Quý bà thoát y và những chuyện khó tin của thượng đế ngành hàng không

(PLO) -  Mỗi ngày ngành hàng không thế giới phục vụ hàng trăm triệu hành khách. Nước nào cũng có những luật lệ buộc “thượng đế” của ngành hàng không cư xử cho đúng phép tắc để bảo vệ trật tự, an ninh chung vì có không ít hành khách thuộc loại cá biệt.
Quý bà thoát y tại cửa kiểm soát an ninh sân bay
 
Ngày 30/10/2013, báo chí Anh đồng loạt đưa tin hai phụ nữ gồm Kelly Hadfield Hyde (50 tuổi), và Ann Chadwick (48 tuổi), bị xét xử về hành vi gây rối. Hai người này chỉ bị buộc tội nhẹ nhưng dư luận chú ý nhiều vì một trong hai người, bà Kelly mang  danh quý tộc, giàu có, nổi tiếng mà hành động không phù hợp với danh hiệu, tiếng tăm của mình.
Ngày 30/10/2012, hai phụ nữ cùng một đứa bé tới phi trường Manchester để đáp chuyến bay tới Malaga. Tại chỗ kiểm soát an ninh, nhân viên phi trường yêu cầu họ cởi áo khoác ngoài, dây thắt lưng đặt vào khay để đưa qua máy dò theo thủ tục thông thường. 
Bà Kelly Hadfield - Hyde (trái) và Ann Chadwick (phải) đã thoát y tại sân bay
  Bà Kelly Hadfield - Hyde (trái)
và Ann Chadwick (phải) đã thoát y tại sân bay
Sau vài lời trao đổi với nhân viên an ninh, hai bà sồn sồn không chỉ cởi áo khoác, dây lưng mà còn lột sạch đồ tới nội y, phô bày thân thể. Khi nhân viên phi trường đến yêu cầu họ mặc lại y phục, họ chấp hành nhưng tỏ thái độ bực bội, nói những lời khó nghe. Hai người bị bắt và bị buộc tội gây rối trật tự công cộng. Dù được đề nghị một cách giải quyết khác, ít rắc rối hơn, nhưng cả hai đòi được… đưa ra tòa.  
Trong phiên xử, cả hai thuật lại mẩu đối thoại giữa họ và nhân viên an ninh để chứng tỏ họ làm theo yêu cầu. Nhân viên an ninh bảo họ cởi quần áo trước khi qua máy dò. Họ hỏi lại: “Chỉ cởi áo khoác thôi phải không?”  Nhân viên an ninh trả lời ngắn: “Cởi ra, cởi tất cả”. 
Bà Kelly nói bà “cảm thấy khó chấp nhận chuyện nhân viên an ninh nói tiếng Anh… không rành rọt”. Có lẽ bà dùng cách cởi quần áo để phản ứng việc sử dụng ngôn ngữ mà theo bà là “không chuẩn xác”. 
Kết thúc phiên  tòa, mỗi người chỉ bị phạt vài trăm bảng Anh, gồm tiền phạt và chi phí của tòa nhưng sự việc để lại dấu ấn trong ngành hàng không Anh.
Xem máy bay như… phòng ngủ
Ngày 17/10/2013, cặp đôi Christopher Martin, chủ vườn nho, và Jessica Stroble, nhân viên thẩm mỹ viện, đã bị tòa án Las Vegas (Mỹ) phạt mỗi người 250 USD về  hành vi gây rối trên máy bay.
Hành khách chuyến bay của hãng hàng không Allegiant bay từ Medford bang Oregon đến Las Vegas ngày 20/6/2013 hết sức bất bình và phản ứng với tiếp viên vì hành vi quá xem thường công chúng của cặp đôi nói trên. Trong suốt chuyến bay dài 90 phút, cặp đôi này sờ soạng kích dục và làm tình qua đường miệng. Họ chỉ tạm dừng lại khi tiếp viên dọn thức ăn nhanh và nước uống, họ ăn uống xong lại tiếp tục quấn lấy nhau. 
Theo các nhân chứng, có những lúc Martin phơi bày bộ phận sinh dục và Stroble để ngực trần bất chấp những người chung quanh. Một bà mẹ có mấy đứa con trai đi cùng đã “mắng vốn” với tiếp viên:  “Tôi  không muốn cho mấy đứa con trai của tôi được giáo dục về giới tính như thế này”. Tiếp viên nghiêm khắc nhắc nhở hai người nhưng chẳng ăn thua gì.
Cặp đôi bệnh hoạn làm tình trên máy bay
 Cặp đôi bệnh hoạn làm tình trên máy bay
Khi máy bay đáp xuống phi trường Las Vegas, nhân viên FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ)  đã đưa  họ tới đồn cảnh sát để điều tra về hành động “dâm dục, sỗ sàng, tục tĩu”. 
Martin rất hối hận về hành vi xấu xa của mình và than thở bị mất nhiều thứ sau khi báo chí đưa tin: Việc làm, tài sản, danh tiếng.
Chyện tương tự cũng được phát hiện trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar trên đường bay nội địa nước Úc từ  Brisbane tới Adelaide vào tháng 12/2011. Cặp vợ chồng người Úc “biết điều” hơn, đã dẫn nhau vào nhà vệ sinh để không làm gai mắt người cùng chuyến bay. 
Tiếp viên hàng không phát hiện, đã kêu họ phải ra khỏi nhà vệ sinh ngay. Khi họ  ra  ngoài, có lẽ vì ngượng nên đã gây gổ, tỏ thái độ hung hăng với tiếp viên. Khi máy bay đáp xuống phi trường, cả hai bị bắt, sau đó người phụ nữ được thả còn người đàn ông bị buộc tội có hành vi xấu xa, càn quấy. 
Sàm sỡ phụ nữ trên máy bay.
Tháng 5/2011, Tòa án ở thành phố New York, Mỹ đã kêu án Gavriel Bidany, 48 tuổi, cha của 11 đứa con và cũng là giáo sĩ đạo Do Thái chính thống, mức án 60 ngày tù vì có hành vi xấu. Trên chuyến bay của hãng hàng không Delta từ Tel Aviv (Israel) tới New York vào tháng 3/2011, Bidany đã sờ vào những chỗ nhạy cảm của một phụ nữ 23 tuổi ngồi cạnh ông ta trong chuyến bay. 
Theo điều tra của cảnh sát, trên chuyến bay Bidany trùm mền lên mặt, giả bộ ngủ khi người phụ nữ ngồi bên cạnh ông ta cũng đắp mền ngủ. Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ choàng tỉnh khi tay của Bidany sờ vào vùng kín của mình. 
Cô rụt người lại trước khi Bidany rút tay về. Cô đắp mền lại ngủ tiếp nhưng một lần nữa Binany chộp vào ngực cô. Lần này cô hỏi: “Làm gì thế?”. Bidany nói ông ta chỉ vô ý đụng chạm trong lúc ngủ. 
Cô gái lập tức báo với tiếp viên trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, tay chân run rẩy.  Bidany bị bắt giữ khi máy bay đáp xuống New York. Các con của Bidany viết thư và vài giáo sĩ Do Thái cũng xuất hiện trước tòa vào ngày xử án để xin tòa thả Bidany. 
Nạn nhân không xuất hiện nhưng gửi tới tòa lời trần tình về sự thương tổn mà cô phải chịu đựng từ hành động sàm sỡ: “Cái gì tôi bị lấy mất đi không thể hoàn lại  được. Một vết bỏng để lại sẹo không thể xóa đi”. 
Thẩm phán xử án khi phạt Bidany 60 ngày tù đã trình bày quan điểm của mình: “Ông ấy là một người rất được kính trọng và là một người được đánh giá cao trong cộng đồng của ông ta. Chính vì thế mà yêu cầu xử phạt ông ta nặng vì đây là một tội nghiêm trọng”
 
