Tàu xe Tết Đinh Dậu 2017: Phụ thu cao vẫn 'cháy' vé

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Mặc dù giá vé phụ thu tăng 20 - 60% nhưng nhiều hãng vận tải đến nay đã thông báo “cháy” vé xe Tết. Năm nay, lượng hành khách từ các bến xe về quê ăn Tết tăng nhẹ.

Bến xe: Tăng chuyến, tăng phụ thu

Dự kiến lượng hành khách đi về quê ăn Tết xuất phát từ bến xe miền Tây năm nay tương đương năm trước, cao điểm khoảng 54.000 - 58.000 khách/ngày. Vé xe đò từ TP HCM về các tỉnh miền Tây trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu dự kiến tăng cao nhất 40% giá vé so với ngày thường. 

Theo kế hoạch, việc tăng giá vé xe đò thực hiện trong 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết nhằm bù lỗ vào xe chạy không có khách từ các nơi về TP HCM. Riêng tuyến xe đò từ bến xe miền Tây đi Nha Trang tăng không quá 60%.

Trong đó, hành khách từ TP HCM đi nhiều nhất là tuyến Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Từ ngày 7/1/2017, bến Miền Tây này bắt đầu bán vé trước cho hành khách mua vé đi lẻ hoặc tập thể về quê ăn tết. Phía bến xe cũng kiến nghị Sở GTVT tăng thêm 60 xe buýt chở khách về các tỉnh để không xảy ra ùn ứ khách ở bến xe.

Về phần bến xe Miền Đông, lượng khách về các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm bù lỗ cho các xe từ các tỉnh về TP HCM có ít khách hoặc xe không có khách, giá vé phụ thu sẽ tăng 20 - 60% cho các tuyến từ TP HCM đi các địa phương khác. Bến xe Miền Đông sẽ phát hành bán vé trước đối với từng loại xe gồm: xe trái tuyến, xe buýt, đồng thời tăng cường thêm xe hợp đồng hoặc xe do DN ủy thác cho bến xe Miền Đông bán vé. 

Địa điểm bán vé trước được tổ chức tại quầy số 12 -13 của nhà ga bến xe. Tại đây cũng bán vé trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách mua vé. Thời gian bán vé trong ngày từ 5h – 9h hàng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.  

Thời điểm này, nhiều nhà xe lớn của bến xe Miền Đông cũng đã thông báo tình trạng “cháy” vé. Ngày 21/12, khá nhiều hành khách ngồi vật vã tại bến xe Miền Đông cho biết, họ đã chờ từ sáng sớm đến tận trưa nhưng vẫn chưa mua được vé. 

Nhà ga báo còn chỗ, khách hàng bảo khó mua 

Đến thời điểm này, theo thông báo từ ga Sài Gòn, số ghế tại Ga Sài Gòn còn khoảng trên 200 ngàn chỗ, đi đến tất cả các ga trên mạng lưới ĐS Việt Nam. Đối với tàu chạy trước Tết, tuyến Sài Gòn đi các ga Vinh, Thanh Hóa, Hà Nội hiện còn khoảng 11.000 chỗ, chủ yếu vào các ngày 20, 22 tháng Chạp.

Tuyến Sài Gòn, Tuy Hòa, Diêu Trì, Đà Nẵng đi Hà Nội còn khoảng 8.000 chỗ đi tàu vào các ngày từ  26 - 29 tháng Chạp. Sau Tết, còn khoảng 50.000 chỗ đi từ các ga Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh vào Sài Gòn trong tất cả các ngày từ ngày mùng 4 đến mùng 6 âm lịch. Hiện Cty ĐS Sài Gòn đang tổ chức nâng cấp thêm 37 toa tàu xe, đóng mới một đoàn tàu gồm 15 xe, dự kiến xong trước ngày 15/1/2017.

Tuy lượng vé báo còn khá lý tưởng nhưng về phía người dân, nhiều ý kiến than phiền rằng không dễ để mua được vé tàu. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, ngụ quận 10, TP HCM đặt vé tàu về Thanh Hóa ngày 26 tháng Chạp cho biết, anh truy cập rất nhiều lần nhưng đều báo hết vé, dù anh đã đổi thời gian sang nhiều ngày gần đó. Tình hình tương tự cũng xảy ra với nhiều khách hàng có nhu cầu về quê bằng ĐS. 

Về điều này, đại diện ban lãnh đạo Ga Sài Gòn chia sẻ, lượng vé thường xuyên biến động do có người đặt giữ chỗ nhưng không thanh toán, vé bị đổi, trả lại… hệ thống sẽ liên tục cập nhật lại, sẽ còn nhiều cơ hội cho khách hàng. Vì vậy, những hành khách chưa mua được vé nên tiếp tục lên mạng truy cập website của ngành ĐS dsvn.vn để tìm mua ở những thời điểm khác nhau. 

Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng hàng không này sẽ tăng chuyến bay, tăng tải cung ứng phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Theo đó, từ ngày 15/1 đến ngày 13/2/2017, Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm gần 900 chuyến bay, tương ứng hơn 185 nghìn ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên đến hơn 1,6 triệu ghế, tăng khoảng 13% so với thường lệ và tăng 46% so cùng kỳ năm 2016.

Việc tăng chuyến được áp dụng trên 10 đường bay nội địa, giữa các TP có nhu cầu đi lại lớn. Trong đó, Hà Nội – TPHCM tăng hơn 300 chuyến bay. TPHCM – Đà Nẵng tăng khoảng 190 chuyến; từ TPHCM – Huế tăng khoảng 136 chuyến… 

Đọc thêm

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.