Check in sang chảnh ở quần thể du lịch có tầm nhìn đẹp nhất Hạ Long

Check in sang chảnh ở quần thể du lịch có tầm nhìn đẹp nhất Hạ Long
(PLVN) - Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp. Điều này thì không cần bàn cãi. Nhưng Hạ Long cũng đang khiến giới trẻ mê mẩn với rất nhiều những điểm đến mới hấp dẫn và một trong số này là quần thể nghỉ dưỡng tọa lạc trên đồi cao với tầm nhìn ngoạn mục bao quát khung cảnh di sản từ độ cao 100m so với mặt nước biển. 

Chiếc xe ô tô bon bon bám theo triền dốc uốn lượn đưa bọn mình lên thẳng đỉnh đồi Văn Nghệ, nơi khách sạn FLC Grand Hotel Halong đứng giữa một bên là sân golf xanh mướt cỏ cây, một bên là mặt nước phẳng lặng in sắc mây trời của vịnh Hạ Long.

Mọi yếu tố ở FLC Hạ Long đều có những dấu ấn riêng để tạo thành tổ hợp nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp: không gian lưu trú đẹp mê mẩn, những ô cửa sổ rộng mở đón ánh bình minh như trong tranh, và hệ thống nhà hàng ẩm thực đủ phong vị Á – Âu… Tất cả mang đến khoảng thời gian tuyệt vời cho những hành trình “quên lối về”.

Không gian sảnh check-in rộng rãi và có thiết kế mở, luôn phảng phất hương thơm thư giãn
Không gian sảnh check-in rộng rãi và có thiết kế mở, luôn phảng phất hương thơm thư giãn

Một ngày hoàn hảo của kỳ nghỉ dưỡng bắt đầu từ sáng sớm với bình minh dịu dàng chiếu qua khung cửa và mặt trời thì đang dần nhô lên từ đường chân trời. Có ai nỡ chối từ những buổi sáng trong veo, thức giấc trong căn phòng đẹp đẽ với gam màu trắng, xanh dịu mắt, mở rộng cửa sổ để đón bầu không khí tươi tắn của sớm mai. Trước mắt chúng mình là Hạ Long thân thuộc như những bức hình được in lộng lẫy trên bưu thiếp, có cảm giác giơ tay ra là có thể chạm đến những hòn đảo xanh mờ

 

Sau đó, nhóm mình ngay lập tức “tập kết” tại nhà hàng Grandeur để khám phá bữa buffet đầu ngày. Nếu bạn thích truyền thống, đã có bún, mỳ… đậm đà hương vị; nếu bạn thích phương Tây hiện đại, đã có bánh mì thơm mềm, salad tươi xanh.

Hệ thống nhà hàng, quán bar với những đặc trưng ẩm thực riêng khiến bọn mình khá đau đầu để có được lựa chọn tiếp theo cho bữa trưa và bữa tối. Cuối cùng cả nhóm thỏa thuận sẽ lần lượt trải nghiệm hết những đĩa dimsum hài hòa, cân đối ở Bamboo; Olive Steak House đặc trưng bởi bít tết ngọt mềm và mùi thơm hấp dẫn; thưởng thức hải sản địa phương tươi roi rói, giữ nguyên vị biển cả tại Hương Biển.

 

Buổi chiều, những tiếng nô đùa huyên náo từ hồ bơi vô cực phía trước khách sạn khiến không thành viên nào có thể ngồi yên trong phòng. Hòa mình vào làn nước xanh mát, thưởng thức chút đồ ăn nhẹ từ quầy pool bar gần đó, hít căng lồng ngực mùi gió biển, hẳn bạn sẽ cảm thấy như được lạc vào chốn thiên đường nhiệt đới. Đây cũng là nơi bạn nhất thiết phải chụp một bức ảnh check-in khi đặt chân đến FLC Hạ Long, bởi ánh sáng và màu sắc cực kỳ “ảo diệu”.

 

Nhóm mình cũng ghé sân golf 18 hố, theo giới thiệu của các bạn nhân viên là sân golf cao nhất thành phố. Tuy nhiên, cả nhóm không ai biết chơi nên chỉ có thể xuýt xoa trước tầm nhìn bao quát ôm trọn vịnh Hạ Long cùng khung cảnh cực kỳ hút mắt. Những hố cát trắng đan xen núi đá vôi nhấp nhô, trở thành điểm nhấn trên nền cỏ xanh mướt, hẳn sẽ là thách thức lớn cho những ai đam mê môn thể thao quý tộc này.

 

Sau một ngày dài trải nghiệm và khám phá, cả nhóm quyết định để cơ thể được thư giãn trong không gian của Grand Spa. Những phương thức spa được chắt lọc cùng nguyên liệu khá độc đáo, giúp bọn mình nhanh chóng lấy lại đươc sự cân bằng của cơ thể và tâm trí.

Và cũng nhớ, đừng vội rời khỏi FLC Hạ Long nếu chưa chụp những bức hình “ảo diệu” tại quầy bar trên tầng cao của khách sạn. Đây là một không gian cực sang chảnh cho các tín đồ “sống ảo” khi thành phố bên dưới đã lấp lánh ánh đèn.

Đến FLC Hạ Long cũng là khi bạn gác lại những lo toan của cuộc sống thường nhật để tâm hồn và cơ thể được thư giãn, tự do. Một chuyến du hành thật khó quên cho bất cứ ai ghé thăm thành phố di sản xinh đẹp này. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.