Thiết bị trồng rau sạch hút mẹ bỉm sữa

Ý tưởng nhà xanh thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người
Ý tưởng nhà xanh thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người
(PLO) - Sau xu hướng trồng rau sạch trên sân thượng, ban công hay thậm chí là tận dụng một khoảng trống nhỏ trong nhà cũng có thể có “vườn” rau xanh an toàn cho gia đình, thì dịch vụ tư vấn, thiết kế trang thiết bị phục vụ nhu cầu “nhà xanh” dần trở nên phổ biến với giá cả vừa túi người lao động.

“Sân chơi” cũng ăn được!

Thời gian gần đây, an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm khi xuất hiện rất nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Chị Phan Oanh – người dân quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), chia sẻ: “Nhà tôi thường mùa nào thức ấy, không dám ăn thực phẩm trái mùa vì nhiều lý do liên quan tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Xuất phát từ thực tế nhức nhối này, ý tưởng thiết kế vườn rau thông minh tại gia đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của đại đa số bà mẹ bỉm sữa khi vừa có rau sạch ăn vừa tiết kiệm không gian, tiền bạc mà nhà thêm màu xanh.

Bạn Hoàng Ngọc Anh – Biên tập viên thời sự An ninh  TV cho hay: “Trong thời buổi rau trồng không được ăn toàn, trồng rau cũng muốn có rau sạch cho con, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cũng là niềm vui trong ngày nghỉ”. Nhắc tới niềm vui Ngọc Anh chia sẻ thêm trong sự háo hức của bà mẹ bỉm sữa khi nhìn lũ trẻ nô đùa, học làm vườn: “Con mình thích ra phá ý, thích tưới cây lắm. Có vườn rau nhỏ trong nhà có thể dậy con cách phân biệt một số loại rau củ qua thông thường, cách chăm cây, tưới nước…”.

Giải pháp này phần nào giảm nỗi lo sợ của người dân khi chọn mua thực phẩm trái mùa nhằm đa dạng hóa bữa cơm gia đình. Là cách hấp dẫn để chứng minh phụ nữ “đảm việc nhà, giỏi việc xã hội”.

Sự đa dạng vật tư trồng rau thông minh với mức giá hợp ví người lao động
Sự đa dạng vật tư trồng rau thông minh với mức giá hợp ví người lao động

Vừa túi tiền

Sau nhiều chia sẻ về việc đa số đầu tư ở Việt Nam giống như “bỏ toàn bộ trứng vào một giỏ”, thì hiện nay với sự năng động, chủ động tìm kiếm kiến thức cũng như học hỏi từ nhiều nguồn trên mạng Internet. Việc “chia nhỏ số trứng cho nhiều giỏ” đang cho thấy cái nhìn cách tân trong đầu tư kinh doanh. Khi một sản phẩm phát triển thành công trên thị trường đồng nghĩa sẽ có nhiều dịch vụ đi kèm như chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Đối với ý tưởng trồng rau tại nhà cũng tương tự khi xuất hiện phong phú và đa dạng từ khâu tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống giàn cho tới phân phối hạt giống đều được thực hiện một cách nhanh chóng với mức giá hợp lý cho nhu cầu riêng từng hộ gia đình.

Trung tâm nhà vườn Zilla thông tin: “Kỹ thuật viên sẽ tới đo, khảo sát ánh sáng và vị trí của sân thượng, ban công. Sau đó sẽ lên phương án thiết kế tại nhà và báo giá trực tiếp”. Đại diện Cty CP thiết bị tự động hóa CA cho hay: “Chúng tôi cung cấp các nguyên vật liệu: inox, kẽm, thép không rỉ, sắc sơn tĩnh điện. Và tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tư vấn, lắp đặt loại vật liệu họ mong muốn”.

Xuất phát điểm từ sự phong phú dịch vụ tư vấn, thiết kế hệ thống giàn trồng rau thông minh đã làm “giảm nhiệt” giá thành vật liệu, phụ kiện. Theo đó, hơn 20 loại chậu/khay được bán trên thị trường với giá cả dao động từ 65.000–200.000 đồng/chậu (tùy chất liệu); túi treo ngược dùng để trồng cà chua, bầu, bí có giá từ 200.000 – 350.000 đồng/ túi; cây giống từ 10.000 – 30.000 đồng/cây (tùy giống rau).

Thậm chí, gia đình không có điều kiện chăm sóc cũng có thể chọn mua gói dịch vụ từ khâu tư vấn, thiết kế, chăm sóc … với chi phí trọn gói từ 7-10 triệu đồng. Gói dịch vụ này cho phép người dân được tư vấn hàng tuần về chế độ chăm sóc, phát hiện và phân biệt bệnh, chế độ sưởi ấm mùa lạnh hay ban đêm.

Ngoài ra, từ diện tích sân thượng, ban công mà có thể lựa chọn mô hình như: thủy canh, vườn tầng, vườn bám tường … sao cho hợp lý để vừa xây dựng “nhà xanh” theo đúng sở thích, mong muốn của người dân, vừa có nguồn thực phẩm hữu cơ sạch ngay tại nhà. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.