Giành giật khách hàng bằng “chiêu” phá hoại

Giành giật khách hàng bằng “chiêu” phá hoại
(PLO) - Thấy doanh nghiệp “hàng xóm” làm ăn phát đạt, đông khách, doanh nghiệp đối thủ bèn nghĩ trăm phương ngàn kế để triệt hạ, kể cả phải dùng “chiêu bẩn”.
Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đang trở thành “nạn nhân” của những chiêu cạnh tranh không lành mạnh này. Chỉ trong một thời gian ngắn, FPT Telecom liên tiếp bị cắt cáp tại Hà Nội, Lào Cai, Móng Cái, Bạc Liêu.  
Mới đây nhất, ngày 1/10/2013, Trung tâm bảo dưỡng ứng cứu thông tin (TTBDƯC TT -  thuộc VNPT Bắc Ninh) đã gửi công văn số 379/TTBDƯC TT đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ Metronet nội tỉnh cho FPT Telecom tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Trung tâm này lấy lý do “Quy hoạch mạng lưới viễn thông để ngừng cung cấp và thanh lý kênh truyền mà FPT Telecom đang thuê” để làm gián đoạn đường truyền Internet của công ty Flexcom (Hàn Quốc) khi đơn vị này là khách hàng của FPT Telecom.
Khi thấy FPT Telecom vẫn còn khả năng cung cấp dịch vụ cho Flexcom, không hiểu vô ý hay có sự cố ý tác động mà tuyến cáp mới thi công của FPT Telecom kéo dài gần 10 km liên tục bị cắt phá. Các cán bộ kĩ thuật của cả FPT Telecom lẫn Flexcom nhận định cách thức "kẻ phá hoại" thực hiện việc cắt cáp hết sức tinh vi và có nghề.
Qua điều tra sơ bộ, so sánh các vụ việc với nhau, đại diện FPT Telecom nhận định : thủ phạm gây ra sự việc này chắc chắn là người trong ngành khi chỉ cắt phần cáp thông tin và giữ nguyên phần cáp chịu lực khiến việc truy tìm điểm sự cố gặp rất nhiều khó khăn.
 “Trước đây, khi FPT Telecom mở các chi nhánh mới thường bị các đối thủ cạnh tranh bằng cách đột ngột hạ giá cước sử dụng xuống mức rất thấp, không khác gì phá giá thị trường. Tuy nhiên, khi FPT Telecom dùng chất lượng dịch vụ để thuyết phục khách hàng thì các đối thủ lại dùng những hành động tiêu cực, phá hoại chất lượng dịch vụ Internet của FPT, gây thiệt hại không nhỏ cho cả khách hàng lẫn uy tín của FPT Telecom”,đại diện cùa FPT Telecom cho biết.

Trao đổi với PLVN, các chuyên gia kinh tế, viễn thông nhận định tình trạng “phá hoại để giành giật khách hàng từ tay đối thủ” đang diễn ra khá phổ biến, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và an ninh kinh tế do ngành viễn thông luôn được coi là “huyết mạch của nền kinh tế”.

“ Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh như cắt cáp, phá giá…là một dạng “khủng bố kinh tế” rất đáng lên án. Các cơ quan quản lý cần có những biện pháp ngăn chặn, xử lí nghiêm minh”, một chuyên gia viễn thông nhận định.
Các doanh nghiệp là “nạn nhân” của những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như FPT Telecom cho biết bên cạnh việc kiến nghị khẩn thiết tới cơ quan quản lý ngành, đơn vị này đã trình báo cơ quan công an và sẽ theo đuổi tới cùng vụ việc để làm trong sạch thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đọc thêm

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...