Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới

(PLVN) - Du lịch Việt Nam đang chờ đón những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước.

“Ác mộng” đặt phòng mùa cao điểm

80 triệu lượt khách nội địa, 15,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, doanh thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017 - những con số ấn tượng cho thấy phần nào bước chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Đón 1 lượng khách tăng nhanh qua từng năm, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi nhưng dường như vẫn bước chậm một nhịp so với sự bùng nổ lượng du khách. Cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” nên việc hết phòng thường xuyên xảy ra. 

Theo Savills Hà Nội, công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao, đặc biệt là mùa cao điểm do nguồn cung phòng nghỉ cao cấp tạm tính chỉ chiếm khoảng 42,4% so với nhu cầu của thị trường. Thực tế này diễn ra ở hầu hết các khách sạn, resort trên cả nước. Bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday – đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC hoạt động trong lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ, cho biết tất cả các khu nghỉ của FLC đều đã kín phòng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5, một số khu đã được đặt chỗ từ trước đó 3-4 tháng như FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, lượng du khách tăng đột biến trong mùa cao điểm cũng làm nảy sinh nạn “chặt, chém”, tăng giá phòng gấp 3 – 5 lần tại các nhà nghỉ bình dân. Theo một khảo sát gần đây, tính bình quân, giá phòng khách sạn ở Việt Nam đã ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn nhiều nước trong khu vực và không ổn định, thường thay đổi với mức chênh lệch theo từng thời điểm. 

Du lịch Việt khởi sắc cùng những giải pháp mới

Được thiên nhiên ưu ái ban vẻ đẹp đa dạng và trù phú, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới. Tuy nhiên, để khai phá và phát triển tiềm năng đó, cần có những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng du lịch và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước. 

Thấu hiểu nhu cầu thị trường và mong muốn mang đến những kỳ nghỉ “nhẹ tênh” cho mùa du lịch 2019, mới đây, FLC Holiday đã ra mắt bộ giải pháp du lịch mới được điều chỉnh và xây dựng dựa trên mô hình Sở hữu kỳ nghỉ - mô hình du lịch được ưa chuộng nhất trên thế giới suốt 5 thập kỷ qua. 

Bộ sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ các loài hoa với những đặc quyền riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Với những giải pháp mới này, du khách sẽ sở hữu ngay tuần nghỉ thường niên tại các khách sạn, resort mang thương hiệu FLC trên toàn quốc cùng hơn 4.300 điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khắp thế giới thông qua mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ RCI. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ không phải đối mặt với tình trạng khó khăn trong việc đặt phòng, kể cả mùa cao điểm.

FLC Jasmine Membership

Lấy cảm hứng từ hoa Nhài, FLC Jasmine được thiết kế dành riêng cho giới trẻ ưa trải nghiệm và mong muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những giây phút nghỉ dưỡng thư thái tuyệt đối. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa du lịch 2019 nhờ sự linh động trong thời hạn sở hữu và cách thức thanh toán khi mua sản phẩm.

FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership

Trong khi đó, ý nghĩa về sự vĩnh cửu, trường tồn của hoa Trà (Camellia) và hoa Mẫu Đơn (Peony) được in dấu qua hai dòng sản phẩm cao cấp mới của FLC Holiday dành cho hành trình nghỉ dưỡng lâu dài. Nếu FLC Camellia mang đến sự hiện đại, tiện lợi khi gắn với những căn hộ khách sạn cao cấp thì FLC Peony lại khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu với lựa chọn nghỉ dưỡng tại những căn biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao. Đây là hai dòng sản phẩm dành riêng cho các gia đình và những người mong muốn có được giây phút thư giãn bên người thân yêu sau bao xô bồ của cuộc sống.

Nếu như thị trường đã quá quen với các dòng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ trọn đời hoặc dài hạn thì bộ giải pháp mới này của FLC Holiday cho phép khách hàng linh động hơn khi sắp xếp kế hoạch nghỉ dưỡng với thời gian sở hữu ngắn 5, 10 và 15 năm. 

Bên cạnh những đặc quyền của dòng sản phẩm mới, FLC Holiday vẫn giữ nguyên những quyền lợi trước đó cho các thành viên mới gia nhập như tách/gộp kỳ nghỉ, bảo lưu hoặc ứng trước kỳ nghỉ, đồng sở hữu…

Bùi Mến
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Khám phá 5 đặc quyền chỉ dành cho tín đồ của sữa Organic chuẩn Hà Lan

Khám phá 5 đặc quyền chỉ dành cho tín đồ của sữa Organic chuẩn Hà Lan

(PLVN) - Lối sống xanh - tiêu dùng thực phẩm organic đang ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Trong muôn vàn thực phẩm organic thịnh hành, sữa hữu cơ (hay còn gọi là sữa organic) từ Hà Lan đang là lựa chọn hàng đầu của mẹ cho bé. Vì sao mẹ Việt tin tưởng sữa chuẩn Hà Lan như vậy?

Đọc thêm

Loading...

Xót xa gia cảnh bé trai người đồng bào Rục chết đuối trong lũ

Xót xa gia cảnh bé trai người đồng bào Rục chết đuối trong lũ
(PLVN) - Căn nhà gỗ tuềnh toàng, trống huơ trống hoác của chị em Chính sáng nay khi khí tang thương bao trùm. Ba chị em ngồi giữa nền nhà, mắt đau đớn nhìn lên giường, nơi đặt thi thể út Sơn. Người đến thăm viếng "thắt ruột" bởi tiếng mấy chị em gọi Sơn thất thanh, bởi những tiếng trẻ khóc than ai oán...

Ngày mai, vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên lại ra tòa

Ngày mai, vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên lại ra tòa
(PLVN) - Sau khi TAND TP HCM tuyên công nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thuận tình ly hôn, cả hai đều kháng cáo. VKSND TP HCM cũng có kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Hoa Kỳ tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 151

Hoa Kỳ tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 151
(PLVN) - Tối 17/9, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM cho biết, cùng ngày, Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA) phối hợp cùng Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) đã tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 151 tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.