Các quốc gia tung kế hoạch chuẩn bị đón du khách quốc tế

“Chạy đến Jeju”… trực tuyến.
“Chạy đến Jeju”… trực tuyến.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - "Bóng ma" Covid-19 vẫn chưa biến mất khiến ngành du lịch các nước trầm lắng, thiệt hại nặng nề về kinh tế và nhân sự. Để "cứu" ngành du lịch, một số quốc gia đã có những chương trình, kế hoạch chuẩn bị đón du khách quốc tế độc đáo.

“Chạy đến Jeju”… trực tuyến

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) và Cục xúc tiến Du lịch Jeju tại Việt Nam đồng tổ chức “Giải chạy trực tuyến đầu tiên với chủ đề “Run to Jeju- Jeju Spring Virtual run 2021” từ ngày 25/3- 25/4/2021 trên nền tảng thử thách chạy bộ trực tuyến 84RACE.

2020 là một năm khó khăn và đầy thử thách với ngành du lịch Việt Nam cũng như thị trường du lịch toàn thế giới. Tuy vậy, trong năm 2020 vừa qua, KTO tại Việt Nam và Cục Xúc tiến du lịch Jeju vẫn không ngừng cung cấp những thông tin hữu ích, cập nhật những điểm đến mới dành cho những người yêu du lịch Hàn Quốc. 

Trong những năm gần đây, các giải chạy bộ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân trên toàn thế giới. Với diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19, nhiều giải chạy bộ trực tuyến đã được mở ra, cung cấp những trải nghiệm mới, đầy thú vị cho người dùng.

Với mong muốn chuẩn bị cho một kỷ nguyên du lịch mới trong tương lai, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, quảng bá vẻ đẹp của đảo Jeju mùa xuân, KTO Việt Nam kết hợp với Cục Xúc tiến du lịch Jeju tạo ra một sân chơi chạy trực tuyến, kết nối người yêu du lịch, yêu thể thao trên khắp Việt Nam cùng chung con đường “Chạy đến Jeju”. 

KTO Việt Nam và Cục Xúc tiến du lịch Jeju mong muốn du khách sẽ có thể cảm nhận được cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên trên con đường chạy, dõi theo những hình ảnh về du lịch Jeju với những chặng đường chạy không thể bỏ qua trong mùa xuân này. Đó là, chặng đường hoa đào thơ mộng, chặng đường hoa cải rực rỡ, chặng đường ven biển lãng mạn, chặng đường rừng Hallasan trong lành. 

Công dân Việt Nam ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, chỉ cần sử dụng điện thoại hoặc đồng hồ/thiết bị đeo thể thao kết nối 84Race với STRAVA, truy cập và đăng ký tham gia Giải chạy “Run to Jeju- Jeju Spring Virtual run 2021” đều có thể đồng hành trên chặng đường chinh phục Mùa xuân Jeju, Hàn Quốc cũng nhiều món quà ý nghĩa. 

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) vừa phát hành cuốn sách “Vi vu Nhật Bản”. Đây là cuốn cẩm nang đầu tiên được biên soạn nhằm cung cấp thông tin hữu ích, đặc biệt dành cho khách du lịch Nhật Bản tự túc.

Từ những thông tin cơ bản nhất về đất nước Nhật Bản tới các hướng dẫn cụ thể về lịch trình du lịch lý tưởng, danh sách các món ngon phải thử… đều đã được bật mí trong cuốn sách này. Thêm nữa, các điểm check-in đẹp, địa chỉ mua sắm cũng hứa hẹn được nhiều du khách Việt Nam quan tâm. JNTO hi vọng khi hoạt động du lịch bình thường trở lại, “Vi vu Nhật Bản” sẽ là người bạn đồng hành đắc lực cho nhiều du khách Việt Nam, để chuyến đi Nhật Bản trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Singapore rút ngắn thời gian làm thủ tục cho du khách

Singapore có thể sẽ mở cửa lại biên giới vào khoảng cuối năm nay. Hành lang du lịch dành cho du khách đã tiêm chủng có thể được bắt đầu vào nửa sau năm 2021.

Hãng hàng không giá rẻ Scoot mới đây cũng đã bắt đầu thử nghiệm quy trình xác minh kỹ thuật số kết quả xét nghiệm Covid-19, như một trong những bước chuẩn bị cùng với ngành hàng không sẵn sàng cho việc tái mở cửa biên giới.

Song song, Scoot cũng đưa vào thử nghiệm cổng trực tuyến cho phép du khách trên các chuyến bay xuất phát từ Singapore, Indonesia và Hồng Kông đặt lịch xét nghiệm Covid-19 một cách thuận tiện hơn. Hãng hàng không mẹ Singapore Airlines cùng tập đoàn cũng đã tiến hành thử nghiệm 2 quy trình này trước đó. Đại diện hãng Scoot cho rằng 2 quy trình đang được thử nghiệm sẽ có tác dụng bổ trợ và hoàn thiện cho nhau trong quá trình thực hiện.

