Cảnh báo: Coi chừng viêm da khi sử dụng “miếng dán ngực”

Cảnh báo: Coi chừng viêm da khi sử dụng “miếng dán ngực”
(PLO) - Nhờ tác dụng thần kì trong việc giúp chị em tự tin khi diện váy áo, những miếng dán ngực silicon đang được săn lùng ráo riết khi mùa hè đang tới gần

Tác dụng chính của miếng dán ngực "thần kì" này chính là khi được sử dụng sẽ giúp chị em có khuôn ngực tròn đầy, phù hợp khi kết hợp với các loại trang phục. Tuy nhiên, những miếng dán ngực này cũng gây ra khá nhiều bất tiện trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt khi sử dụng với thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu tới làn da.

Chất liệu tạo nên sản phẩm này thông thường là xốp, silicon và được dán trực tiếp vào ngực tạo cảm giác bí bách, khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, nhiều loại miếng dán khá dày và có gọng cứng đa dạng về mẫu mã, kích thước. Với một số người có cơ địa và da dễ mẫn cảm có thể gây ngứa nhẹ, mẩn đỏ, dị ứng hay kích ứng vùng da nhạy cảm. Trong điều kiện thời tiết mùa hè khá oi bức, nếu sử dụng miếng dán trong thời gian dài, mồ hôi không thoát được dẫn đến viêm da do bụi bẩn và mồ hôi tích tụ.

Cận cảnh miếng dán ngực silicon
Cận cảnh miếng dán ngực silicon

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm miếng dán ngực, đa dạng về chất liệu, mẫu mã, kiểu cách thiết kế, kích thước, màu sắc giá chỉ từ vài chục tới vài trăm nghìn. Dạo quanh các khu phố Khâm Thiên, Chùa Bộc tại các cửa hàng đồ lót, miếng dán ngực xuất hiện với rất nhiều hình dáng lạ, bắt mắt.

Trên các website, mạng xã hội, miếng dán ngực cũng được rao bán, mời chào với tác dụng làm đẹp hấp dẫn mà không hề có lời cảnh báo về những nhược điểm khi sử dụng. Rất nhiều trong số đó có những sản phẩm chưa được kiểm định chất lượng, trôi nổi bên ngoài thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chị Hoa, (Cầu Giấy) cho biết chị có đặt hàng 4 miếng dán silicon trên 1 website với giá 60 nghìn đồng, khi sử dụng cảm thấy rất khó chịu do mồ hôi không thoát ra ngoài được, dùng được hai lần là bỏ vì không thoải mái.

Miếng dán ngực đa dạng mẫu mã, kích thước, kiểu dáng
Miếng dán ngực đa dạng mẫu mã, kích thước, kiểu dáng

Nhiều chuyên gia cho rằng, sử dụng miếng dán ngực thường xuyên có thể dẫn đến rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm như viêm da dị ứng, viêm tắc lỗ chân lông, tắc tuyến sữa, viêm nứt . Thậm chí còn gây nên nhiều triệu chứng khó chịu tới người dùng như ngứa, viêm đỏ, rỉ nước, nổi mụn, phù nề… làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cá nhân cũng như trong công việc.

Không những vậy nếu các thương tổn phát triển sâu vào bên trong hạ bì, còn dẫn tới tình trạng mụn dày, nhiễm trùng chảy mủ, bong tróc da khiến việc chữa trị khó khăn hơn rất nhiều.

Khi chọn mua những sản phẩm này, khách hàng nên chú ý tới những sản phẩm có thương hiệu uy tín, đã được kiểm định của các cơ quan chức năng để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rủi ro rình rập 

Miếng dán ngực phần lớn được chế tạo bằng silicon, thường dai, kín không có tác dụng thấm hút mồ hôi. Mặc dù đã được cải tiến trong thiết kế có nhiều lỗ thoáng và sử dụng chất liệu bằng vải, cơ chết mút bám trực tiếp lên da khiến vùng tiếp xúc bị bít kín lại. Khi sử dụng trong thời gian dài, mồ hôi tiết ra từ cơ thể sẽ đọng lại trên miếng dán, không thoát ra được và nó sẽ tạo ra vùng ẩm ướt cho “núi đôi” gây viêm nhiễm cho vòng một. Ngoài ra, các tế bào chết trong cơ thể đào thải ra từ da không thoát ra ngoài, gặp mồ hôi là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển.

Theo bác sỹ Dương Đình Hùng, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, nhiều sản phẩm chưa được kiểm định là chất silicon hoặc giả silicon, trong quá trình chế tạo, chúng được thêm các chất phụ gia, có thể gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm.

Trong quá trình khảo sát một cửa hàng đồ lót trên đường Kim Mã, người bán hàng đưa ra mẫu sản phẩm có chất dính màu trong, hơi phớt hồng bám ngoài. Khi hỏi, chủ cửa hàng chỉ giải thích: “Đó có thể là lỗi của nhà sản xuất. Quần áo còn có cái lỗi huống chi miếng silicon.”

Cũng giống như đồ nội y, các sản phẩm chính hãng, có uy tín thì không cần băn khoăn, nhưng đối với các sản phẩm nhái thì người dùng phải xem chừng. Nhiều phụ nữ đã lạm dụng miếng dán silicon quá nhiều dẫn tới tình trạng vùng da ngực bị mẩn ngứa, viêm da, viêm lỗ chân lông. Đặc biệt, đối với các chị em đang mang thai, cho con bú, miếng dán có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa.

Đối với miếng dán dùng nhiều lần, không ít chị em không vệ sinh kỹ phụ kiện này, khiến các loại vi khuẩn bẩn bám vào và lúc sử dụng, núi đôi sẽ chịu ảnh hưởng không tốt, gây hại cho sức khỏe.

Theo những người có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, trước khi sử dụng miếng dán ngực, chị em phải lau sạch, để khô vùng da. Nếu đổ mồ hôi nhiều, chị em nên thay vì mồ hôi có muối, dính vào trong lớp keo rất khó chịu khi dán lâu, là nguy cơ gây tổn hại tới sức khỏe lâu dài. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.