Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể

(PLO) - UBND huyện Thường Tín vừa tổ chức hội nghị công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn ga, gối, đệm Trát Cầu”. Về dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở khoa học công nghệ Hà Nội; Đồng chí Kiều Xuân Huy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Hiệp hội chăn ga gối đệm Trát Cầu, Hội nông dân huyện.
Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Sau một năm triển khai thực hiện, huyện Thường Tín đã xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Trát Cầu” cho sản phẩm “Chăn ga gối đệm Trát Cầu” xã Tiền Phong, nhãn hiệu “Ba Lăng” cho sản phẩm dưa chuột của huyện Thường Tín, và xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thường Tín” cho sản phẩm khoai tây.

UBND huyện đã hỗ trợ các chủ sở hữu xây dựng hệ thống văn bản phục vụ cho việc quản lý nhãn hiệu tập thể, Thiết kế mẫu nhãn hiệu (logo) đã được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ, Xây dựng bản đồ khu vực địa lý tương ứng với nhãn hiệu tập thể, xây dựng hệ thống các phương tiện quảng bá và giới thiệu nhãn hiệu tập thể.

Đến nay huyện Thường Tín đã xây dựng được 5 nhãn hiệu tập thể gồm “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn gối, gối, đệm Trát Cầu”, “Sơn mài Hạ Thái”, “Thêu Thường Tín”.

 Xác lập quyền quản lý và phát triển nhãn hiệu nhằm duy trì, ổn định chất lượng, giữ gìn, phát huy sản phẩm làng nghề truyền thống, gia tăng giá trị nông sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương. Tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh cấp liên quan đến việc xác lập chủ sở hữu sản phẩm hàng hóa, góp phần thúc đẩy vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu không chỉ bảo đảm chất lượng tiêu chuẩn, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đối với người tiêu dùng và thị trường tiêu thụ mà còn giúp bảo vệ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của huyện Thường Tín nói riêng, Thành phố Hà Nội nói chung.

Việc xây dựng thương hiệu là nền tảng để tổ chức, quản lý sản xuất tập thể theo phương thức mới để tập hợp toàn bộ cộng đồng sản xuất thành một khối thống nhất, từ đó tận dụng và phát triển tối đa sức mạnh tập thể nhằm mục tiêu cuối cùng là xác lập, tăng giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân, tạo điều kiện để việc sản xuất và kinh doanh cho sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm làng nghề trở thành một ngành kinh tế phát triển của địa phương.

Đây cũng là cơ hội tốt để huyện Thường Tín phát triển sản xuất, quảng bá sản phẩm đặc sắc của địa phương ra thị trường người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, các làng nghề truyền thống. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu người sản xuất cần nâng cao chất lượng, mẫu mà sản phẩm, sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể đã được cấp, phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh.

Tô Quý
Cùng chuyên mục
Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Đọc thêm

'Nam thần' đẹp nhất châu Á hoảng loạn vì scandal

'Nam thần' đẹp nhất châu Á hoảng loạn vì scandal
Sau một năm đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp, diễn viên Tiêu Chiến có phát ngôn gây chú ý. Anh gửi lời xin lỗi tới những người bị tổn thương bởi vụ việc gây tranh cãi một năm trước.

Cuộc chơi lợi ích với vaccine

Cuộc chơi lợi ích với vaccine
(PLVN) - Bước sang năm thứ hai, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra vẫn bỡn cợt với nhân loại trên thế giới. Hai sự khác biệt cơ bản nhất giữa năm nay và năm trước là con người trên thế giới đã bào chế ra được một số loại vaccine (vắc-xin) phòng ngừa dịch bệnh này, và virus corona có thêm nhiều biến chủng mới mà con người chưa hoàn toàn dám chắc các loại vaccine đã bào chế ra có thể phòng ngừa hay không. 

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi
(PLVN) - Món ăn của mỗi vùng miền thường mang đậm những nét riêng, bản sắc riêng của người dân bản địa. Món thắng cố cũng vậy, nó như toát lên sự nồng hậu, mến khách của người dân vùng núi cao và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến Lào Cai này.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3
(PLVN) - Thay đổi cách xếp lương giáo viên từ mầm non đến THCS công lập; Cho người khác “mượn” văn bằng, chứng chỉ bị phạt tới 10 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2021.

Cần danh nghĩa hơn thực chất

Cần danh nghĩa hơn thực chất
(PLVN) - Hơn một tháng sau khi chính thức nắm quyền hành pháp tối cao ở nước Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên của quân đội Mỹ, tức là hành động quân sự trực tiếp lần đầu tiên. 

Quinton Ramone "Rampage" Jackson: Người tiên phong trong phong trào phát triển MMA trên toàn thế giới

Quinton Ramone "Rampage" Jackson: Người tiên phong trong phong trào phát triển MMA trên toàn thế giới
(PLVN) - Quinton Ramone "Rampage" Jackson (SN 1978) là một võ sĩ võ hỗn hợp MMA, một diễn viên và là cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ, anh đã chiến đấu và giành chiến thắng tại Bellator MMA: Season Ten Light Heavyweight Tournament. Anh cũng là cựu vô địch tại UFC và đã thống nhất đai vô địch hạng trung Pride. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