Khách hàng nổi đóa về chế độ bảo hành của Piaggio

(PLO) - Mới đi được 3 ngày, chiếc xe Vespa Sprint của bà Phương xuất hiện tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi và hay bị chết máy khi đang lưu thông. Mang xe đến trạm bảo hành, bà Phương gặp phải sự thờ ơ, thoái thác trách nhiệm của các nhân viên bảo hành của Piaggio.
Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Thị Lan Phương (Sinh năm 1964, Trú tại 13 Điện Biên Phủ, Ninh Phước, Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh). Theo đơn khiếu nại, bà Phương tố cáo chế độ bảo hành của Công ty Piagio Việt Nam đã không làm tròn trách nhiệm bảo hành, bỏ mặc quyền lợi của người tiêu dùng.

“Ngày 19/7/2014, tôi mua một chiếc xe Vespa Sprint tại Công ty TNHH MTV  Hồng Thành Phát tại TP. Tây Ninh với số tiền 71,8 triệu đồng. Sử dụng xe được 3 ngày, tôi phát hiện chiếc xe của mình có tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi, hay bị chết máy khi đang lưu thông trên đường… Nghĩ xe bị hỏng, tôi vội vã mang đến trạm bảo hành của Công ty Piaggio tại TP. Tây Ninh.

Chiếc xe Vespa Sprint của bà Phương bị tháo tung 4 lần vẫn chưa khắc phục được lỗi. 
Kiểm tra xe xong, kỹ thuật viên nói xe của tôi không bị làm sao, tôi đành phải mang xe về trong sự ấm ức. Trong khi rõ ràng xe của tôi có tiếng kêu lớn, lại hay chết máy đột ngột nhưng họ nói thế, mình đành phải mang về”, bà Phương cho biết.

Từ trạm bảo hành về nhà, bà Phương thấy chiếc xe của mình vẫn có tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi, càng đi tiếng kêu càng lớn. Đi thêm được vài hôm, không chịu nổi tiếng kêu của xe, gia đình bà Phương lại mang xe đến trạm bảo hành.

Trao đổi với PV,con trai bà Phương cho biết: “Lúc đầu họ vẫn nói xe không bị vấn đề gì, tuy nhiên gia đình tôi làm dữ, không chịu mang xe về, nhân viên mới chịu sửa chữa. Tôi cũng không nhớ chiếc xe của mẹ tôi phải thay thế cái gì, chỉ biết vẫn phải mang xe về đợi phụ tùng thay thế. Sau đó một thời gian, trạm bảo hành của Piaggio cho nhân viên lên để thay thế phụ tùng. Họ đảm bảo sẽ hết tiếng kêu lớn như tiếng hú trên nhưng khi thay xong xe vẫn vậy, tiếng kêu vẫn lớn như lúc chưa thay. Đặc biệt, việc chết máy bất thình lình khi đang chạy xe vẫn y nguyên”.

Tiếp tục phản ánh lên trạm bảo hành trên, bà Phương nhận lời hẹn “đi thêm 500km nữa để theo dõi” tình hình. Quá bực mình với lời giải thích không thỏa đáng trên, con trai bà Phương gọi điện lên Trung tâm bảo hành hỏi sự việc thì được giải thích: Tiếng kêu đó hoàn toàn bình thường, xe Vespa thì phải kêu vậy.

Không chấp nhận lời giải thích trên, con trai bà Phương nói tại sao xe của bạn mình cùng loại lại không có tiếng kêu khủng khiếp trên. Sau đó, con trai bà Phương cùng bạn mang hai chiếc xe lên cho nhân viên trạm bảo hành chạy thử . Chạy xong, nhân viên trạm bảo hành kết luận: “Mỗi xe có một tiếng kêu khác nhau...”.

