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh và mạng lưới khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh marketing này?

Những giá trị hợp tác tiếp thị mang lại không chỉ là những thứ đong đếm được cụ thể như lượng khách hàng mới hay kênh phân phối mới mà còn ẩn chứa những giá trị vô giá như việc nâng tầm thương hiệu hay mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng. Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp nhỏ liên kết với một tổ chức uy tín sở hữu mạng lưới khách hàng rộng lớn, đó sẽ là cơ hội quý giá để mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank.
Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank. Cộng đồng này đang mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội hợp tác tiếp thị và kết nối với hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank – những khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp làm thương hiệu và truyền thông để thu hút thêm nhiều khách hàng trong tương lai. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bởi việc đeo đuổi mô hình hợp tác tiếp thị với các doanh nghiệp này hiện nay còn khá khó khăn do họ chưa có thương hiệu mạnh và mạng lưới kết nối còn hạn chế.

Ngoài việc mở rộng thị trường, sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp còn mang đến lợi ích chung khi nâng tầm cả hai thương hiệu. Trong hợp tác giữa Alexander Wang và H&M, nếu như Alexander Wang tiếp cận được thêm với nhiều khách hàng mới qua kênh phân phối rộng lớn của H&M, thì hãng thời trang nổi tiếng H&M cũng thu được thành công về thương hiệu khi những sản phẩm mang dấu ấn thời thượng của Alexander Wang giúp họ khẳng định định vị thương hiệu - là một điểm đến của những xu hướng thời trang mới nhất. Hai thương hiệu khi hợp tác sẽ cùng chia sẻ những giá trị lớn nhất của nhau, qua đó giúp mỗi thương hiệu có thêm được những yếu tố mới, tinh thần mới, nâng cao giá trị của thương hiệu. Như trong trường hợp của các doanh nghiệp khi tham gia Cộng đồng JOY-Maritime Bank, họ cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cộng hưởng khi đồng hành với thương hiệu Maritime Bank, một ngân hàng TMCP nằm trong top đầu của Việt Nam.

Một yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về lợi ích của hợp tác tiếp thị chính là giá trị cộng thêm mà cả hai thương hiệu mang lại cho khách hàng của mình, đây cũng là một lợi điểm hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Từ chỗ đang là khách hàng của một nhãn hàng, giờ đây, khách hàng sẽ được tiếp cận thêm với sản phẩm mới từ đối tác, thường đi kèm với rất nhiều ưu đãi hay những sản phẩm đặc biệt, được tùy chỉnh riêng cho khách hàng của đối tác. Khi hãng xe Uber kết hợp cùng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, khách hàng của cả hai đã được hưởng lợi là một dịch vụ đặc biệt – họ bước lên một chiếc xe thuê từ Uber, nhưng lại có được cảm giác như ngồi một chiếc xe quen thuộc khi được nghe danh sách bài hát yêu thích của họ trên Spotify. Tương tự với Cộng đồng JOY- Maritime Bank, các khách hàng cá nhân của Maritime Bank không chỉ được hưởng những ưu đãi từ Ngân hàng mà còn từ chính các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng. Những giá trị cộng thêm cho khách hàng ngoài việc mang lại lợi ích trực tiếp cũng sẽ tăng thêm sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.  

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?