Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả

Rất đông người dân Hà Nội chờ đến ngày 30 Tết mới đến các chợ bán đào, quất với mong muốn mua được cây tốt, giá rẻ.

30 tháng Chạp, tại các điểm bán đào, quất trên đường Lê Quang Đạo và dọc Đại lộ Thăng Long (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không khí mua bán nhộn nhịp trở lại. 

Các loại đào, quất cảnh được bày bán dọc các tuyến đường thu hút nhiều khách ghé mua. Vì là ngày cuối cùng của năm cũ nên nhiều người buôn đào, quất chủ động hạ giá mong bán hết hàng, về nhà đoàn viên. Người dân Hà Nội cũng tranh thủ ngày 30 Tết xuống phố mua cây cảnh với mong muốn có cây đẹp, giá rẻ. 

Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Cảnh mua bán tấp nập sáng 30 Tết tại Đại lộ Thăng Long

Anh Nam, chủ một điểm bán quất phong thủy dọc Đại lộ Thăng Long cho biết, hôm nay, cây bày bán tại đây đã được giảm từ 200-400 nghìn đồng so với những ngày trước. Quất được tạo dáng trên các tảng đá phong thủy hoặc thân gỗ khô với hình dáng bắt mắt có giá dao động từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Còn với các cây quất đặt trong các bình gốm, được trang trí các họa tiết bắt mắt, ngày thường giá khoảng 750.000-800.000 đồng, nay hạ giá chỉ còn khoảng 500.000 đồng. Quất thường, không kèm theo chậu cảnh có giá từ 200.000 - 300.000 đồng. 

Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Chậu quất phong thủy có giá 2,5 triệu đồng
Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Còn các chậu tạo dáng bên những phiến đá có giá 2 triệu đồng

Vì giá cây cảnh giảm sâu, nhiều người dân Hà Nội nhanh chóng xuống tiền mà không cần mặc cả. Các giao dịch mua cây chỉ tính bằng vài phút là hai bên đã hoàn tất giao dịch. 

Anh Lê Anh Thức (Cầu Diễn, Hà Nội) sáng nay dậy sớm để lựa một châu quất tại ven Đại lộ Thăng Long. Sau vài phút ngắm nghía và được chủ vườn cây tư vấn, anh Thức đã tậu được cho gia đình một cây quất cắm trong bình gốm đẹp mắt. Không cần mặc cả nhiều lần, anh Thức nhanh chóng rút 650.000 đồng (bao gồm cả giá thuê người chở cây về nhà) để hoàn tất giao dịch ngày 30 Tết.

Còn tại điểm bán cây cảnh trên đường Lê Quang Đạo (đoạn đối diện sân vận động Mỹ Đình), giá cây cảnh cũng giảm sâu vào những ngày cuối cùng của năm Canh Tý. Cụ thể, từ chiều 29 đến sáng 30 Tết, giá bán các chậu quất cảnh đã đại hạ giá từ 350.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng. Dù mức giá trước đó đã được các chủ cây giảm sâu. 

Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Quất cảnh đặt trong bình sứ có giá hơn 500.000 đồng

Năm nay, nhiều người dân chuộng mua đào về chơi Tết nên rất nhiều chậu quất vẫn tồn đọng dù chỉ còn rất ít thời gian nữa sẽ kết thúc năm cũ.

Với một số người buôn đào tại đường Lê Quang Đạo, từ chiều qua đến trưa hôm nay họ đã bán được hàng trăm cành đào, thu về một khoản tiền không nhỏ. 

Anh Long, chủ một điểm bán đào rừng Tây Bắc cho biết, năm nay anh nhập về khoảng 400 cành đào rừng lấy từ xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La). Sau khi được các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La chứng nhận số đào trên là đào trồng, anh đã thuê xe chở xuống Hà Nội để bán. 

Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Sau một đêm, anh Long bán được hơn 200 cành đào rừng Tây Bắc

"Những ngày đầu mở bán khá khó khăn, giá có cao hơn nhưng lượng người mua chưa nhiều. Càng về những ngày cuối năm, lượng người mua đào đông hơn trông thấy nhưng do ảnh hưởng của dịch nên giá đào cũng theo đó mà giảm sâu", anh Long kể.

Mỗi cành đào rừng của anh Long được bán ra với nhiều mức giá, tùy từng loại mà giá đào dao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng. 

"Riêng trong đêm 29 Tết, tôi bán được hơn 200 cành đào. Trưa nay, cả nhà đã dọn xong hàng để về Sơn Tây (Hà Nội) chuẩn bị đón Tết", anh Long vui mừng. 

Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Chậu đào bích có giá 1 triệu đồng được giao dịch nhanh chóng
Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Chủ các vườn đào nhận định "buôn đào chưa bao giờ lỗ"
Chờ 30 Tết mua cây cảnh, dân Hà thành xuống tiền không mặc cả
Những chuyến xe mở nắp chở đào đi trên phố Hà Nội

Không chỉ đào rừng, các chậu đào bích được tạo dáng đẹp mắt cũng được nhiều khách ưa chuộng chọn mua trong ngày cuối cùng của năm cũ. 

Anh Tiến (quận Cầu Giấy) cho biết, anh chọn được một chậu đào bích với dáng đẹp mắt với nhiều hoa, nụ và lộc. Khi chủ vườn ra giá một triệu đồng, anh không ngần ngại xuống tiền để mang đào về đón Tết. 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.