Fansipan Sa Pa trở thành “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”

Đại diện Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng
Đại diện Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng
(PLVN) - Tối 12/10, trong khuôn khổ lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á – châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (Lào Cai), đã được xướng tên trong hạng mục giải thưởng: “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019” (Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019). 

Đây là lần đầu tiên Sa Pa có một khu du lịch được vinh danh bởi Giải thưởng du lịch thế giới. Vui mừng trước sự kiện đặc biệt này, ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” là sự ghi nhận và cũng là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với khu du lịch nói riêng và đối với chủ đầu tư Sun Group nói chung, sau những nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp, quy mô cho du khách và góp phần vào sự phát triển của du lịch địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cao quý này”.

Sun World Fansipan Legend được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2016. Khu du lịch tái hiện một Tây Bắc thu nhỏ bên triền núi giữa thiên nhiên hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, được du khách yêu quý gọi với cái tên “thành phố trên mây”.

Cáp treo Fansipan
 Cáp treo Fansipan

Từ thị trấn Sa Pa, tàu hỏa leo núi Mường Hoa – tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam - đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa trên độ cao 1600m, để tới khu du lịch. Hành trình ngắn trên hai toa tàu màu đỏ hiện đại, từ nhà ga đẹp như trong những thước phim châu Âu cổ được thiết kế bởi Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley, cũng đã là một trải nghiệm ấn tượng.

Rời ga tàu hỏa leo núi, du khách sẽ đến với vườn hồng cổ, đồi hoa lớn quanh năm rực rỡ, chợ vùng cao, nơi cả đời sống Tây Bắc đầy sắc màu với những nếp nhà sàn dân tộc, sản vật địa phương, những thếp thổ cẩm rực rỡ, những nụ cười thuần khiết của đồng bào gọi mời du khách một lần thử làm “người Tây Bắc”. Đây cũng là nơi diễn ra những lễ hội quy mô, đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao suốt bốn mùa.

Sắc màu văn hóa Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend
Sắc màu văn hóa Tây Bắc tại  Sun World Fansipan Legend

Sau những bất ngờ đầu tiên khi đặt chân đến khu du lịch, du khách sẽ chính thức bước vào hành trình khám phá một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, bằng cáp treo Fansipan đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới. Cáp treo sẽ đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang như một thảm vàng màu lúa chín mỗi độ thu về, những vạt rừng xanh thẫm bật lên sắc đỏ, sắc vàng của hoa đỗ quyên rừng khi xuân sang…

Điểm dừng chân sau chuyến vượt núi, băng mây ấy là quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh với Đại tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam và những công trình mang dáng dấp chùa Việt thế kỷ 15, 16 ẩn mình trong mây núi. Và đích đến cuối cùng mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chạm tay vào, đó chính là đỉnh Fansipan cao 3143m, được mệnh danh Nóc nhà Đông Dương. 

Chóp tháp Fansipan
 Chóp tháp Fansipan

Sun World Fansipan Legend là minh chứng cho sức mạnh của sức vóc và trí tuệ Việt Nam, bằng nỗ lực phi thường đã làm nên một công trình du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trên đỉnh Fansipan hiểm trở, khắc nghiệt, làm giàu thêm trải nghiệm của du khách khi đến Sa Pa, góp phần tăng sức hút và thay đổi bộ mặt du lịch Sa Pa nói riêng, du lịch Lào Cai nói chung.

Kể từ khi khu du lịch chính thức đi vào hoạt động, lượng du khách đến với Sa Pa, Lào Cai liên tục chạm những mốc tăng trưởng mới. Nếu năm 2013, tổng lượt khách đến Lào Cai mới đạt hơn 1,2 triệu lượt, thì riêng nửa đầu 2019, tỉnh đã đón hơn 2,9 triệu lượt khách, doanh thu xấp xỉ 11.250 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 442,9% doanh thu năm 2013, thời điểm Sun Group mới đặt chân tới Lào Cai.

Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan huyền thoại
 Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan huyền thoại

Trong đó, riêng Sa Pa năm 2013, lượng khách du lịch mới dừng ở con số 720.000 lượt, doanh thu 576 tỷ đồng, thì đến năm 2018, tổng lượt khách đến Sa Pa đã là 2,7 triệu, doanh thu 3.900 tỷ đồng. Và 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách đến Sa Pa đạt 1,65 triệu lượt, doanh thu xấp xỉ 5.200 tỷ. 

Việc Sun World Fansipan Legend được vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019” một lần nữa khẳng định tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập đoàn Sun Group, trong công cuộc kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch mang tầm quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. 

Đây cũng là giải thưởng tầm cỡ châu lục đầu tiên mà Sa Pa, Lào Cai có được. Cũng từ đây, vị thế Sa Pa, Lào Cai đã được nâng lên một tầm cao mới, để từ đó, ngành du lịch địa phương sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, trong khu vực và trên toàn cầu.

Nhân dịp đặc biệt này, Sun World Fapsipan Legend triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục đỉnh Fansipan- Tự hào Việt Nam” nhằm tri ân du khách trên toàn quốc. Tất cả du khách Việt Nam sẽ được giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan trong thời gian từ 15/10 đến 15/11.

Show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mây
Show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mây

Theo đó, giá vé dành cho người lớn sẽ chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Đây là chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến này được Sun World Fansipan Legend áp dụng trên toàn quốc.

World Travel Awards được khởi xướng từ năm 1993 bởi những chuyên gia hàng đầu về du lịch. Tạp chí Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng trong ngành du lịch, khách sạn trên thế giới.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.