Chiêu kiếm tiền nhờ “ăn theo” trào lưu chế tên lên lon Coca

(PLO) - Lon Coca có in tên riêng của khách hàng được bán chạy hơn dẫn đến những dịch vụ ăn theo trào lưu này.
Chiêu kiếm tiền nhờ “ăn theo” trào lưu chế tên lên lon Coca Những lon Coca-Cola in tên sẵn xuất hiện trên mọi bàn ăn thời gian gần đây
Cơn sốt in tên trên vỏ lon Coca-Cola nở rộ chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt những phần mềm chế tên "ảo" ra đời khiến cư dân mạng xôn xao. Một số ứng dụng khá đơn giản cho phép người dùng tự viết tên hoặc một cụm từ bất kỳ trên vỏ lon Coca-Cola. 
Không mất thời gian, chỉ vài phút làm theo hướng dẫn của phần mềm là người dùng đã có một bức hình lon Coca-Cola ghi tên yêu thích. Bạn có nick name Vô Cảm chia sẻ, chỉ mất chưa đầy 3 giây nhập tên và lựa chọn tuỳ biến là mình đã có lon Coca-Cola ghi tên ngộ nghĩnh để chia sẻ trên Facebook.
Ngoài mong muốn sở hữu một bức hình chia sẻ trên Facebook, nhiều bạn trẻ thích được cầm trên tay những lon Coca-Cola ghi tên mình yêu thích. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều hàng tạp hoá, quán cà phê, quán ăn, thậm chí các nhà hàng cũng đua nhau mua lon Coca-Cola in tên trên vỏ lon, đặt sẵn ở bàn khi khách hàng có nhu cầu. Chị Nguyễn Phương Anh, chủ nhà hàng lớn ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy cho biết, đã bán được 500 lon, chai Coca-Cola có in tên hoặc các cụm từ chỉ sau một tuần.
Chị chia sẻ, những cái tên phổ biến như Nhung, Lan, Huệ, Nga, Đức, Hải, .... hoặc những cụm từ như Bố yêu, Mẹ yêu, Em yêu, Anh yêu,... khiến nhiều khách hàng tìm mua bằng được. Còn Hải, nhân viên một quán vịt nướng trên đường Nguyễn Phong Sắc, cho biết, hầu hết khách hàng gọi nước uống là những lon Coca-Cola in tên sẵn. Nhiều khách hàng nhận được lon có tên yêu thích thì mang về, không uống.
Không chỉ trong những nhà hàng mà quán tạp hoá của anh Trần Anh trên đường Cốm Vòng cũng thu lời không nhỏ. Mỗi ngày có đến hàng chục khách tìm mua những lon Coca-Cola có in tên riêng mình. Anh chia sẻ, chỉ trong một tháng, hàng anh đã bán gần 1.000 lon Coca-Cola in tên trên vỏ cùng 220 chai 1.500ml. Thậm chí, một vài khách hàng còn để lại số điện thoại nhờ gọi khi cửa hàng có lon Coca-Cola ghi tên mình.
Một trang Facebook đang bán công khai những chai Coca-Cola được in tên sẵn mới được lập ngày 17/6, nhưng đến thời điểm hiện tại đã có hơn 21.000 lượt like. Linh Phương, chủ Facebook này cho biết, có khoảng 30 tên thông dụng được in sẵn trên lon Coca-Cola này. Điều đặc biệt là những lon Coca-Cola đắt gấp 3-4 lần giá ngoài thị trường, với mức 25.000 - 35.000 đồng/lon nhưng vẫn được hàng nghìn lượt khách đặt mua. Khi đặt hàng trên trang này, khách hàng chỉ cần cung cấp tên và sẽ có người mang đến tận nơi.
Theo Linh Phương, tất cả những sản phẩm này được công ty nước giải khát Coca-cola sản xuất hàng loạt theo dây chuyền, nên cửa hàng không nhận đặt hàng theo yêu cầu. Mỗi sản phẩm chai, lon sẽ được tìm theo tên một cách ngẫu hứng. Do lượng khách đặt hàng đông nên Phương phải thuê 5 nhân viên, bao gồm nhận đặt hàng, giao hàng, người tìm nguồn hàng. Tuy nhiên, nhiều tên lạ, hiếm, nhân viên phải săn tìm ở khắp các hàng bán buôn, bán lẻ, và những lon hiếm như vậy được tính giá lên 35.000 đồng.
Đây cũng là dịp tốt để các shipper (người vận chuyển hàng) kiếm thêm. Duy Khoa, sinh viên trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn cho biết, dịp hè rảnh rỗi nên nhận đi chuyển hàng. Mỗi ngày Duy Khoa giao hàng cho 25 đến 30 khách, mỗi lần được 10.000 - 15.000 đồng tuỳ địa điểm. Vào những ngày đông, Duy Khoa chạy được 40 điểm, trừ tiền xăng xe cũng kiếm được 300.000 - 500.000 đồng.
Theo Ngọc Lan / Zing
Cùng chuyên mục
Trong khó khăn Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

