Khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2018”.

Khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2018”.
(PLO) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức khởi động “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2018”. Dưới sự hỗ trợ của Bộ GD&ĐT, đây là năm thứ tư Chương trình này được tổ chức dành cho các em học sinh có niềm đam mê bóng đá trong độ tuổi từ 09 đến 12.

Chương trình sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10/06/2018 đến 20/09/2018. Chương trình năm nay sẽ chào đón hai vị Huấn luyện viên (HLV) mới là Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Bình – hai tên tuổi được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến và mến mộ nhờ tài năng, chuyên môn, những pha bóng để lại nhiều dấu ấn. Là đại diện cho hai thế hệ bóng đá Việt Nam, hai anh có chuyên môn, kinh nghiệm chuyên sâu, và đặc biệt niềm đam mê vô tận đối với bóng đá.

Trong giai đoạn sơ tuyển diễn ra từ 10/06 tới 01/07, bên cạnh 03 thành phố lớn mà Chương trình tổ chức thường niên gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Năm nay trong 04 ngày sơ tuyển, Chương trình có thêm một số hoạt động giải trí giáo dục nhỏ cho các bé để sự kiện thêm phần ý nghĩa.

Sau chương trình tập huấn và đào tạo tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP. HCM từ 10/07 đến 16/07 dành cho 30 cầu thủ nhí vượt qua vòng sơ tuyển, 18 em nhỏ xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia chuyến du đấu giao hữu tới Nhật Bản từ ngày 13/09 đến 20/09. Năm nay, nhằm giúp các em có thêm thời gian giao lưu văn hóa và trải nghiệm, thời gian du đấu tại Nhật đã được tăng thêm 01 ngày (08 ngày thay vì 07 ngày như năm 2017).

Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của các em nhỏ từ ngày 22/05 đến hết ngày 01/07/2018 (tùy địa điểm đăng ký). Các em nhỏ có thể lựa chọn phương thức đăng ký thông qua: trực tuyến tại website www.toyotasport.com; tại các Đại lý của TMV trên toàn quốc; tại các câu lạc bộ/trường năng khiếu/trung tâm thể dục thể thao; hoặc trực tiếp tại các địa điểm tổ chức tuyển chọn (xem phần thông tin tham khảo).

“Đến nay, chúng tôi rất vui mừng khi Chương trình thực sự đã trở thành một trong những sự kiện thể thao thường niên được mong đợi bởi các em nhỏ tại Việt Nam. Sau 03 năm tổ chức, Chương trình đã được đón tiếp gần 8.000 em nhỏ trên cả nước tham gia các ngày sơ tuyển. 03 trại tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức nhằm đào tạo, huấn luyện cho 90 cầu thủ nhí tài năng, và 03 chuyến du đấu tại Nhật Bản dành cho 54 em được chọn… Năm ngoái, các em nhỏ đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã rất xuất sắc dành giải Bạc trong chuyến du đấu này. Sau Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota, nhiều em nhỏ tiếp tục theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và được tuyển chọn vào các CLB bóng đá như HAGL, Becamex Bình Dương, SHB, VPF, Viettel,…”- bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “

Bên cạnh đó, Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” cũng trở lại và được phát sóng trên kênh truyền hình VTV6.  Đây là một phần của Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, theo sát và ghi lại hành trình từ những ngày đầu phát động chương trình tới khi kết thúc chuyến đi Nhật của các em nhỏ, qua đó ghi lại tất cả những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm nay.

Năm 2018, “Khi Trái Bóng lăn” sẽ lên sóng định kỳ vào 08 giờ tối Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV6 từ ngày 01/07/2018. Đồng thời, chương trình sẽ được đăng tải trên Youtube, Fanpage và Website của Toyota Việt Nam.

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2018 bao gồm 3 hoạt động chính: 

* Vòng sơ tuyển nhằm tuyển chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc – diễn ra lần lượt tại 4 thành phố lớn là TP. HCM, Đà Nẵng, Pleiku và Hà Nội, kéo dài trong vòng 1 tháng, vào 4 ngày Chủ nhật trong tuần từ 10/6 đến 01/07. 

Vòng 1: Nhóm thủ môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân 40 phút bao gồm: Kỹ năng cơ bản, Khả năng linh hoạt, Phán đoán tình huống, và Kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Các nhóm vị trí còn lại sẽ thực hiện bài thi cá nhân 30 phút (10 phút/1 kỹ năng) bao gồm: Cảm giác truyền và dẫn bóng, Dẫn bóng chạy zic zắc vượt chướng ngại vật và Kiểm tra kỹ năng tổng hợp. 

Vòng 2: HLV chọn ra 200 em tham gia vào các trận đấu đối kháng 8-8 (10 phút/1 trận) trực tiếp trên sân cỏ, để các em thể hiện kỹ thuật cá nhân, lối tư duy tốt, đặc biệt là khả năng phối hợp đồng đội, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống. 

Vòng 3: Trận đấu đối kháng 11-11 giữa 44 em có khả năng vượt trội được HLV lựa chọn. Từ đó 6-9 em xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để đại diện cho mỗi khu vực. 

Như vậy, sau Vòng sơ tuyển tại 4 địa điểm, 30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham gia vào Chương trình Cắm trại và tập huấn tập trung tại TP. HCM.

* Chương trình Cắm trại & Tập huấn được tổ chức trong vòng 1 tuần từ 10/7 – 16/7, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7, TP. HCM.

Tại đây, các em sẽ được huấn luyện bởi HLV Huỳnh Đức, HLV Phan Thanh Bình và các chuyên gia bóng đá nhiều kinh nghiệm, nhằm không chỉ phát triển các kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin, mà còn nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội. Các cầu thủ nhí cũng sẽ có dịp thi đấu giao hữu với CLB bóng đá thiếu niên TP. HCM.  Sau quá trình tập huấn và giao đấu, các HLV sẽ chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam thi đấu giao hữu với các Đội bóng thiếu niên Nhật Bản và Thái Lan.

* Chuyến thi đấu giao hữu tại Nhật Bản kéo dài trong vòng 08 ngày từ 13 – 20/9 dành cho 18 cầu thủ nhí xuất sắc, tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và 4 đội bóng thiếu niên khác của Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota city. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.