Nghệ An: Triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân tự "chế"

Nghệ An: Triệt phá thành công cơ sở bán thuốc tăng cân tự "chế"
(PLO) - Sử dụng thuốc tăng cân do các đối tượng tự "chế" ra thì ban đầu tăng cân đột biến, nhưng ngừng uống thuốc thì cơ thể mệt mỏi, khó chịu và giảm cân. 
Ngày 29/11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công và bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thuốc Đông y kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Trước đó, nguồn tin từ quần chúng nhân dân về một số đối tượng sản xuất, bán thuốc Đông y không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ… Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 1115G  để đấu tranh. 
Số thuốc đông y thu giữ được khi đang mang đi tiêu thụ
 Số thuốc đông y thu giữ được khi đang mang đi tiêu thụ
Sau một thời gian nắm bắt thông tin, thu thập chứng cứ, ngày 21/11, với nguồn tin các đối tượng sẽ vận chuyển thuốc Đông y đi tiêu thụ vào ban đêm. Ban chuyên án tổ chức lực lượng mật phục tại vị trí được dự đoán nhiều khả năng đối tượng đi qua để bắt quả tang. Khoảng 22h ngày 21/11, khi đối tượng Lê Nguyên Chung (SN 1969, trú tại xã Đức Thành, Yên Thành) đang vận chuyển thuốc đi qua tỉnh lộ 533 (đoạn qua xã Thọ Thành) thì bị các trinh sát ập tới bắt giữ. 
Tang vật thu giữ được trong chuyên án
 Tang vật thu giữ được trong chuyên án
Tại hiện trường, Công an phát hiện thu giữ 5 thùng các tông, bên trong có chứa 367 hộp nhựa đựng thuốc Đông y dạng viên hoàn màu đen (mỗi hộp có trọng lượng 1kg), không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tiến hành khám xét nơi ở của Chung, Ban chuyên án thu giữ thêm 373 hộp thuốc khác, ngoài ra còn các vật dụng phục vụ sản xuất và các nhãn mác có tên “Nhà thuốc Đông Y cổ truyền Tiến Hạnh”. 
Tại CQĐT, Lê Nguyên Chung khai nhận, toàn bộ số thuốc trên được thu mua từ Hà Tĩnh mang về đóng hộp, sau đó mang đi tiêu thụ. Theo khai nhận của Chung, chỉ trong vòng mấy tháng hoạt động, đã bán khoảng 3 tấn thuốc Đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ ra Hà Nội tiêu thụ. 
Thuốc tăng cân dạng viên không uống sẽ giảm cân đột ngột
 Thuốc tăng cân dạng viên không uống sẽ giảm cân đột ngột
Từ lời khai của Chung, Ban chuyên án bắt giữ thêm đối tượng Phan Ngọc Đạo (SN 1993, trú tại xã Hậu Thành) thu giữ thêm 60 hộp nhựa đựng thuốc cùng chủng loại trên; 57 nhãn mác… và Thái Khắc Thành (SN 1969, trú tạ xã Lăng Thành) thu giữ thêm 28 hộp thuốc; 1 gói ni lon chứa chất bột màu nâu có trọng lượng 2,6kg; 176 nhãn mác và các vật dụng liên quan.
Hai đối tượng trong đường dây sản xuất tiêu thụ thuốc đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ
 Hai đối tượng trong đường dây sản xuất tiêu thụ thuốc đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tại CQĐT các đối tượng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Với thủ đoạn rao bán trên thị trường vừa quảng cáo trên mạng Internet về một số tác dụng nổi bật như: Kích thích ăn uống, tăng cân, chữa mất ngủ, chữa một số bệnh về xương, khớp… mỗi hộp thuốc bán ra thị trường với giá 200 ngàn đồng/hộp.
Điều bất thường trong loại thuốc này, nếu bắt đầu sử dụng thì tăng cân đột biến, nhưng khi không sử dụng thuốc nữa thì cơ thể mệt mỏi, khó chịu và giảm cân về trạng thái ban đầu… 

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.