Trong khó khăn Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

(PLVN) - Giữa những ảm đạm khi cánh cửa ra thế giới đóng lại gần như 9 tháng của năm 2020 và cũng chưa biết ngày nào sẽ mở cửa, thì những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế dành cho du lịch Việt Nam giống như điểm sáng. Rõ ràng, chưa bao giờ vị thế của du lịch Việt lại vững vàng như bây giờ.

Đọc thêm

Doanh nghiệp ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của ngành Thuế và Hải quan

Doanh nghiệp ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của ngành Thuế và Hải quan
(PLVN) - Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cộng đồng doanh nghiêp (DN) luôn ghi nhận sự cải cách mạnh mẽ của Bộ Tài chính mà cụ thể là ngành Thuế và Hải quan thời gian qua trong việc đồng hành, cảm thông, chia sẻ và có hướng dẫn về thủ tục để DN tuân thủ đúng các quy định của pháp luật…

ADB viện trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung

ADB viện trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai tại miền Trung
(PLVN) - Chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries đã ký Thỏa thuận viện trợ quốc tế khẩn cấp không hoàn lại trị giá 2,5 triệu USD từ ADB cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai do bão lũ vừa qua tại một số tỉnh miền Trung.

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam

Truyền thông quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam
(PLVN) - Đại diện các cơ quan truyền thông khu vực và quốc tế đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam trong dẫn dắt ASEAN vượt qua các tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, đưa ra những ưu tiên đáp ứng đúng với nhu cầu chung của các nước thành viên và đối tác như phát triển nguồn nhân lực và công tác xã hội, nâng cao bản sắc và hình ảnh Cộng đồng. 

Nhân viên bưu điện, bưu tá xã tham gia bảo vệ trẻ em

Nhân viên bưu điện, bưu tá xã tham gia bảo vệ trẻ em
(PLVN) - Mạng lưới lên tới 13.000 điểm bưu điện phục vụ tới tận các xã, phường cùng hơn 70.000 lao động giàu kinh nghiệm triển khai các hoạt động an sinh xã hội sẽ tạo nên những bước tiến mới để trẻ em Việt Nam được bảo vệ an toàn hơn. Đó là mục tiêu của thỏa thuận hợp tác về bảo vệ trẻ em vừa được ký kết giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Thuốc quý quanh ta - (Kỳ 4): Loại thảo dược quý giúp ông lão chiến thắng sỏi thận sau phẫu thuật

Thuốc quý quanh ta - (Kỳ 4): Loại thảo dược quý giúp ông lão chiến thắng sỏi thận sau phẫu thuật
(PLVN) - Mang lượng sỏi thận lớn trong người mà không biết, đến khi phát bệnh phát, ông Nguyễn Xuân buộc phải cắt bỏ thận phải. Còn quả thận trái bị suy giai đoạn III, phải đối mặt với việc chạy thận để duy trì cuộc sống. Nhưng điều kỳ diệu xuất hiện, nhờ 4 loại cây Muối, Mực, Nổ, Quýt gai mà ông từng bước đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe mạnh suốt 7 năm qua.

Bóng đá Đức: “Cỗ xe tăng lao dốc không phanh”, có nên gọi lại công thần?

Bóng đá Đức: “Cỗ xe tăng lao dốc không phanh”, có nên gọi lại công thần?
(PLVN) - Thất bại với tỷ số 0 - 6 trước Tây Ban Nha, đội tuyển bóng đá Đức đã bộc lộ rõ sự xuống dốc. Chẳng có bản sắc, tinh thần, dù bây giờ đội tuyển Đức là tập thể của những con người trẻ. Nếu “cỗ xe tăng” tiếp tục “lao dốc không phanh”, liệu HLV Joachim Loew có gọi lại các công thần (?).

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