Sự cố máy bay của Vietjet Air: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

Hiện trường máy bay Vietjet gặp sự cố tại Sân bay Buôn Ma Thuột
Hiện trường máy bay Vietjet gặp sự cố tại Sân bay Buôn Ma Thuột
(PLO) - Liên quan đến việc tàu bay Vietjet gặp sự cố sau khi hạ cánh xuống Sân bay Buôn Ma Thuột, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (Vietjet Air), đề nghị  khẩn trương khắc phục sự cố, phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao Bộ GTVT, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, Vietjet Air và các đơn vị đã kịp thời triển khai phương án khẩn nguy, khắc phục sự cố theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn về sức khoẻ, sinh mạng và tài sản của hành khách và tổ bay, nhanh chóng giải toả hiện trường đưa Cảng hàng không Buôn Ma Thuột vào khai thác bình thường. 

Đồng thời Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Vietjet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân các sự cố; bình giảng rút kinh nghiệm trong toàn ngành; Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật; Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để đưa tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan, đồng thời không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.

Công ty Cổ phần Hàng không VietJet được yêu cầu chủ động phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, đánh giá, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn ngăn ngừa các sự cố uy hiếp hoạt động vận tải hàng không của doanh nghiệp.

Trước đó, vào lúc 23 giờ 3 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ 356 của Hãng Hàng không Vietjet bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Sân bay Buôn Ma Thuột, trong lúc hạ cánh đã gặp sự cố nghiêm trọng. Hai bánh trước của máy bay đã bị văng ra khỏi càng trong quá trình hạ cánh. May mắn là máy bay đã dừng lại an toàn trên đường hạ cánh tại Sân bay Buôn Ma Thuột và triển khai tốt quy trình khẩn cấp thoát hiểm cho 207 hành khách an toàn.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng Hàng không Việt Nam, Hãng Hàng không VietJet và các đơn vị có liên quan triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của Sân bay Buôn Mê Thuột. 

Sau khi xảy ra sự cố, Sân bay Buôn Ma Thuột đã tạm dừng hoạt động, đến 12h ngày 30/11 sân bay đã hoạt động bình thường trở lại. Máy bay VN-A653 cũng đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 01 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.