Hoảng vì mua phải Coca- Cola mục nát, mốc meo

(PLO) - Khi chuyện "thuế má" lình xình kịp lắng xuống, mới đây Cty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại bị khách hàng phản ánh có “vấn đề” về chất lượng sản phẩm.
Người tiêu dùng bức xúc
Theo đơn trình bày của chị Trần Thị Bích Huyền (sinh năm 1975, ở phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) thì vào khoảng đầu tháng 10/2013, em gái chị có mua một thùng nước ngọt Coca- Cola tại siêu thị Metro đem về biếu cho ba là ông Trần Đình Thạch, 72 tuổi. Khoảng 10 ngày sau tự dưng thấy nước Coca- Cola chảy ra lênh láng. Khi kiểm tra lại thì thấy có lon đã bị đâm thủng, một số lon không có nước, một số đã bị rò rỉ gần hết nước do lon bị ô xy hóa… 
“Ngửi thấy mùi chua rất khó chịu nhưng không biết từ đâu. Cả gia đình tìm mãi thì mới biết ở góc phòng khách có nước màu đen đen. Lúc đầu cả gia đình cứ tưởng do mèo đi bậy vào đây. Tuy nhiên, khi lau dọn ra thì mọi người mới tá hỏa vì thấy một lon của thùng Coca bị đâm thủng được xếp chính giữa, xung quanh là nhiều lon chỉ còn 1/3, thậm chí không còn nước, trong khi đó nắp vẫn còn nguyên. Chưa hết, quan sát kỹ thì thấy nhiều lon khác bị mục đáy, có nhiều lỗ nhỏ li ti… Điều đặc biệt là tất cả các lon này đều có ngày sản xuất là 18/7/2013 và hạn sử dụng đến ngày 18/7/2014…”, cụ Trần Đình Thạch cho biết.
Cụ Thạch bức xúc vì thùng Coca- Cola hôi thối, hư hỏng bất thường
 Cụ Thạch bức xúc vì thùng Coca- Cola hôi thối,
 hư hỏng bất thường
Thấy sự việc quá bất thường, gia đình chị Huyền đã nhiều lần gọi báo cho Công ty Coca - Cola Việt Nam, nhưng suốt hơn một tháng qua vẫn chưa nhận được lời giải thích nào thỏa đáng.
“Xưa nay gia đình chúng tôi ưa chuộng loại nước Coca này lắm nên lúc nào cũng mua trữ trong nhà để tiếp khách. Khi xảy ra sự việc, công ty có cử nhân viên xuống lập biên bản, chụp hình lại, xin một số lon đem về kiểm tra. Cô nhân viên đó tầm tuổi cháu ngoại tui, mà nó ăn nói hỗn láo lắm. Cô nói không phải lỗi của công ty nên sẽ không đền lại sản phẩm. Cô còn nói gia đình chúng tôi lên công ty cô để nhận 2 chai nước Coca loại 1,5 lít, nhưng cô nhấn mạnh đó là tặng, chứ không phải đền bù… Chúng tôi đâu có mong được bồi hoàn mấy lon Coca đâu, chúng tôi chỉ muốn họ giải thích rõ ràng tại sao lại có những sản phẩm hư hỏng, hôi thối đến thế. Lỡ uống vào người ta ngộ độc chết thì ai chịu trách nhiệm? Họ làm ăn kỳ cục, thái độ hỗn láo quá…”, cụ Vũ Thị Niên, vợ cụ Thạch bức xúc.
Không nhận được sự trả lời thỏa đáng, gia đình cụ Thạch đã làm đơn gửi tới các cơ quan truyền thông và Hội Bảo vệ người tiêu dùng. 
“Phủi” trách nhiệm
Trao đổi với chúng tôi về trường hợp này, bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông khu vực phía Nam của Công ty Coca- Cola Việt Nam cho biết, đã nắm rõ trường hợp này. Phía công ty đã cho người xuống lấy mẫu kiểm tra và đây chính là sản phẩm của công ty, không phải hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên, việc những lon nước Coca- Cola bị đục khoét, ô xy hóa như vậy không do lỗi của nhà máy, mà do khách quan, có thể là trong quá trình vận chuyển, bốc xếp ở hệ thống Metro hoặc nguyên nhân nào đó. Theo quy định của công ty thì những sản phẩm đó không được đổi lại vì đã bán ra. Còn về việc nước bốc mùi hôi thối là do đây là nước ngọt nên khi ra ngoài tiếp xúc với không khí một thời gian nó sẽ lên men và bốc mùi.
Trước câu hỏi của chúng tôi về việc công ty đã làm văn bản trả lời cụ thể cho người tiêu dùng chưa, bà Hường thừa nhận chưa có. Bà cũng cố bào chữa cho sản phẩm của mình và hứa sẽ đổi lại một thùng Coca cho gia đình cụ Thạch, chứ không phải là bồi thường.
Để rõ hơn, chúng tôi một lần nữa gọi điện cho ông Nguyễn Khoa Mỹ- Giám đốc Đối ngoại của Coca- Cola Việt Nam thì ông này nói đang đi công tác và cũng có câu trả lời không khác là bao so với câu trả lời của bà Hường. Khi chúng tôi hỏi về vỏ lon, sau đó chuyển qua hỏi chất lượng sản phẩm trong lon thì ông này có giọng điệu không mấy thiện chí.
Đây không chỉ là lần đầu sản phẩm của Công ty Coca - Cola bị khách hàng “tố” kém chất lượng. Trước đó không lâu, anh Nguyễn Quang Vinh (trú tại thị trấn Bến Lức, Long An) cho biết, vào ngày 10/10/2013 anh có mua một số sản phẩm nước giải khát của công ty này tại nhà phân phối ở thị trấn Bến Lức về bán. Sau khi khách hàng mua chai Minute Maid Teppy (cam tươi ép loại 240ml) khui ra uống thì phát hiện bên trong chai nước có nấm mốc màu xám đen nổi trên mặt. Sản phẩm trên cũng mới được sản xuất ngày 29/5/2013, có hạn sử dụng đến tháng 2/2014.  
Sau khi bị khách hàng “mắng vốn”, anh Vinh mới tá hỏa kiểm tra thì phát hiện còn 2 chai bị hiện tượng trên. Anh liên hệ với đại lý để giải quyết nhưng không thành. 
Tại văn bản trả lời cơ quan báo chí về 2 chai này, phía Công ty Coca - Cola Việt Nam không cho biết trong nấm mốc nổi trên mặt chai nước có chất gì, liệu có độc hại hay không mà chỉ cho rằng việc hai chai nước cam Minute Maid Teppy bị khách hàng phát hiện ở Long An chỉ là “trường hợp riêng lẻ”…

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.