Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột?

(PLO) - Hiện nay, mới chỉ có 5-6% tổng dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm(*), và xu hướng mua bảo hiểm cho con, cho người cao tuổi vẫn đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, ý thức mua bảo hiểm cho người trụ cột - thành viên vốn có ảnh hưởng quan trọng đến việc duy trì sự ổn định kinh tế cho cả gia đình lại chưa thật sự được nhiều người quan tâm. 
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “có nên mua bảo hiểm cho người trụ cột trong gia đình?”
Giải đáp băn khoăn “có nên mua bảo hiểm cho người trụ cột?”
Cuộc sống vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro không lường trước được. Trong nhiều giải pháp để giúp con người hạn chế tối đa những tổn thất do rủi ro gây nên, vấn đề “có nên mua bảo hiểm” ngày càng được nhiều người lưu tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, nên mua bảo hiểm cho con, cho cha mẹ đã lớn tuổi hay cho người trụ cột vẫn là vấn đề khiến nhiều người cân nhắc.
Có nên mua bảo hiểm – băn khoăn của không ít người trong thời điểm hiện nay
Có nên mua bảo hiểm – băn khoăn của không ít người
 trong thời điểm hiện nay 
Các chuyên gia khuyên rằng, nên chọn mua bảo hiểm cho người trụ cột vì đây là người có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định kinh tế của cả gia đình. Nếu chẳng may rủi ro xảy ra với người phụ thuộc thì vẫn còn người trụ cột đảm bảo nguồn tài chính để chăm sóc cho người phụ thuộc và gánh vác gia đình. Nhưng nếu chẳng may người trụ cột gặp nạn, việc duy trì nguồn tài chính cho gia đình sẽ thật sự là một bài toán nan giải. Đó chính là lý do các sản phẩm bảo hiểm dành cho người trụ cột ra đời. 
Công ty bảo hiểm thực hiện nghĩa vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm khi người được bảo hiểm gặp rủi ro theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm. Đây sẽ là khoản hỗ trợ những người thân trong gia đình họ vượt qua những khó khăn về tài chính, con trẻ sẽ được tiếp tục đến trường, cuộc sống của người bạn đời được duy trì, cha mẹ có nguồn tài chính để được chăm lo… Đó là yếu tố khác biệt so với việc gửi tiền tiết kiệm hay đầu tư vào những kênh tài chính khác. 
Chuẩn bị kế hoạch tài chính trọn đời cho gia đình 
Hiện nay, những sản phẩm bảo hiểm dành cho người trụ cột luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung – thông qua “Kế hoạch Tài chính Trọn đời" của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ  ACE (“ACE Life”) là sản phẩm đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn, bởi nhiều quyền lợi vượt trội, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Kể từ lần đầu tiên giới thiệu “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2006 đến nay, ACE Life đã và đang không ngừng nỗ lực để ngày càng hoàn thiện các quyền lợi bảo hiểm, đem đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm toàn diện như “Kế hoạch Tài chính trọn đời – Quyền lợi Toàn diện” hoặc “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Cao cấp”. Các sản phẩm hiện nay của ACE Life có thể được xem là những giải pháp hữu hiệu cho câu hỏi “Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?”. "Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi Toàn diện" là một ví dụ điển hình. 
Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có thể lựa chọn thêm những quyền lợi bảo hiểm gia tăng gồm:  Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho  người hôn phối; Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người hôn phối tử vong; Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người giám hộ; Quyền lợi bảo hiểm miễn khoản khấu trừ hàng tháng khi người giám hộ tử vong và Quyền lợi bảo hiểm tử kỳ có điều chỉnh lạm phát.
Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm” của bạn sẽ được “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life giải đáp thoả đáng
Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm” của bạn sẽ được “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life giải đáp thoả đáng
Với nhóm các sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” hiện nay của ACE Life, hầu hết quyền lợi dành cho khách hàng và thành viên trong gia đình đều được gói gọn trong một hợp đồng. Sản phẩm này cũng chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi con trẻ hoặc người hôn phối. Trong trường hợp không may bố/mẹ hoặc người giám hộ gặp rủi ro thì cuộc sống của con trẻ vẫn được đảm bảo, với số tiền bảo hiểm nhận được bằng 100% số tiền bảo hiểm của quyền lợi bảo hiểm tử kỳ dành cho người giám hộ. Tính ưu việt của nhóm các sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” sẽ giúp xua tan băn khoăn “có nên mua bảo hiểm” cho người trụ cột.
Những quyền lợi bảo hiểm gia tăng này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi chính mình vàngười thân luôn được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong cuộc sống. Băn khoăn “có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ” sẽ được tư vấn và giải đáp thỏa đáng bởi các Đại diện Kinh doanh của ACE Life. “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” của ACE Life chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm, tin tưởng để trao gửi niềm tin và sự bình yên của cả gia đình mình.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ ACE (“ACE Life”) là công ty thành viên thuộc khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu của Tập đoàn ACE - một trong những Tập đoàn bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, ACE Life cung cấp các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ ưu việt đáp ứng toàn diện các nhu cầu bảo vệ và an toàn tài chính đa dạng cho các khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm khác nhau. Đội ngũ kinh doanh tận tâm và chuyên nghiệp của ACE Life luôn sẵn sàng tư vấn và gỡ rối băn khoăn “có nên mua bảo hiểm” của khách hàng một cách chi tiết và thỏa đáng nhất.

Cuối tháng 10 vừa qua, đại hội cổ đông của Tập đoàn Bảo hiểm ACE và Tập đoàn Bảo hiểm Chubb đã chính thức phê chuẩn việc ACE mua Chubb với trị giá 28,3 tỷ USD. Việc ACE mua Chubb - một thương hiệu bảo hiểm nổi tiếng tại Hoa Kỳ từ năm 1882 sẽ tạo nên một “người khổng lồ” trong ngành bảo hiểm thương mại, tài sản và thương vong đa ngành. Hiện nay, ACE và Chubb đang trên đường sáp nhập thành một công ty. Tập đoàn mới sẽ mang tên CHUBB, và là tập đoàn bảo hiểm toàn cầu lớn thứ 4 thế giới tính theo giá trị thị trường.

Để biết thêm các thông tin về ACE Life, vui lòng truy cập www.acelife.com.vn.
(*) Số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, theo Tạp chí Đầu Tư Chứng khoán số 150 (15/12/2014)

Tin cùng chuyên mục

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Đọc thêm

Kon Tum: Tiêu hủy hàng hóa, mỹ phẩm vi phạm hành chính bị tịch thu

Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức tiêu hủy quần áo rằn ri tại Xí nghiệp May Kon Tum.
(PLVN) - Sáng 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tiến hành tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng.

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản
(PLVN) - Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” quy tụ hàng chục thương hiệu lớn của Nhật Bản với các sản phẩm trưng bày bao gồm cả hàng chính hãng và hàng giả mạo, giúp người tiêu dùng nhận diện rõ ràng dấu hiệu khác biệt thật - giả để trở thành người tiêu dùng thông thái. 

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc
(PLVN) - Ngày 12/3, ông Nguyễn Hoàng Hợp - Thanh tra viên, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, Trưởng đoàn Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giống thủy sản trên địa bàn tỉnh cho biết, rạng sáng nay, Đoàn Thanh tra đã bắt 2 xe tải vận chuyển gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc.

Giá vàng SJC và nhẫn trơn tiếp tục tạo đỉnh

Giá vàng nhẫn trơn và vàng SJC tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 13h20 hôm nay, giá vàng SJC lên gần 83 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 71,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng trưởng mạnh 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, Úc đang là thị trường có dư địa tốt cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.