Xôn xao chuyện tài xế Grab chửi nữ khách hàng 'ngu' vì không chào

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip
(PLO) - Một clip vừa được lan truyền gây xôn xao mạng xã hội vì những phát ngôn chưa đúng mực của một tài xế Grab đối với khách hàng.

Thông tin ban đầu, sau khi đặt ứng dụng Grab và lên xe, khách hàng nữ đã im lặng, không nói gì khiến tài xế "bức xúc". 

Theo clip, tài xế Grab đã lớn tiếng trách móc khách hàng vì lên xe chưa chào mình. Cao điểm, tài xế chuyển qua xưng hô “mày – tao” với vị khách thậm chí còn chửi vị khách này là “ngu, bất lịch sự”.

"Lên xe người ta mà không nói câu nói nào thì làm sao người ta biết được…”, nam tài xế bắt đầu câu chuyện với nữ khách hàng.

Có vẻ khá bất ngờ trước câu nói của tài xế, vị khách hàng cũng đáp lại: “Ơ hay tư cách nào mà chỉnh đốn với không chỉnh đốn. Tài xế không chào tự nhiên bắt khách chào là sao?...”.

Tuy nhiên ngay sau đó tài xế Grab chuyển xưng hô to tiếng “mày – tao” với khách: "Mày lên xe người ta, vào nhà người ta mà bắt chào mày trước. Bây giờ mày chào tao đi rồi tao chào lại mày ngay". 

Không chấp nhận trước cách nói chuyện này của tài xế, nữ khách hàng đã đề nghị tài xế dừng xe để mình xuống, tuy nhiên tài xế vẫn tiếp tục lái xe và trách móc khách hàng. “Bây giờ mày thích xuống tao cho mày xuống nhưng tao vẫn chở, thế thôi?”, nam tài xế nói.

“Vậy thì im cái miệng lại”, quá bức xúc với thái độ của tài xế, nữ khách hàng không kiềm chế được.

Ngay lập tức nam tài xế liền mắng thêm: “Mày ngu lắm, mày không biết phép lịch sự…” 

Cuối cùng khách hàng nữ đáp lại: “Đừng nói mất lịch sự, tôi lịch sự hơn anh nhiều nhé, tôi không có mày tao nhé. Ở đây đừng có bắt lỗi...”.

Clip màn đối đáp giữa tài xế Grab với khách hàng được lan truyền với nhiều ý kiến trái chiều. 

“"Khách hàng là thượng đế..." Khách đi xe phải trả tiền, phải làm vừa lòng khách mới đúng…”, anh A.T.T cho biết.

Cư dân mạng khác là B.N cho rằng: “Tài xế này 100% có vấn đề về tâm lý. Kiểu như vừa tự tôn lại vừa tự ti. Có thể xuất phát điểm của anh ta khá tốt, nhưng vì lý do gì đó phải xuống chạy grab kiếm cơm, tuy vậy tâm lý anh này vẫn đặt mình trên cao và muốn khách hàng phải tôn trọng mình nên mới ấm ức hậm hực khi thấy khách không chào mình…”

“Em lúc lên có lúc chào có lúc không, còn lúc xuống trả tiền, cám ơn và chào, em nghĩ người làm dịch vụ nên chào khách chứ không nên đòi khách phải chào, thậm chí lúc khách định lên xe phải quay lại chú ý xem khách có bị khó khăn gì không mới phải. Taxi nhà mình có người lịch sự có người không, cũng khó nói thật”, nick meotamthe chia sẻ trên otofun.

Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng, nữ hành khách cũng nên có câu chào với tài xế vừa không mất gì, lại tránh được cuộc tranh luận gay gắt diễn ra như clip.

Ngoài ra, không ít người có nghi ngờ về việc clip này được dàn dựng một cách có chủ đích.

“Nghi ngờ... có đạo diễn quá…”, anh L.B.N.S nêu.

Còn chị N.N thắc mắc: “Cô này đang tranh cãi trong khi quay clip , anh ta vừa chửi vừa quay lại phía sau mà sao không nhìn thấy điện thoại đang hướng về mình vậy ta , có sự sắp đặt gì không nhỉ…”.

Một số ý kiến khác cho rằng, cả tài xế lẫn khách hàng ứng xử không khéo léo dẫn đến một chuyện tưởng chừng rất nhỏ đã bị đẩy đi quá xa.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.