Dịch vụ tồi tệ, nữ "đại gia" "tẩy chay" xe Mercedes

(PLO) - “Là một khách hàng từng sử dụng 11 chiếc xe Mercedes trong nhiều năm qua, nhưng với cách hành xử và những sự cố liên tiếp xảy ra với chiếc xe của mình trong thời gian qua tôi thực sự muốn “tẩy chay” Mercedes”  - nữ doanh nhân P.M.L cho biết. 
Ông Michael Behrens - CEO của Mercedes-Benz Việt Nam và ông Dirk Adelmann - Giám đốc kinh doanh tiếp thị bên mẫu S500 tại sự kiện ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam năm 2013. Giá bán chính thức dành cho mẫu sedan hàng đầu này ở mức 4,639 tỷ đồng
Ông Michael Behrens - CEO của Mercedes-Benz Việt Nam
và ông Dirk Adelmann - Giám đốc kinh doanh tiếp thị
bên mẫu S500 tại sự kiện ra mắt mẫu xe này
tại Việt Nam năm 2013. Giá bán chính thức dành cho
mẫu sedan hàng đầu này ở mức 4,639 tỷ đồng
“Thiếu văn hóa”
Theo trình bày của bà P.M.L (địa chỉ thường trú: phố Hoài Thanh, Mỹ Đình 2, Hà Nội) với Báo PLVN, tin tưởng vào uy tín, chất lượng và thương hiệu hàng đầu thế giới của Mercedes, bà đã  trở thành khách hàng lâu năm của thương hiệu này (cho đến chiếc S500 này là chiếc xe Mercedes thứ 11 bà đã từng sử dụng và hiện tại bà đang sử dụng 3 chiếc cho hoạt động của cá nhân và công ty của mình). 
“Từ lâu, trong quá trình sử dụng xe tôi thấy vấn đề về chăm sóc khách hàng của Mercedes đã quá kém, tuy nhiên do tin tưởng vào uy tín và chất lượng xe nên tôi vẫn chưa có kiến nghị gì. Song, sự nhập nhèm và thiếu văn hóa trong chăm sóc hậu mãi của Mercedes gần đây như “giọt nước tràn ly” khiến tôi không thể không lên tiếng” - bà P.M.L nói.
Theo đó, đầu năm 2014 nữ doanh nhân này có mua một chiếc S500 (loạt xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam bằng dây chuyền được đưa về từ Đức) từ Công ty Ngôi Sao - đại lý cấp 1 của Mercedes, tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ngay từ khi bàn giao xe, bà đã gặp thất vọng khi nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi Sao hướng dẫn rất qua loa với lý do bận công chuyện rồi đẩy lại việc giao xe cho nhân viên bán hàng không biết gì về kỹ thuật.
Sự cố xảy ra đúng vào ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 2/2/2014). Bà P.M.L đi xe từ TP.Hồ Chí Minh về Hà Nội. Khi đến địa phận TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) thì hai chiếc lốp xe (một chiếc bánh trước, một chiếc bánh sau) gặp sự cố khiến không thể di chuyển được nữa. 
Gọi số hotline của hãng Mercedes tại Việt Nam (được ghi trên xe) để yêu cầu trợ giúp, nhân viên trực tổng đài lập tức “đẩy” trách nhiệm về đại diện của Mercedes tại miền Trung và yêu cầu khách hàng phải tự gọi điện đến số di động đó. 
Đại diện miền Trung sau khi nghe trình bày hứa sẽ kiểm tra và gọi lại ngay. Tuy nhiên, nữ doanh nhân chờ mỏi mắt vẫn không hề thấy ai hồi đáp. Cuối cùng, đành phải nhờ một người bạn từ TP.Hồ Chí Minh tìm mua 2 chiếc lốp tương thích với S500 và đi ôtô suốt đêm mùng 3 Tết, đến trưa mùng 4 mới tới Phú Yên để thay. 
Từ đó cho đến nay đã hai tháng trôi qua, khách hàng cũng không hề nhận được bất cứ một cuộc điện thoại nào của Mercedes hỏi thăm về tình trạng xe, dù chiếc xe đã gặp phải sự cố chỉ ngay sau một tuần vận hành. 
Nhưng rắc rối với chiếc xe mang lô gô ngôi sao ba cánh vẫn chưa dừng lại. Ngày 19/3 vừa qua, khi đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiếc xe S500 của bà P.M.L lại đột ngột bị chết máy, báo động toàn bộ và phải dừng lại giữa đường. Hiểu rằng xe đương nhiên vẫn trong thời hạn được hỗ trợ và bảo hành nên bà lại gọi hotline của Mercedes tại Việt Nam đề nghị trợ giúp. Tuy nhiên, một lần nữa khách hàng bị “đá” sang đại lý Mercedes phía Bắc (Hà Nội). 
Sau mấy  tiếng đồng hồ đứng giữa đường, với rất nhiều lần gọi tới Mercedes, một xe cứu hộ công cộng mới được điều tới để đưa xe về gara. Nhân viên kỹ thuật khám qua loa rồi cho biết: “Xe không bị sao, vẫn nổ máy được!”. 
Thế nhưng ba ngày sau, khách hàng lại được thông báo là xe bị lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu. Nhân viên kỹ thuật của đại lý Mercedes cho biết sẽ thay bình xăng và bộ cảm ứng, tuy nhiên ít nhất phải 15 ngày sau mới có phụ tùng thay thế vì phải vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. 
“Tẩy chay”
“Với một người làm doanh nghiệp, tôi hiểu rằng chăm sóc khách hàng hậu mãi là điều vô cùng quan trọng; thậm chí, trong thời đại cạnh tranh hiện nay, đây là yếu tố quyết định cho việc lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Song, tôi không thể hiểu tại sao một thương hiệu xe hàng đầu thế giới như Mercedes lại thiếu trách nhiệm với khách hàng của mình đến vậy, đã “thảy” toàn bộ trách nhiệm cho các đại lý, chỉ biết bán hàng xong là phủi tay như thế?” - bà P.M.L bức xúc. 
Theo nữ doanh nhân thành đạt, không phải vô cớ mà bà đưa ra nhận định này, bởi lẽ, đã qua 10 năm sử dụng và mua đến 11 chiếc xe của Mercedes nhưng nhớ không nhầm là bà chưa hề nhận được một lời hỏi thăm tình trạng xe; một lời tri ân, chúc mừng trong những dịp lễ tết.
“Là một khách hàng trung thành của Mercedes trong nhiều năm qua, nhưng với cách hành xử và những sự cố liên tiếp xảy ra với chiếc xe của mình trong thời gian qua, tôi thực sự muốn “tẩy chay” Mercedes” - khách hàng P.M.L cho biết.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.