Siêu thị điện máy sau Tết: Nơi ế ẩm, nơi sôi động

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Trái với khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập mua bán vào thời điểm trước Tết,  nhiều cửa hàng điện máy, nhất là tại các thành phố lớn rơi vào tình trạng ế ẩm sau Tết, bất chấp các chương trình khuyến mãi.

Hà Nội: Ế ẩm

Trong xu hướng chung của thị trường hàng hóa sau Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng điện máy tại Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm, lượng khách mua sắm không nhiều. Để cải thiện tình trạng trên, các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ đã có những chính sách, chương trình khuyến mãi, lì xì đầu năm. Đặc biệt, với những seri sản phẩm bán chậm, mức giảm giá lên tới 50%.

Theo ghi nhận của PLVN, tại siêu thị điện máy Mediamart, Trần Anh và một số cửa hàng lớn trên đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), hơn 7 giờ tối –  thời điểm được coi là giờ vàng mua sắm, lượng khách trong siêu thị cũng chỉ có vài người, phần đông còn lại là nhân viên, bảo vệ đang đứng không. Dù trưng bày biển giảm giá, quà tặng theo sản phẩm, trúng thưởng lớn lên tới 1 tỷ đồng nhưng vẫn không thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Anh Minh, nhà ở khu đô thị Kiều Mai (Bắc Từ Liêm) chia sẻ, anh đến cũng để xem hàng, cũng chưa có ý định mua dù vừa chuyển về nhà mới, phải sắm nhiều thứ. Còn anh Hòa (ĐH Công nghiệp) cho biết anh cũng đang có dự định mua máy tính, nhưng chưa đủ tiền nên chỉ đi tham khảo giá.

Qua tìm hiểu, sức mua hàng điện tử, điện lạnh giảm từ 20 - 30%, mặc dù nhiều loại sản phẩm mới được nhiều siêu thị nhập mới liên tục, giá bán hết sức cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngoại tỉnh: Sôi động

Khác với thị trường Hà Nội, tại một số tỉnh ngoại thành ở miền Bắc, việc nhiều DN, siêu thị điện máy áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, đồng thời tung ra nhiều mặt hàng mới như máy giặt Samsung Addwatch, điện thoại LG, đồ gia dụng hãng Panasonic… đã thu hút nhu cầu của người dân, tình hình mua sắm sôi động lên trông thấy.

Anh Hà – quản lý tại Trung tâm mua sắm điện máy Tiến Đàn (Sơn La) cho biết, sau Tết, Trung tâm chạy nhiều dự án khuyến mãi, giảm giá. Tình hình bán hàng của trung tâm thậm chí còn tăng mạnh hơn trước Tết do tâm lý mua hàng đầu năm được thoải mái, không phải chen lấn xô đẩy.

Anh Phạm Tấn Đôn – Giám đốc Siêu thị điện máy Dũng Vân (Quảng Ninh) cho hay, sau mấy ngày Tết bên anh triển khai chương trình Xuân phát tài với mức giảm giá cao nhất là 49% nên cũng hút được khá đông khách. Các mặt hàng máy giặt và đồ gia dụng được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Chị Cấn Thị Oanh – Giám đốc điện máy Tám Oanh (Hòa Bình) cũng cho biết, ra Tết siêu thị của chị cũng triển khai các chương trình khuyến mãi và lì xì tặng tiền mặt cho khách với mức lì xì từ 200 ngàn - 500 ngàn đồng bằng hình thức khách tự hái tại cây đào lộc nên cũng hút được khách.

“Sát Tết mua bán cập rập qua, tiện có tiền thưởng Tết nên sau Tết tôi mua luôn cho “có tấm, có món” kẻo lại tiêu hết tiền”, một khách hàng vừa mua máy giặt chia sẻ. 

Cuộc đua giảm giá, khuyến mãi sau Tết cũng góp phần làm cho thị trường ấm lên, nhiều cửa hàng đã đạt doanh thu ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cũng có nhiều sản phẩm bị đánh đồng giữa giảm giá, khuyến mãi, thanh lý và giải phóng hàng tồn kho. Vì thế, mỗi khách hàng cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm đúng với giá trị. 

Tin cùng chuyên mục

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Đọc thêm

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.