“Sứ giả” kết nối Việt Nam và lục địa châu Âu

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những nỗ lực kết nối 2 đất nước Việt - Pháp của Vietnam Airlines
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những nỗ lực kết nối 2 đất nước Việt - Pháp của Vietnam Airlines
(PLO) - Sáng ngày 28/3/2018, đúng dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập đường bay thẳng Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Paris, tại sân bay Orly, Vietnam Airlines đã đón nhận chiếc máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới Airbus A350-900 XWB thứ 11, dưới sự hiện diện và cắt băng chào mừng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Pháp.

Xuất hiện tại buổi lễ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng những dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, cũng như ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị đầu ngành trong vai trò kết nối giữa hai quốc gia và hai châu lục.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Đây là dấu mốc vô cùng đáng nhớ với Vietnam Airlines cũng như ngành hàng không Việt Nam trong chặng đường 15 năm phát triển với nhiều thành tựu nổi bật. Đường bay thẳng Việt - Pháp được mở ra từ năm 2003 đã nâng tầm Vietnam Airlines từ hãng hàng không quy mô khu vực lên toàn cầu, là đường bay chiến lược giúp hội nhập quốc tế, kết nối 2 quốc gia về mọi mặt chính trị, kinh tế và văn hóa”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cắt băng chào mừng lễ kỷ niệm và đón chiếc Airbus A350-900 XWB thứ 11
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cắt băng chào mừng lễ kỷ niệm và đón chiếc Airbus A350-900 XWB thứ 11

Trong lịch sử hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Pháp trong suốt 15 năm (2003-2018), đóng vai trò trụ cột trong chiến lược phát triển ngành hàng không trong nước và góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia và 2 châu lục.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay từ khi mới thành lập đến nay, Vietnam Airlines xác định mạng đường bay chiến lược đến Châu Âu và Pháp là thị trường trọng yếu bởi đây là cửa ngõ của châu Âu và nối vào Bắc Mỹ. Năm 1993-1994, Vietnam Airlines đã tiên phong đặt viên gạch đầu tiên cho đường bay Việt Nam - Pháp khi thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp và khai thác đường bay này qua một điểm dừng tại Dubai bằng máy bay Boeing 767.

10 năm sau, với việc nâng cấp lên đội máy bay thân rộng Boeing 777-200ER hiện đại nhất thời điểm đó, ngày 24/6/2003, Vietnam Airlines đã chính thức mở đường bay thẳng trực tiếp từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Paris, rút ngắn thời gian bay chỉ còn 12 giờ đồng hồ so với 1 ngày như trước.

Trong 10 năm đầu khai thác đường bay 1 điểm dừng, Vietnam Airlines đón nhận khoảng 820.000 lượt khách. Con số này đã tăng lên gấp gần 4 lần, đạt khoảng 3,2 triệu lượt khách trong 10 năm tiếp theo sau khi kết nối đường bay thẳng. Hiện nay, với tần suất bay nhiều nhất 10 chuyến/tuần, cùng việc đưa vào khai thác máy bay hiện đại A350 và chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao từ năm 2015, Vietnam Airlines đang giữ vị trí số 1 trên đường bay này với 72% thị phần khách vận chuyển trực tiếp giữa 2 nước và hiệu suất sử dụng ghế ở mức cao 85-90%. Dự kiến đến cuối năm 2018, sản lượng vận chuyển đạt hơn 4 triệu lượt hành khách và 110 nghìn tấn hàng hóa sau 25 năm khai thác.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.