Viettel, MobiFone, VinaPhone đã chuyển thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên thành công

Sẵn sàng tinh thần cho giờ phút bắt đầu chuyển đổi mã mạng tại Tổng công ty hạ tầng VNPT Net - đơn vị chịu trách nhiệm về hạ tầng mạng di động VinaPhone.
Sẵn sàng tinh thần cho giờ phút bắt đầu chuyển đổi mã mạng tại Tổng công ty hạ tầng VNPT Net - đơn vị chịu trách nhiệm về hạ tầng mạng di động VinaPhone.
(PLO) - Rạng sáng ngày 15/9, ba nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone đã thực hiện chuyển thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên thành công.

Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu số 0124 đã chuyển đổi thành công về đầu số 084

Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.

Dù đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng các phương án kỹ thuật và trước đó đã thử nghiệm thành công song để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VNPT đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei... Lãnh đạo của tất cả các Tổng công ty của VNPT cũng trực tiếp tới và chỉ đạo công việc.

Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11h00 phút ngày 14/9 và kết thúc vào lúc 5h00 phút ngày 15/9. Đến 0h20p, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124  đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên. 

Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang dùng đầu số 0124 và đang dùng một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.

Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Để đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VNPT khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7/10/2017 - sau khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số - mới thực hiện cập nhật. VNPT hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để giúp tất cả các thuê bao di động (cả thuê bao của các nhà mạng khác) thực hiện việc cập nhật. Toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ chỉ sau vài thao tác đơn giản. 

Ngoài việc cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ, VNPT còn có nhiều chính sách khác để hỗ trợ thuê bao VinaPhone trong việc thông báo số liên lạc mới. Ví dụ như: miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới thuê bao nội mạng, cung cấp gói cước SMS giá rẻ cho thuê bao liên mạng… Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã lên các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính.

Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Ngày 18/9 tới đây, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho hơn 2 triệu số thuê bao VinaPhone đầu 0127 sang 081. 

MobiFone chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số 070 

Sau đợt chuyển đổi đầu tiên, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070. Đợt chuyển đổi đầu số chính thức đầu tiên đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số.

MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Theo đúng kế hoạch, từ ngày 15/9/2018 - 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Từ ngày 15/9, tất cả khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng cái tên, con số trong danh bạ của mình, người dùng chỉ cần nhấn nút Cập nhật danh bạ trên ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ mới.

Ưu điểm nổi bật là ứng dụng My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số (bao gồm cả thuê bao MobiFone và thuê bao của các mạng khác). Khi thực hiện cập nhật, danh bạ của khách hàng sẽ chỉ thực hiện cập nhật các số thuê bao đã chuyển đổi thành công từ 11 số sang 10 số.

Đặc biệt, khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7/10/2018, sau khi tất cả các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.

Khách hàng có thể yên tâm cập nhật danh bạ với tất cả số điện thoại của cả mạng MobiFone và các nhà mạng khác mà không lo nhầm lẫn hay ảnh hưởng liên lạc. Ứng dụng My MobiFone có thể được tải trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS). 

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số trong danh bạ điện thoại một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7/10 – thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet… Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

Nhân dịp này, MobiFone cũng dành nhiều gói cước ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng là chủ thuê bao đầu số 07x mới, tiêu biểu như gói cước data 07X giá 27.000đ/tháng có 2,7 GB data tốc độ cao, gói C90N giá 90.000đ/tháng có 120 GB data tốc độ cao kèm 1000 phút gọi nội mạng và 50 phút gọi trong nước…

Từ ngày 15/9, MobiFone sẽ chính thức cung cấp ra thị trường hàng chục triệu thuê bao đầu số 07x mới. Khách hàng có nhu cầu sở hữu số điện thoại đẹp với đầu số 07x có thể dễ dàng lựa chọn và đặt mua số điện thoại yêu thích qua website http://chonso.mobifone.vn hoặc tại các cửa hàng, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của MobiFone trên toàn quốc.

Viettel chuyển đổi thành công đầu số 0169 thành đầu số 039

Viettel là nhà mạng có số lượng thuê bao 11 số phải chuyển đổi lớn nhất. Đúng 00h00 Viettel đã thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên.

 Trả lời báo chí ngay tại Trung tâm Điều hành viễn thông của Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hổ, Phó Ban Chuyển đổi mã mạng di động của Viettel cho hay: "Đúng 00h00 ngày 15/9 thì việc chuyển đổi đầu số đã được thực hiện, và sau 10 phút thì tất cả các đầu số đã được chuyển sang đầu số mới. Tại thời điểm chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể liên lạc song song với cả đầu số cũ lẫn đầu số mới cho những cuộc gọi từ nội mạng cho đến liên mạng, từ gọi thoại cho đến SMS đều thành công. Việc chuyển đổi của Viettel đêm nay đúng với dự kiến ban đầu".

Ông Nguyễn Mạnh Hổ cho biết, một điều ưu tiên hàng đầu cho việc đổi số của Viettel đó là không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Vì thế các kỹ sư của Viettel cũng tự nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp khác nhau và đi đến thống nhất.Vì vậy, từ lúc bắt đầu chuyển đổi cho đến lúc hoàn thành, tất cả các thuê bao đều vẫn có thể liên lạc được. Trong quá trình cập nhật lại hệ thống quản lý thuê bao HLR, khi số điện thoại được cập nhật thì tổng đài cũng định tuyến đến tổng đài GMSC. GMSC có chức năng là truy vấn HLR tìm số cũ, nếu không tìm được thì hệ thống sẽ được chuyển đổi qua số mới và cập nhật trên HLR. Như vậy trong một vài mili giây, khách hàng đã được nâng cấp thành số mới.

Dưới đây là hình ảnh ghi lại không khí chuyển đổi mã mạng tại các trung tâm điều hành viễn thông của các nhà mạng.

Các kỹ sư của MobiFone thực hiện chuyển đổi mã mạng tại Trung tâm điều hành viễn thông của MobiFone đêm ngày 15/9/2018

Các kỹ sư của MobiFone thực hiện chuyển đổi mã mạng tại Trung tâm điều hành viễn thông của MobiFone đêm ngày 15/9/2018

Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VNPT tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số. (Ảnh: Minh Quyết - TTXVN)
Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VNPT tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số. (Ảnh: Minh Quyết - TTXVN)
Các kỹ sư VNPT đang tiến hành chuyển đổi mã mạng (ảnh: Minh Quyết - TTXVN)
Các kỹ sư VNPT đang tiến hành chuyển đổi mã mạng (ảnh: Minh Quyết - TTXVN)
Không khí khẩn trương tại VNPT (ảnh: Minh Quyết - TTXVN)
Không khí khẩn trương tại VNPT (ảnh: Minh Quyết - TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.