Bãi Cháy: Ngỡ ngàng du khách thản nhiên tắm biển ở khu vực cấm

(PLVN) - Khu vực cấm tắm nhưng dòng người vẫn ào ạt bơi lội vui đùa, những biển báo “cấm” thì bị xé rách tả tơi, thậm chí bị biến thành móc treo quần áo... là những hình ảnh dễ dàng nhìn thấy khi đến các khu vực chưa hoàn thiện của bãi biển Bãi Cháy vào hè này. Ý thức của một bộ phận du khách coi thường an toàn sức khỏe, thậm chí là tính mạng đang ngày càng trở nên đáng báo động.

Mùa hè 2019 chứng kiến sự thay đổi vượt bậc về diện mạo của khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khi thành phố hoàn thành việc chỉnh trang bãi tắm Bãi Cháy vô cùng sạch đẹp, rộng rãi.

 

Sự xuất hiện của bãi tắm Bãi Cháy mới cùng hệ sinh thái các dịch vụ vui chơi giải trí tại công viên Sun World Halong Complex đã thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày. 

Bãi tắm Bãi Cháy vào các buổi chiều thường đông nghịt khách du lịch và người dân tới tắm biển, vui chơi
Bãi tắm Bãi Cháy vào các buổi chiều thường đông nghịt khách du lịch và người dân tới tắm biển, vui chơi

Nhưng không phải tất cả du khách đều tuân thủ đúng những quy định về an toàn.  

 

Bằng chứng là nhiều người vẫn lao xuống tắm ngay tại khu vực chình ình tấm biển “Cấm tắm”. Anh Hưng, nhân viên cứu hộ tại bãi tắm Bãi Cháy phản ảnh: "Tuy có biển cấm nhưng vẫn có rất nhiều du khách cố tình xuống tắm tại các khu vực này. Chúng tôi đã nhắc nhở rất nhiều nhưng không xuể được. Nhắc người này thì lại hụt mất người kia".

Anh Hưng than thở, do bãi tắm còn đang tiếp tục được chỉnh trang, hoàn thiện sạch đẹp hơn nên có một số khu vực nguy hiểm, ban quản lý đã có biển báo, thậm chí căng dây để cách ly, nhưng thời tiết đẹp, cộng với sóng biển mời gọi nên du khách cứ thế vô tư….thỏa thuê bơi lội, phớt lờ biển cấm.

 

Biển cấm tắm rất to, để ngay mặt đường vào, khiến ai nấy đi qua đều chú ý... 

…ngay dưới chân biển báo, BQL còn căng dây để nhắc nhở du khách không bước qua, nhưng vẫn không ngăn được dòng khách ào qua
…ngay dưới chân biển báo, BQL còn căng dây để nhắc nhở du khách không bước qua, nhưng vẫn không ngăn được dòng khách ào qua

Thanh minh cho việc bơi lội tại khu  vực cấm, chị Hoàng Nhung (du khách đến từ Hải Phòng) cho biết, do thấy tiện đường đi, mà cũng nhiều người xuống tắm, nên chị và cả nhà vẫn xuống như bình thường. 

“Tôi  thấy bãi tắm cũng sạch sẽ, sóng biển vừa phải, nhiều người cũng tắm ở đấy chứ có thấy mất an toàn gì đâu. Bãi bên kia đông quá, đi lại xa hơn nên nhà tôi tắm luôn ở đây cho tiện, lại ít người hơn, thoải mái hơn”, chị Nhung cho hay.

 

Không những vậy, các biển cấm tắm còn bị xé rách để làm giấy lót….chỗ ngồi. Để trơ lại mỗi khung sắt thành…móc treo quần áo cho những người xuống tắm mà ngại gửi đồ.

 

Và trong lúc chờ người thân tắm tráng, người đàn ông này tranh thủ tựa vào khung sắt nơi tấm biển cấm đã bị xé toạc không chút dấu vết để …“tám” điện thoại. BQL thường xuyên phải đi kiểm tra, bổ sung biển cảnh báo mới.

Việc nhiều du khách tắm biển tại các khu vực nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tính mạng của du khách mà còn khiến cho đội ngũ cứu hộ phải làm việc hết công suất. 

Anh Phong, trưởng một nhóm cứu hộ tại Bãi Cháy cho hay, du khách đến tắm đông nhất vào các buổi chiều hàng ngày. Đây cũng là lúc anh và đồng đội phải làm việc vất vả nhất. “Lực lượng của chúng tôi có hạn, du khách lại đông, họ đi tràn xuống bãi, bất chấp biển cấm. Chúng tôi nhắc không xuể, mà có nhắc họ cũng kệ. Chúng tôi thường phải vác loa xuống tận sát mép nước hò hét thì may ra họ mới lên”, anh Phong nói.

 

Trong khi đó, chị Hương (một du khách đến từ Hà Nội) cùng gia đình vui chơi tại khu vực an toàn của bãi tắm Bãi Cháy cũng phàn nàn: “Riêng gia đình tôi tuyệt đối tuân thủ quy định. Tính mạng mình không quý thì ai giữ hộ? Cơ quan chức năng đã cắm biểm cấm tức là chắc chắn có nguy hiểm rồi. Đội ngũ cứu hộ cứu nạn đã không thấm vào đâu so với số lượng du khách, mà lại phải phân tán chỉ để nhăm nhe xuống lùa các khách vi phạm quy định lên bờ thì làm sao họ còn để tâm được tới các đối tượng khách khác”.

Đã có không ít trường hợp tai nạn thương tâm xảy ra tại những khu vực cấm tắm. “Là một người cứu hộ, tôi chỉ mong các du khách vui chơi vui vẻ nhưng nên có ý thức tốt hơn để đảm bảo an toàn tính mạng. Không ai mong muốn điều xấu xảy ra cả”, anh Phong chia sẻ.

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.