Thất vọng với “trò lố” xác thịt trong quảng cáo của doanh nghiệp Việt

Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh
Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh
(PLO) - Nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp khi đưa sản phẩm lên quảng cáo đã sử dụng hình ảnh người mẫu gợi dục, khiêu dâm quá mức gây phản cảm.
Thời gian gần đây, nhiều nhà sản xuất, công ty truyền thông đã coi nhẹ yếu tố văn hóa trong những video clip quảng cáo. Hình ảnh phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục, hay những câu thoại có phần… nhạy cảm đang tràn lan trên mạng và chiếm thời lượng không nhỏ trên truyền hình.
Nhiều khán giả vẫn chưa quên vụ việc quảng cáo bánh ngọt đầy tính gợi dục của Người mẫu Trà Ngọc Hằng, Chan Than San và anh chàng hài hước Don Nguyễn. Xem clip quảng cáo, nhiều người đã phản ứng vì cho rằng đây là một quảng cáo “bẩn” chả kém gì phim cấp 3.
Clip có độ dài hơn một phút với cảnh mở đầu Chan Than San nắn bóp Trà Ngọc Hằng. Tiếp đó, khán giả lại tiếp tục sốc khi Chan Than San dùng… nam nhân kế, “quét lưỡi” của mình lên má Don Nguyễn để mang bánh về cho người yêu.
Và trong toàn bộ clip là những cảnh uốn éo, mơn trớn với những khung hình khoe da thịt của người mẫu. Mặc dù rất nhiều khán giả đã phản ứng dữ dội sau khi xem quảng cáo, lượng khán giả lên mạng để xem clip ngày càng nhiều, và như vậy là đạt được mục đích của các công ty truyền thông mà họ không cần biết dư luận đánh giá như thế nào.
Trong một quảng cáo sản phẩm nước ngọt, da thịt của các “chân dài” Ngọc Trinh, Hoàng Yến, Yến Trang được khai thác triệt để. Xem clip, nhiều người không khỏi "nhức mắt" với gương mặt biểu cảm quá khêu gợi của ba người đẹp.
Quảng cáo nước ngọt tràn ngập hình ảnh xác thịt gợi dục
Quảng cáo nước ngọt tràn ngập hình ảnh xác thịt gợi dục 
Ngọc Trinh không ngần ngại khoe thân hình hấp dẫn trong bộ đồ mỏng tang khoe nội y với ánh mắt lả lơi và những tư thế nằm, ngồi đầy khiêu khích. Người mẫu Yến Trang khiến người xem thấy... rùng rợn với hành động thè lưỡi hứng dòng nước giải khát màu đỏ đang chảy hoặc dùng lưỡi liếm dọc thân chai nước. Còn Hoàng Yến lại ngửa mặt lên rồi rót nước giải khát chảy ướt cả phần ngực.
Sau khi clip được đăng tải, khắp các diễn đàn, mạng xã hội facebook có hàng trăm bình luận, phần lớn là phê phán, chỉ trích, thậm chí là chửi bới những hành động của Ngọc Trinh và hai người mẫu khi thực hiện bộ hình. “Quảng cáo nước giải khát hay là đang đóng phim cấp ba”, “gợi dục”, “clip khiêu dâm”.
Mới đây nhất, một quảng cáo nhãn sản phẩm sữa tắm của Công ty Cổ phần TM DV & SX Sao Nam như phim khiêu dâm cũng khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Hầu hết khán giả cho rằng, quảng cáo có tính khiêu dâm là vô đạo đức, khi thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng.
Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định: “Từ việc cởi bỏ toàn bộ quần áo trên cơ thể, thể hiện một thân hình hoàn toàn trần trụi, động tác giống như đang gợi dục nhiều hơn là nói về sản phẩm. Do vậy người xem rất dễ bị lệch lạc về cách nhìn nhận đúng nghĩa cho sản phẩm mà có thể dẫn đến suy nghĩ tục tĩu, thiên hướng về dụng vọng gây ảnh hưởng đến truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục và vấn đề giáo dục giới tính của người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là trẻ em và những bạn nam trẻ tuổi”.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.