Đồng USD giảm liên tiếp, giá vàng vẫn chững ở mức cao

Đồng USD giảm liên tiếp, giá vàng vẫn chững ở mức cao
(PLO) - Sáng 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.231,9 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước mặc cho đồng USD giảm phiên thứ 4 liên tiếp.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 0,3 USD lên 1.230,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng thế giới cao hơn 7% (+81 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.
Sau quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên 0,75-1% trong tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã ngay lập tức đưa ra nhận định thận trọng về lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.
Việc điều chỉnh lãi suất đồng bạc xanh trong tương lai sẽ diễn ra từ từ chứ không thể vội vàng. Tuyên bố này của Fed đã ngay lập tức nhấn chìm đồng USD sau khi đồng bạc xanh đã tăng giá nhiều trước đó và kỳ vọng đối với đồng tiền này ở mức quá cao.
Bốn phiên giảm liên tiếp của USD đã nhanh chóng kéo giá vàng đi lên, từ mức dưới 1.200 USD lên trên ngưỡng 1.230 USD/ounce.
Đồng USD giảm nhưng giá vàng vẫn giữ ở mức cao.
Đồng USD giảm nhưng giá vàng vẫn giữ ở mức cao.
Hiện tại các thị trường, trong đó có vàng đang chờ đợi nhân tố mới sau một cuộc họp G20 cuối tuần trước với không nhiều sự kiện. Nhân tố mới đó có thể là những tác động của chủ nghĩa bảo hộ bắt nguồn từ chính quyền Donald Trump.
Xu hướng giảm giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.235,59 USD/ounce và sau đó là: 1.2400 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.225 USD/ounce và sau đó là: 1.218,1 USD/ounce.

Vàng trong nước trầm lắng

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Chốt phiên 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Thị trường vàng trong nước không mấy sôi động.
Thị trường vàng trong nước không mấy sôi động.
Theo dự báo giá vàng sẽ đuối dần khi tiến sát về phiên cuối tuần, nhu cầu của nhà đầu tư cũng vì thế mà thu hẹp dần. Với sự kỳ vọng giá vàng sẽ khởi sắc hơn ở những phiên tiếp theo, các nhà đầu tư không ngừng cập nhật theo sát những thông tin để có những kế hoạch trong tuần mới này.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.