Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.

Từ xưa, việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết Nguyên đán đã trở thành truyền thông cảu người Việt. Nhà cửa sạch sẽ tinh tươm sẽ giúp xóa bỏ những điều cũ kỹ của một năm đã qua và sẵn sàng đón chào năm mới với nhiều may mắn, tài lộc.

Dọn dẹp nhà cửa nghe có vẻ đơn giản nhưng khi xắn tay vào làm thì lại thấy có đến 1001 công việc không tên, nào là lau nhà đến lau tủ, từ lau bàn ghế đến dọn dẹp bát đĩa... Không chỉ dăm ba bữa là xong mà có khi kéo dài đến tận cả tháng. Điều này vô tình khiến chuỗi ngày mong ngóng về ngày Tết sum vầy, được nghỉ ngơi và vui chơi thỏa thích của biết bao người tan bỗng nhiên biến mất, chỉ còn lại nỗi ám ảnh và mệt mỏi.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết vô tình trở thành câu chuyện gây ám ảnh những ngày cuối năm
Dọn dẹp nhà cửa đón Tết vô tình trở thành câu chuyện gây ám ảnh những ngày cuối năm 

Quả đúng như người ta nói, muốn thấy cầu vồng thì phải trải qua cơn mưa, mà nếu muốn ăn Tết ngon thì trước hết bạn phải bình yên mà trải qua ngày hội “quốc tế dọn nhà” này đã.

Quá mệt khi chuỗi ngày “Quốc tế dọn nhà” bắt đầu

Khi chuỗi ngày dọn nhà đón Tết bắt đầu, từ người già đến trẻ nhỏ, không phân biệt gái hay trai đều phải cùng nhau xắn tay vào dọn dẹp, lau chùi rồi tất bật mua sắm trang trí Tết. Những công việc không tên nhưng lại chiếm quá nhiều thời gian trong kì nghỉ khiến mọi người ai nấy cũng đều cảm thấy mệt mỏi.

Chị Lê Thu Sương – Quận 10, TP HCM nghĩ đến chuyện dọn nhà đón tết là thở dài ngán ngẩm vì vừa làm nội trợ trong gia đình vừa phải hoàn tất sổ sách cuối năm tại công ty. Chị Sương tâm sự: “Việc tại công ty những ngày cuối năm quá nhiều khiến mình rơi vào trạng thái căng thẳng. Thêm vào đó, về nhà mình vừa phải lo chăm sóc con nhỏ, vừa phải suy nghĩ dọn nhà đón Tết như thế nào rồi trang trí vật dụng nội thất gì cho nhà thêm mới,… Nhiều khi căng thẳng quá cũng không còn mong mỏi Tết nhất”. 

Còn bạn Hồ Thu Thảo – sinh viên năm 3 một trường đại học tại TP HCM bộc bạch: “Dọn nhà đón Tết thì vui nhưng mệt vì mình phải làm hết tất cả mọi thứ từ lau chùi bàn ghế, quét dọn từ gian nhà trên xuống nhà dưới rồi ra cả sân vườn. Có năm làm cả hai, ba ngày vẫn chưa hết việc, quên cả uống nước, tối đến mệt lả người”.

Bí quyết biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill”

Đằng sau những mệt mỏi khi nghĩ về hàng tá công việc dọn nhà đón Tết vẫn là niềm vui hiện hữu. Vui vì dọn nhà như gạt bỏ đi nhưng điều cũ kỹ đón chờ những điều mới với hi vọng tốt lành. Vui vì nó có thể gắn kết tình thân trong gia đình, già trẻ, gái trai gì cũng cùng nhau dọn nhà vui đón Tết về. 

Bên cạnh ngôi nhà lớn có những người thân yêu nhất định phải dọn nhà đón tết thì nhà trọ nơi mình đang sinh sống học tập vẫn muốn có một diện mạo mới tươm tất hơn trong dịp tết Nguyên đán, từ đó có thêm động lực, năng lượng để việc dọn nhà ngày tết trở thành một điều không thể thiếu. 

Cùng mời nhau chút trà xanh để giảm căng thẳng, mệt mỏi trong lúc dọn nhà đón Tết
Cùng mời nhau chút trà xanh để giảm căng thẳng, mệt mỏi trong lúc dọn nhà đón Tết 

Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay Thảo lên danh sách những thứ cần dọn dẹp, cộng thêm compo trà và âm nhạc, mọi thứ bỗng trở nên ngon lành cành đào ngay. “Mọi năm mình cứ cắm cúi làm đâm ra nhanh chán, mau mệt. Năm nay mình thay đổi “phong thủy” một chút, nghe bản nhạc yêu thích, chuẩn bị thêm vài chai Trà Xanh Không Độ vị chanh trong tủ lạnh để mang đến cảm giác thật “chill” khi dọn dẹp.

Chị Thu Sương thích uống Trà Xanh Không Độ vì giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt
Chị Thu Sương thích uống Trà Xanh Không Độ vì giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt 

Là một người luôn quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình, chị Lê Thu Sương thường tìm kiếm các loại thực phẩm tốt để xoa dịu những lúc căng thẳng, mệt mỏi. Chị tìm kiếm thức uống có hàm lượng EGCG từ lá trà, giúp giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống. Chị nhớ ngay đến Trà Xanh Không Độ được chế biến từ những búp trà xanh Thái Nguyên và mua về cho cả nhà dùng trong dịp Tết này. 

Có Trà Xanh Không Độ “Không lo căng thẳng, giải nhiệt đón xuân”
Có Trà Xanh Không Độ “Không lo căng thẳng, giải nhiệt đón xuân” 

Cảm giác mệt mỏi dọn nhà đón Tết được tan biến, thay vào đó là cảm giác đầy sảng khoái khi cùng nhau uống Trà Xanh Không Độ, để Tết không căng thẳng, giải nhiệt đón xuân, cùng nhau làm mới ngôi nhà thân yêu để đón chào năm mới. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.