Bộ Y tế yêu cầu xử lý đơn vị chậm báo cáo năng lực cung cấp khẩu trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Y tế hôm qua có văn bản yêu cầu các cơ sở sản xuất báo cáo năng lực và khả năng cung cấp khẩu trang y tế.
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc đảm bảo khẩu trang y tế cho phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản gửi các đơn vị đề nghị báo cáo về năng lực sản xuất thực tế, giá và số lượng có thể cung cấp cho Bộ Y tế và các cơ sở y tế trong toàn ngành.

Tính đến ngày 9/4, Bộ Y tế mới nhận được thông tin về giá và số lượng khẩu trang y tế có khả năng cung ứng của 20/68 đơn vị. Bộ Y tế đánh giá cao trách nhiệm của 20 đơn vị đã gửi báo cáo và phê bình các đơn vị đến nay không gửi báo cáo đồng thời sẽ yêu cầu xem xét xử lý theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng xem xét việc đánh giá năng lực sản xuất, cung ứng và xuất khẩu khẩu trang y tế theo nguyên tắc bảo đảm nhu cầu sử dụng trong nước, còn lại sẽ được xuất khẩu, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát, đánh giá năng lực sản xuất thực tế, khả năng tiếp cận nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước và nhập khẩu, báo cáo chính xác và gửi về Bộ Y tế chậm nhất là ngày 16/4.
Cũng theo văn bản trên, nếu sau thời điểm trên không nhận được báo cáo đầy đủ của đơn vị, Bộ Y tế hiểu rằng đơn vị không có khả năng sản xuất, không có nhu cầu xuất khẩu khẩu trang y tế và sẽ tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để có giải pháp tiếp theo.
Bộ Y tế yêu cầu đơn vị thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, tăng cường sản xuất, gửi báo cáo đúng thời hạn nêu trên, chia sẻ thông tin với các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế khác chung tay cùng ngành y tế và nhân dân cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).