Big C Vĩnh Phúc bán hàng kém chất lượng?

Big C Vĩnh Phúc trưng biển khuyến mại cho giống ổi Đài Loan có xuất xứ Việt Nam
Big C Vĩnh Phúc trưng biển khuyến mại cho giống ổi Đài Loan có xuất xứ Việt Nam
(PLO) -Thời gian gần đây, báo PLVN nhận được nhiều phán ánh của người dân về việc Big C Vĩnh Phúc thường xuyên bán các sản phẩm rau, củ, quả ẩm mốc, dập nát, kém chất lượng cho người tiêu dùng. Để kiểm chứng thông tin, phóng viên đã trực tiếp đến Big C Vĩnh Phúc mua hàng. 

Theo đó, chiều ngày 10/4/2017, phóng viên có mặt ở Big C Vĩnh Phúc (phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Tại quầy rau, củ, quả thấy một số mặt hàng hàng đã bị héo úa, dập nát nhưng vẫn được bày bán. Cụ thể, hành tây có củ đã thối; ổi thì rất nhiều quả bị dập nát, lớp vỏ bên ngoài đã ngả màu vàng, lỗ chỗ những vết đen, thậm chí có quả còn bị sứt nhưng vẫn được bày trên kệ. 

Ổi bị dập nát, ngả màu vàng, thâm được mua tại Big C Vĩnh Phúc
Ổi bị dập nát, ngả màu vàng, thâm được mua tại Big C Vĩnh Phúc

Chúng tôi quyết định mua gần 1kg ổi giống Đài Loan, xuất xứ Việt Nam với giá khuyến mại là 21.900 đồng/kg (giá niêm yết chưa khuyến mại là 27.900 đồng/kg). 

Tại quầy thu ngân, một nhân viên nữ khi cầm vào túi ổi đã được đóng gói và dán sẵn giá tiền đã được tính ở quầy rau quả nói rằng, có khi ổi đã hết hạn vì sờ vào thấy lõm lõm. 

Ổi bị lồi lõm khi được mua tại Bigc Vĩnh Phúc
Ổi bị lồi lõm khi được mua tại Bigc Vĩnh Phúc

Thanh toán tiền xong, chúng tôi đi thẳng ra quầy chăm sóc khách hàng đề nghị một nữ nhân viên quét mã vạch để kiểm tra hạn sử dụng vì trên tem giá vừa dán không ghi. Dù chưa kiểm tra mã vạch nhưng chị này khẳng định: “Ổi này làm sao hết hạn sử dụng chị, ổi này như ổi ngoài chợ ạ”. 

Khi chúng tôi hỏi lại, ổi này không có hạn sử dụng và là ổi ngoài chợ?, thì nữ nhân viên này trả lời: “Em không biết nguồn gốc nhập ở đâu, ý em là hạn sử dụng và cách dùng nó như ở ngoài chợ thôi, chứ nhập ở đâu thì em không rõ”. 

Hành tây có củ đã bị thối nhưng vẫn được bày bán trên kệ
Hành tây có củ đã bị thối nhưng vẫn được bày bán trên kệ

Do chưa được giải thích thoả đáng, chúng tôi yêu cầu được gặp nhân viên phụ trách quầy rau, quả và đề nghị mở túi ổi ra để kiểm tra. Sau khi nhìn 3 quả ổi đã bị dập nát, ngả màu vàng, thâm đen, chị này quả quyết: “Ổi này không phải là hàng khuyến mại”.

“Bọn em hôm nay quầy có 2 người, hơi nhiều việc nên có thể là những hàng như này bọn em chưa lọc được, chưa sờ đến. Chị mua chị lại không để ý à? Ổi bọn em nhập ngày nào bọn em trâm ngày đấy”, chị này giải thích.

Nếu đúng như lời nữ nhân viên này nói, đây không phải là ổi khuyến mại thì việc trưng biển khuyến mại để tiêu thụ mặt hàng kém chất lượng có khác gì đánh lừa người tiêu dùng?. 

Phiếu thu tiền tại Big C Vĩnh Phúc
Phiếu thu tiền tại Big C Vĩnh Phúc

Chúng tôi thắc mắc tại sao ổi nhập ngày nào bán ngày ấy mà lại bị dập nát, ngả màu và sờ vào bị nhũn thì chị này cho hay do chưa bật điều hòa.

“Bọn em trong đó vẫn chưa bật điều hòa, nóng như thế mà cái đèn nó lại chiếu thẳng vào cho nên là nó mềm hơi nhanh. Chị thấy ở trong đó mùa đông bọn em cũng toàn mặc áo cộc. Với lại cái đèn chiếu xuống là đèn tạo ánh sáng bọn em đứng đấy bọn em cũng nóng cháy người luôn. Nhập hôm nào bọn em trâm luôn hôm đấy, nếu mà những quả hư như này là bọn em lọc bỏ đi, xấu bọn em bỏ đi, hôm nay chị lại nhặt phải những quả này”, tiếp lời nữ nhân viên. 

Tem dán không có hạn sử dụng
Tem dán không có hạn sử dụng 

Phóng viên yêu cầu bổ ngay những quả ổi này để kiểm tra thì thấy rằng bên trong quả ổi này đã bị nhũn và có nước chảy ra. Mặc dù vậy, cả hai nữ nhân viên đều trấn an tôi rằng, sờ vào nó hơi mềm nhưng không sao, vì chỉ bị ở vỏ bề ngoài chứ lõi thì không vấn đề gì. 

Một người dân sinh sống tại địa bàn cho biết, do không tin tưởng rau, củ, quả trôi nổi bày bán ngoài thị trường nên chị đã quyết định vào siêu thị Big C Vĩnh Phúc để mua được các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên khi vào xem hàng thì lại phát hiện héo úa, dập nát, hư hỏng như vậy, xem ra đến siêu thị cũng khó tin tưởng.

Bổ quả ổi, thấy bên trong đã chảy nước

Bổ quả ổi, thấy bên trong đã chảy nước

Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang là nột vấn đề nóng, được cả xã hội quan tâm thì việc Big C Vĩnh Phúc bán hàng kém chất lượng khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi, vì sao tại một trung tâm thương mại lớn lại tồn tại việc bán hàng kém chất lượng? Vai trò cũng như trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn ở đâu?

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm dao cạo râu có dấu hiệu vi phạm bị lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ tại Siêu thị Trung Vân.

Siêu thị Trung Vân, Nghệ An bán hàng giả mạo nhãn hiệu Gillete

(PLVN) -  Tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Đọc thêm

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.