Đại lý Honda Long Biên (Hà Nội): Khách hàng bức xúc vì bị giao nhầm xe

Đại lý Honda Long Biên
Đại lý Honda Long Biên
(PLO) - 3 ngày sau khi được Đại lý Honda Long Biên (Hà Nội) bàn giao xe về sử dụng, một khách hàng mua xe của hãng này bất ngờ nhận được thông báo phải đổi xe khác do số khung và số máy đăng ký không trùng với giấy tờ xe mà khách hàng này đã nhận.

Khách hàng bị trao nhầm xe và bị buộc phải trả lại xe cho hãng là ông Hà Văn Lý, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. 

Trong đơn gửi Báo PLVN, ông Lý  cho biết: Ngày 22/5/2018, ông đại diện cho công ty ký hợp đồng đặt mua một chiếc xe CR-V với giá niêm yết là 1,073 tỷ đồng với Đại lý hãng xe Honda Long Biên (tại địa chỉ 447 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Hà Nội), thời gian giao xe là ngày 8/9/2018. Gần tới thời điểm nhận xe ông có hỏi nhân viên đại lý thì được thông tin là giá xe đã tăng thêm gần 10 triệu và phải lắp thêm 50 triệu tiền phụ kiện. Vì cần xe cho công việc nên ông Lý đã đồng ý nhưng nhân viên kia nói vẫn chưa có xe cho tới cuối tháng 10/2018.

Sau đó nhân viên này lại thông báo tiếp với ông là đã có xe về đại lý nhưng phải cộng thêm 60 triệu và không được lắp thêm phụ kiện. Vì cần xe nên ông Lý vẫn chấp nhận và chuyển 1,083 tỷ đồng (theo hợp đồng) vào tài khoản ngân hàng của Honda Long Biên. Ngoài ra, ông còn trả 200 triệu tiền mặt cho nhân viên hãng Honda Long Biên để trả khoản chênh cùng với khoản chi phí để đại lý lo làm giấy tờ xe”, ông Lý cho biết. 

Sau khi chuyển tiền xong, ông Lý yêu cầu được lấy xe thì nhân viên đại lý lại cho biết là xe mà ông Lý đặt mua đang được kiểm tra và không thể cho ông xem. Ông Lý không thể chấp nhận và yêu cầu đại lý lập tức phải giao xe, nếu không sẽ hủy hợp đồng mua bán. Sau đó, ông mới được lập biên bản bàn giao chiếc CR-V như hợp đồng đã ký kết. 

“Tôi nhận xe ngày 29/9 rồi đưa đi lắp thêm các phụ kiện. Ngày 1/10, tôi đưa xe đến đại lý, giao xe cho nhân viên ở đây đi đăng ký và nộp phí trước bạ. Sau đó, tôi quay lại đại lý để lấy xe thì bị từ chối và được đại lý thông báo,  số khung và số máy chiếc xe mà họ đã giao cho tôi khi đăng ký không trùng với giấy tờ của chiếc xe mà tôi đã nhận trước đó. Đại lý yêu cầu tôi đổi chiếc xe khác nhưng tôi không đồng ý và yêu cầu sự việc phải được giải quyết rõ ràng”- ông Lý cho hay. 

Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc bán hàng Đại lý Honda Long Biên xác nhận có sự việc nhầm lẫn trong việc bàn giao xe cho khách hàng. Theo ông Cường: “Hôm 29/9, hãng Honda có giao cho đại lý một lô xe. Theo quy trình thì khi nhận được xe thì đại lý phải tiến hành kiểm tra lại rồi mới bàn giao cho khách hàng. Chiếc xe định phân cho anh Lý kiểm tra chưa xong mà anh ấy lại có tâm lý sốt ruột muốn được lấy xe luôn. Do sơ suất nên đại lý có bàn giao cho anh ấy một chiếc xe nhưng sau đó đưa đi kiểm định thì phát hiện có nhầm lẫn khi số khung, số máy không trùng với giấy tờ xe đã giao cho khách hàng”.

Liên quan tới phản ánh của khách hàng phải trả thêm tiền chênh để nhận được xe, ông Cường cho biết: “Đại lý bán theo đúng giá niêm yết của Honda Việt Nam theo hợp đồng đã ký. Khách hàng cũng sẽ chuyển khoản theo đúng số tiền ghi trong hợp đồng. Còn việc khách hàng có trả thêm tiền chênh ở ngoài hay không là do theo thỏa thuận giữa cá nhân khách hàng với nhân viên tư vấn sản phẩm. Nhưng theo báo cáo của nhân viên đại lý thì với hợp đồng mua bán với ông Lý nhân viên này không có nhận thêm khoản tiền chênh lệch nào, mà chỉ nhận khoản tiền để đi làm hộ giấy tờ xe cho khách hàng”. 

Theo đại diện Honda Long Biên, việc trao nhầm xe là trường hợp hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Đại lý Honda Long Biên. Nếu sự việc không được cơ quan công an phát hiện kịp thời thì nhiều hậu quả sẽ còn nhiều phức tạp. Đại lý Honda Long Biên cũng đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đã xảy ra và đang nỗ lực để giải quyết sự việc với nguyên tắc quyền lợi khách hàng được đặt lên hàng đầu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại lý đã họp toàn thể nhân viên, có những cảnh báo và rút kinh nghiệm để sự việc không xảy ra thêm lần nào. 

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.