Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột?

(PLO) - Hiện nay, mới chỉ có 5-6% tổng dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm(*), và xu hướng mua bảo hiểm cho con, cho người cao tuổi vẫn đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, ý thức mua bảo hiểm cho người trụ cột - thành viên vốn có ảnh hưởng quan trọng đến việc duy trì sự ổn định kinh tế cho cả gia đình lại chưa thật sự được nhiều người quan tâm. 
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “có nên mua bảo hiểm cho người trụ cột trong gia đình?”
Giải đáp băn khoăn “có nên mua bảo hiểm cho người trụ cột?”
Cuộc sống vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro không lường trước được. Trong nhiều giải pháp để giúp con người hạn chế tối đa những tổn thất do rủi ro gây nên, vấn đề “có nên mua bảo hiểm” ngày càng được nhiều người lưu tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, nên mua bảo hiểm cho con, cho cha mẹ đã lớn tuổi hay cho người trụ cột vẫn là vấn đề khiến nhiều người cân nhắc.
Có nên mua bảo hiểm – băn khoăn của không ít người trong thời điểm hiện nay
Có nên mua bảo hiểm – băn khoăn của không ít người
 trong thời điểm hiện nay 
Các chuyên gia khuyên rằng, nên chọn mua bảo hiểm cho người trụ cột vì đây là người có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định kinh tế của cả gia đình. Nếu chẳng may rủi ro xảy ra với người phụ thuộc thì vẫn còn người trụ cột đảm bảo nguồn tài chính để chăm sóc cho người phụ thuộc và gánh vác gia đình. Nhưng nếu chẳng may người trụ cột gặp nạn, việc duy trì nguồn tài chính cho gia đình sẽ thật sự là một bài toán nan giải. Đó chính là lý do các sản phẩm bảo hiểm dành cho người trụ cột ra đời. 
Công ty bảo hiểm thực hiện nghĩa vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm khi người được bảo hiểm gặp rủi ro theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm. Đây sẽ là khoản hỗ trợ những người thân trong gia đình họ vượt qua những khó khăn về tài chính, con trẻ sẽ được tiếp tục đến trường, cuộc sống của người bạn đời được duy trì, cha mẹ có nguồn tài chính để được chăm lo… Đó là yếu tố khác biệt so với việc gửi tiền tiết kiệm hay đầu tư vào những kênh tài chính khác. 
Chuẩn bị kế hoạch tài chính trọn đời cho gia đình 
Hiện nay, những sản phẩm bảo hiểm dành cho người trụ cột luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung – thông qua “Kế hoạch Tài chính Trọn đời" của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ  ACE (“ACE Life”) là sản phẩm đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn, bởi nhiều quyền lợi vượt trội, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Kể từ lần đầu tiên giới thiệu “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2006 đến nay, ACE Life đã và đang không ngừng nỗ lực để ngày càng hoàn thiện các quyền lợi bảo hiểm, đem đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm toàn diện như “Kế hoạch Tài chính trọn đời – Quyền lợi Toàn diện” hoặc “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao cấp”. Các sản phẩm hiện nay của ACE Life có thể được xem là những giải pháp hữu hiệu cho câu hỏi “Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?”. "Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi Toàn diện" là một ví dụ điển hình. 
Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có thể lựa chọn thêm những quyền lợi bảo hiểm gia tăng gồm:  Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho  người hôn phối; Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người hôn phối tử vong; Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người giám hộ; Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người giám hộ tử vong và Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ có điều chỉnh lạm phát.
Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm” của bạn sẽ được “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life giải đáp thoả đáng
Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm” của bạn sẽ được “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life giải đáp thoả đáng
Với nhóm các sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” hiện nay của ACE Life, hầu hết quyền lợi dành cho khách hàng và thành viên trong gia đình đều được gói gọn trong một hợp đồng. Sản phẩm này cũng chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi con trẻ hoặc người hôn phối. Trong trường hợp không may bố/mẹ hoặc người giám hộ gặp rủi ro thì cuộc sống của con trẻ vẫn được đảm bảo, với số tiền bảo hiểm nhận được bằng 100% số tiền bảo hiểm của quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người giám hộ. Tính ưu việt của nhóm các sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” sẽ giúp xua tan băn khoăn “có nên mua bảo hiểm” cho người trụ cột.
Những quyền lợi bảo hiểm gia tăng này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi chính mình vàngười thân luôn được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong cuộc sống. Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ” sẽ được tư vấn và giải đáp thỏa đáng bởi các Đại diện Kinh doanh của ACE Life. “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm, tin tưởng để trao gửi niềm tin và sự bình yên của cả gia đình mình.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ ACE (“ACE Life”) là công ty thành viên thuộc khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu của Tập đoàn ACE - một trong những Tập đoàn bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, ACE Life cung cấp các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ ưu việt đáp ứng toàn diện các nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính đa dạng cho các khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm khác nhau. Đội ngũ kinh doanh tận tâm và chuyên nghiệp của ACE Life luôn sẵn sàng tư vấn và gỡ rối băn khoăn “có nên mua bảo hiểm” của khách hàng một cách chi tiết và thỏa đáng nhất.

Cuối tháng 10 vừa qua, đại hội cổ đông của Tập đoàn Bảo hiểm ACE và Tập đoàn Bảo hiểm Chubb đã chính thức phê chuẩn việc ACE mua Chubb với trị giá 28,3 tỷ USD. Việc ACE mua Chubb - một thương hiệu bảo hiểm nổi tiếng tại Hoa Kỳ từ năm 1882 sẽ tạo nên một “người khổng lồ” trong ngành bảo hiểm thương mại, tài sản và thương vong đa ngành. Hiện nay, ACE và Chubb đang trên đường sáp nhập thành một công ty. Tập đoàn mới sẽ mang tên CHUBB, và là tập đoàn bảo hiểm toàn cầu lớn thứ 4 thế giới tính theo giá trị thị trường.

Để biết thêm các thông tin về ACE Life, vui lòng truy cập www.acelife.com.vn.
(*) Số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, theo Tạp chí Đầu Tư Chứng khoán số 150 (15/12/2014)

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.