Iurii Chumak, 53 tuổi, người Ukraina, tháng 4/2011, cũng có hành động giống Bidany trong chuyến bay của hãng hàng không British Airways từ Luân Đôn (Anh) tới New York. Chumak chụp vào váy nữ tiếp viên ngay vùng kín khi cô này tới hàng ghế của ông ta để phục vụ. Chumak bị buộc tội tấn công trên máy bay, bị bắt giam cho tới khi tòa xử vào tháng 7/2011. Tòa xử Chumak bị cấm uống rượu trên máy bay trong 5 năm. 
Vợ chồng “quậy”
Tháng 6/2007, tòa án Anh đã xử Trevor Blake, 44 tuổi, quê ở Luton (Anh). Ngày 5/12/2005 cặp đôi Trevor và Nicola Fitzgerald (27 tuổi) đáp chuyến bay từ Gatwich (Anh) tới quốc đảo Jamaica. Khi máy bay chưa cất cánh, Blake đã gây gổ lung tung làm náo loạn cả máy bay. 
Anh ta tranh cãi với nhân viên làm thủ tục lên máy bay, đòi chỗ ngồi có khoảng trống trước chân rộng hơn. Kế đó, anh ta cãi nhau với một hành khách về khoảng trống đặt hành lý mà anh ta đã “xí” trước trên máy bay. 
Nhân viên phi hành đoàn nhận ra cặp đôi đã say xỉn. Họ không ngừng “quậy”, khi bị từ chối tiếp thêm rượu thì hung hăng gây hấn với tiếp viên. 
Họ  đi vào chung toilet, Blake đi quanh máy bay. Bị nhắc nhở, cảnh báo, Trevor chửi thề, la lối om sòm. Nhân viên phi hành buộc phải còng tay, cùm chân lại. 
Hết ông chồng thì tới bà vợ la lối chửi rủa nên bà ta cũng bị kiềm chế như ông chồng. Sau đó máy bay phải đổi hướng, đáp xuống phi trường Bermuda để thả hai vợ chồng quậy xuống rồi mới đi tiếp sang Jamaica. Cả hai bị đưa trở về nước Anh xét xử. 
Máy bay đổi hướng để đáp xuống Bermuda tốn chi phí tới 12.600 bảng Anh. Tòa xử ông chồng 12 tháng tù, bà vợ ba tháng tù và 100 giờ đồng hồ lao động công ích.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.