Theo như chia sẻ thì cổng trực tuyến này có thể được truy cập trên website hoặc ứng dụng điện thoại của hãng Scoot, sau đó hành khách sẽ được kết nối trực tiếp đến hệ thống các phòng khám được uỷ quyền thực hiện xét nghiệm Covid-19. Hành khách có thể thanh toán phí trực tuyến và nhận lại chứng nhận kỹ thuật số kết quả xét nghiệm trong vòng 36 tiếng.

Hành lang du lịch dành cho du khách đã tiêm chủng có thể được bắt đầu vào nửa sau năm 2021. Còn hành lang du lịch cho những du khách được tiêm chủng từ những nơi có tỷ lệ lây nhiễm từ thấp đến trung bình có thể xảy ra vào nửa cuối năm nay, khi Singapore tiếp tục tìm cách mở cửa biên giới và hồi sinh ngành hàng không, 

“Quy trình này sẽ giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục cho du khách, nhằm cải thiện hơn nữa những trải nghiệm du lịch cho khách hàng” - nhà phân tích hàng không - ông Shukor Yusof của công ty phân tích Endau Analytics cho hay, việc xác minh được lịch sử sức khoẻ của hành khách đóng vai trò chủ chốt cho ngành hàng không trong quá trình chờ đợi sự khôi phục trở lại của du lịch bằng đường hàng không. Điểm mấu chốt cho tương lai của du lịch hàng không là các hãng bay phải đảm bảo hành khách không bị lây nhiễm trên các chuyến bay.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hy vọng Singapore sẽ bắt đầu mở cửa lại biên giới vào cuối năm nay khi nhiều quốc gia đã tăng cường tiêm vaccine miễn dịch Covid-19. Singapore vẫn đang tạm ngưng hết tất cả các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên một số hoạt động du lịch thương mại và công vụ vẫn được diễn ra. 

Singapore đã đơn phương mở cửa biên giới cho khách du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đã kiểm soát được dịch bệnh, chẳng hạn như: Úc, New Zealand, Trung Quốc và điều này đã không ảnh hưởng đến việc lây nhiễm cộng đồng ở đây.

Miễn cách ly đối với những du khách đã tiêm vaccine ngừa Covid-19

Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố, Chính phủ của ông sẽ xem xét cho phép miễn cách ly đối với những du khách có chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Nhà chức trách Thái Lan cũng sẽ đưa ra một kế hoạch để theo vết những du khách này trong thời gian họ lưu trú trên đất Thái.

Tuyên bố về kế hoạch nới lỏng quy định cách ly đối với du khách nước ngoài đã cho thấy một sự thay đổi về quan điểm của Chính phủ Thái Lan. Trong nhiều tháng qua, Thái Lan luôn khẳng định tất cả mọi du khách đều phải trải qua cách ly bắt buộc, bởi chưa có đầy đủ bằng chứng cho thấy việc tiêm phòng có thể ngăn chặn lây lan virus. Nếu được triển khai, kế hoạch này có thể giúp thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Thái Lan, ngành công nghiệp đã đóng góp tới 20% cho nền kinh tế nước này thời kỳ trước đại dịch.

Thái Lan sẽ nhận được những liều vaccine đầu tiên do hãng Sinovac của Trung Quốc cung cấp và sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng toàn quốc trong vòng một tuần tới. Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ hoàn tất việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho khoảng 50% dân số nước này vào cuối năm nay. Ngoài vaccine của Sinovac, Thái Lan cũng đã phê chuẩn và đặt mua 61 triệu liều vaccine của AstraZeneca.

Bà Nattaporn Triratanasirikul, một nhà kinh tế học tại Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn đánh giá: “Nếu mọi việc được triển khai theo đúng kế hoạch, đó sẽ là một sự thúc đẩy mạnh mẽ đối với ngành du lịch và nền kinh tế Thái Lan”. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) chỉ ra rằng, việc lượng khách quốc tế thiếu sự phục hồi chắc chắn sẽ là “một rủi ro lớn” đối với dự báo hồi phục kinh tế trung hạn. Thống đốc BOT Sethaput Suthiwartnarueput nói rằng sẽ rất khó để nền kinh tế Thái Lan quay trở lại mức trước đại dịch nếu thiếu du lịch.

Mặc dù Thái Lan đã mở cửa cho phần lớn các du khách nước ngoài từ tháng 11/2020 nhưng các quy định về cách ly chặt chẽ đã khiến các du khách ngần ngại. Ngành công nghiệp địa phương đã kêu gọi Chính phủ Thái Lan nới lỏng các quy định cách ly để thu hút du khách từ các quốc gia đã bắt đầu tiêm chủng vaccine, thí dụ như: Trung Quốc, Singapore và Anh.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.