Nhiều bé mầm non hoảng loạn khi bị khóa cửa nhốt trong trường

Ngôi trưởng xảy ra sự việc. Ảnh: N.D
Ngôi trưởng xảy ra sự việc. Ảnh: N.D
(PLO) - Sáng ngày 23/4, hơn chục học sinh cùng các cô giáo Trường Mầm non Sunrise School (địa chỉ tại phường Trung Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bị một người đàn ông khóa trái cổng không cho ra ngoài. Sự việc đã khiến cả cô lẫn trò đều sợ hãi và hoang mang.
Người đàn ông có hành động “không bình thường” này là con trai chủ nhà cho thuê địa điểm mở trường. Được biết, ngôi trường ở địa điểm trên được thuê từ tháng 7/2013 của một người sống trên địa bàn. Ngôi nhà được thiết kế 3,5 tầng với 7 phòng và diện tích sử dụng là 150m2. Nhà trường đã ký hợp đồng thuê nhà 5 năm với chủ nhà, số tiền 25 triệu đồng/tháng. 
Sau khi bàn giao nhà cửa, trường bắt tay vào trang trí, chiêu sinh. Tuy nhiên, vì thấy một số hạng mục trong ngôi nhà đã xuống cấp như trần nhà bị dột, tường bị bong tróc nên đã đề nghị chủ nhà sửa chữa. Chủ nhà đồng ý sẽ làm theo đề nghị của trường. Tuy nhiên sau nhiều lần hứa hẹn, chủ nhà vẫn không thực hiện. Nhà  trường đi đến quyết định thanh lý hợp đồng để tìm cơ sở mới đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.
Ngày 18/4/2014 vừa qua, nhà trường đã thanh toán tiền thuê nhà tháng 4/2014 cho gia chủ. Trong giấy biên nhận có ghi rõ nội dung hai bên sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/5/2014. Mọi việc diễn ra suôn sẻ, hai bên đều không có ý kiến gì. Nhà trường ngoài việc duy trì hoạt động cũng đã tìm được địa điểm mới thích hợp hơn. 
Những ngày cuối của việc thanh lý hợp đồng sẽ trùng vào dịp nghỉ lễ, nhân đó trường cũng sẽ thuê người vận chuyển đồ đạc luôn. Điều đó sẽ không ảnh hưởng gì đến việc học tập của các cháu. 
Sự việc con trai chủ nhà khóa trái cổng lại diễn ra vào những ngày cuối khi trường sắp dời đi. Một số người hàng xóm chứng kiến hôm đó cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc anh này khóa cửa liên quan đến việc thanh toán tiền điện tháng 3/2014 của nhà trường. 
“Anh ấy khóa cửa rồi chửi bới vài câu. Sau đó khi Công an phường xuống thì mọi việc lại đâu vào đấy. Tuy nhiên, các cháu trong nhà cũng sợ. Vì chúng là trẻ con, có biết gì việc người lớn mâu thuẫn đâu” - một người hàng xóm cho biết.
Theo một số người dân, nguyên nhân dẫn đến hành động trên của con chủ nhà là do việc thanh toán hợp đồng không rõ ràng. “Nhà trẻ đã ký hợp đồng thuê nhà 6 tháng với gia đình và theo thỏa thuận nhà trẻ sẽ phải trả tiền nhà 6 tháng một lần nhưng họ không thực hiện đúng. 
Và phía nhà trẻ có nói sẽ trả 3 tháng một lần nhưng họ cứ khất lần này đến lần khác. Sự việc tái diễn hai năm rồi, gia đình không chịu được nữa nên muốn chấm dứt hợp đồng luôn” - một người dân nhắc lại lời con trai chủ nhà.
Trao đổi với PLVN, Ban Giám hiệu nhà trường khẳng định mọi việc đều làm theo hợp đồng đã ký kết. Tiền cũng đã thanh toán hết tháng 4 và cũng đã tiến hành thanh lý hợp đồng. “Thực ra việc anh con trai chủ nhà làm thế là chỉ vì có mâu thuẫn cá nhân với một cô trông trẻ của nhà trường. Hai người vẫn thi thoảng “đấu khẩu” nhau một chút. Hành động này chỉ là bột phát. Khi sự việc này xảy ra, tôi không có mặt ở đó. Khi nhận được tin báo, tôi đến đó thì mọi việc đã được giải quyết. Chuyện không có gì to tát cả” - một vị trong Ban Giám hiệu cho biết. 
Sau khi sự việc xảy ra, cô trò Trường Mầm non Sunrise School vẫn tiếp tục công việc thường ngày của mình. Sự ngây thơ, trong sáng của các bé lên ba, lên bốn lại trở về với khuôn mặt dễ thương. Các bé lại líu ríu bên cô với vô vàn câu hỏi đời thường. Trên khuôn mặt trẻ thơ non nớt của các bé dường như không còn nhớ đến chuyện hôm qua. 
Một số vị phụ huynh cho rằng, dù đó là hành động bột phát hay gì đi chăng nữa thì cũng không thể chấp nhận được. Việc của người lớn, không nên làm ảnh hưởng tới lũ trẻ. Dẫu rằng trẻ nhỏ nhanh nhớ, dễ quên nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của các bậc phụ huynh khi cho con em mình đi học. 
Ai đúng, ai sai, nguyên nhân dẫn đến hành động của con chủ nhà sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, “trẻ em như búp trên cành”, vì thế chúng ta, những người lớn hãy có thái độ và cư xử đúng mực, đừng để các em phải có những nỗi sợ hãi và lo âu.
“Dù sự việc chưa dẫn đến hậu quả đáng tiếc nào nhưng hành động của cậu thanh niên này là không thể nào chấp nhận được. Nếu có mâu thuẫn, ân oán gì thì tốt nhất nên tìm gặp riêng các đối tượng để giải quyết; không nên có những hành động bất bình thường trước mặt trẻ em. Tuy ở độ tuổi các cháu mau nhớ, nhanh quên và đặc biệt rất nghe lời thầy cô. Nhưng làm cho trẻ em, đặc biệt là các cháu ở độ tuổi mầm non phải chứng kiến cảnh chửi bới, khóa cửa dọa dẫm… điều đó sẽ có các tác động xấu đến tâm lý của trẻ. Mặc dù có lẽ các cháu đã được các cô trấn tĩnh và trở lại hoạt động bình thường nhưng có thể các cháu sẽ hình thành thói quen sợ hãi khi nhìn thấy những người đàn ông lạ” - bà Trần Thị Kim Dung, nguyên hiệu trưởng một trường THCS tại Hà Nội.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.