FPT tiếp tục tạo áp lực ép khách hàng dùng cáp quang

(PLO) -Mặc dù FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Thế nhưng tương tự như khách hàng Trang Minh Hà, khách hàng Đ.Q.H cũng bị gọi điện đe dọa về việc cắt mạng ADSL.
Sau bài viết “Nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang?” được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam, số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin về trường hợp của anh Đ.Q.H, phản ánh việc nhà mạng FPT dọa cắt internet của gia đình anh.
Anh H. cho biết anh dùng dịch vụ ADSL của FPT khá ổn định, luôn thanh toán cước đầy đủ, khoảng 10h21 sáng nay (1/12), anh Đ.Q.H  nhận được cuộc điện thoại tư số 04.7300.2222 để thông báo về việc chuyển đổi sử dụng cáp quang.
Sau một hồi hỏi về tình trạng mạng Internet mà gia đình anh đang sử dụng, nhân viên FPT Telecom đã thông báo rằng gia đình anh phải chuyển sang sử dụng mạng cáp quang vì đơn vị cung cấp sẽ không sử dụng mạng cáp đồng nữa.
SĐT đã gọi điện cho anh H. về vấn đề mạng đang sử dụng tại gia đình.
 SĐT đã gọi điện cho anh H. về vấn đề mạng đang sử dụng tại gia đình.
Ngoài ra, nhân viên còn tư vấn: “Việc chuyển đổi nâng cấp lên cáp quang sẽ là miễn phí và được tặng  modem  WIFI”. 
Khi được hỏi về giá cước, nhân viên FPT khẳng định là không còn các gói cước theo dung lượng để hỗ trợ cho khách hàng, thay vào đó, khách hàng phải chuyển đổi hoàn toàn theo các gói dịch vụ mạng cáp quang với chi phí cao hơn .
Quá bức xúc, anh H. cho rằng: “Gia đình tôi bình thường chỉ dùng hết mỗi tháng có 100 nghìn tiền phí Internet. Nếu bắt chuyển hoàn toàn sang cáp quang với những gói dịch vụ nhiều tiền như thế là rất vô lý, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Đáp lại những câu hỏi của tôi, nhà mạng không giải đáp thỏa đáng, mà chỉ dọa rằng nếu không chuyển đổi lên cáp quang thì sẽ không có mạng mà dùng.”
"Nhân viên của FPT còn yêu cầu tôi phải đi ra các đại lý của FPT để được tư vấn về chính sách riêng khác nếu như không muốn nâng cấp lên cáp quang- thật là hành người tiêu dùng" - Anh H bức xúc nói.
Phía sau những yêu cầu bất thường kiểu ép buộc khách hàng này của FPT là gì? PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com


Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.