“Thực sự tôi thấy quá thất vọng với cung cách chăm sóc khách hàng và chế độ bảo hành của chi nhánh Piaggio ở Tây Ninh. Tôi mới mua xe chưa được 2 tháng mà xe đã tháo bung ra hết 4 lần, vậy mà Piaggio vẫn chưa giải quyết xong. Không giải quyết được vấn đề thì họ nói cho qua chuyện, bỏ mặc khách hàng . Một hãng xe lớn như Piaggio mà làm việc như vậy”, con trai bà Phương cho biết.

Nói thêm vấn đề này, con trai bà Phương tâm sự: “Hiện nhân viên bảo hành của Piagio bảo gia đình chúng tôi đi thêm 500km nữa xem tình hình ra sao. Tôi bảo nếu nó vẫn kêu và rất hay chết máy bất thình lình thì sao? Tình trạng này cứ diễn ra hoài, nếu gia đình tôi gặp vấn đề gì, ai sẽ chịu trách nhiệm,thì nhân viên này im lặng, không nói được câu nào. Giờ tôi không biết phải làm sao, chỉ mong Piaggio cũng như các đại lý chú ý đến chất lượng và vấn đề quyền lợi người tiêu dùng (NTD) hơn”.

Cũng trong đơn khiếu nại, bà Phương cho biết khi yêu cầu nhân viên giải quyết dứt điểm cho mình nếu không sẽ khiếu nại lên hội Bảo vệ người tiêu dùng… thì nhân viên Piaggio liền nói giọng thách thức với bà Phương!?

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin… 

 

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

 


 


Ngọc Diệp
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ca sỹ Quang Lê xuất hiện tại sự kiện “Giao thương hội tụ, đẳng cấp thăng hoa”

Ca sỹ Quang Lê xuất hiện tại sự kiện “Giao thương hội tụ, đẳng cấp thăng hoa”
(PLVN) - Ngày 25/4 tới đây, tại văn phòng dự án Danko City sẽ diễn ra lễ giới thiệu “Giao thương hội tụ, đẳng cấp thăng hoa - Cơ hội sở hữu shophouse giao lộ vàng với số lượng giới hạn”. Đây là sự kiện được tổ chức quy mô lớn của Danko Group dành cho những đối tác khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng CĐT và dự án Danko City trong thời gian vừa qua.

Thủ tướng dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại Indonesia

Thủ tướng dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại Indonesia
(PLVN) - Nhận lời mời của Chủ tịch ASEAN 2021, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN, Jakarta, Indonesia từ ngày 23-24/4/2021.

Thêm 5 ca mới mắc COVID-19

Thêm 5 ca mới mắc COVID-19
(PLVN) -  Bộ Y tế chiều 21/4 cho biết, có thêm 5 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Đà Nẵng và Khánh Hoà. Đây là những trường hợp nhập cảnh, đã cách ly ngay. Việt Nam hiện có 2.806 bệnh nhân.

Lần đầu tiên VPBank đạt lợi nhuận ở mức 4.000 tỷ đồng ở quý khởi đầu của một năm

Lần đầu tiên VPBank đạt lợi nhuận ở mức 4.000 tỷ đồng ở quý khởi đầu của một năm
(PLVN) - VPBank vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021, ghi nhận những chuyển biến tích cực trong quản trị rủi ro và chất lượng tài sản, chi phí vốn được tối ưu hóa và tỷ trọng tiền gửi CASA tiếp tục tăng trưởng tốt. Đây cũng là lần đầu tiên Ngân hàng đạt lợi nhuận ở mức 4.000 tỷ đồng ở quý khởi đầu của một năm.

MG mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam

MG mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam
(PLVN) - Công ty TNHH TC Services Việt Nam, đơn vị phân phối xe MG, tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý 3S tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Phú Quốc với mục tiêu mang đến cho khách hàng thêm nhiều tiện ích, dịch vụ chất lượng và an tâm sở hữu xe ô tô MG - sản phẩm chất lượng cao giá cả phải chăng.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376